บ.ก. เพิ่มช่องทางการตอบปัญหาผ่านระบบออนไลน์ มุ่งเน้นการให้บริการที่เป็นเลิศ

พุธ ๑๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๕:๓๒
กรมบัญชีกลางเปิดให้บริการรับแจ้งปัญหาบนเว็บไซต์ของกรมบัญชีกลาง ซึ่งเป็นช่องทางการให้คำปรึกษา และตอบปัญหาอีกหนึ่งช่องทาง โดยสามารถติดตามผลของการสอบถามปัญหาได้ด้วยตนเอง คาดว่าจะทำให้ได้รับการบริการที่รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

นางญาณี แสงศรีจันทร์ รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบการเงินการคลัง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางเล็งเห็นความสำคัญของการให้บริการมาโดยตลอด จึงได้เปิดใช้งานระบบรับแจ้งปัญหาบนเว็บไซต์ของกรมบัญชีกลางตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการเพิ่มช่องทางการติดต่อสื่อสาร การถาม-ตอบปัญหาระหว่างกรมบัญชีกลางกับผู้รับบริการ จากเดิมมีเพียงการสอบถามทางโทรศัพท์หรือเข้ามาติดต่อด้วยตนเอง

เมื่อผู้รับบริการต้องการเข้าใช้งานระบบรับแจ้งปัญหา ซึ่งอยู่ในหน้าแรกของเว็บไซต์กรมบัญชีกลาง(www.cgd.go.th) หากเพิ่งเข้าใช้งานเป็นครั้งแรกจะต้องลงทะเบียนก่อน โดยกดเลือกหัวข้อ ศูนย์บริการข้อมูลการเงินการคลังภาครัฐ (Call Center) และกรอกรายละเอียดที่กำหนดไว้ในหน้าลงทะเบียน เช่น เลขที่บัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก ชื่อ-นามสกุล e-mail รหัสผ่านเข้าระบบ เป็นต้น เมื่อกรอกข้อมูลครบถ้วนแล้ว ให้กดเลือกที่บันทึก ระบบจะบันทึกข้อมูล และยืนยันการลงทะเบียนใช้งานไปยัง e-mail ดังกล่าว

หลังจากที่ได้ยืนยันการใช้งานในครั้งแรกผ่านทาง e-mail แล้ว สามารถเข้าใช้งานในระบบฯ ได้ ผู้แจ้งปัญหากรอกรหัสผู้ใช้งาน โดยระบุเลขที่บัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก และรหัสผ่าน (ตามที่กำหนดไว้ขณะลงทะเบียน) เพื่อเข้าสู่ระบบ ทั้งนี้ ผู้ใช้งานสามารถแจ้งปัญหาข้อสงสัยด้านต่าง ๆ เช่น สิทธิสวัสดิการรักษาพยาบาล บำเหน็จบำนาญ การจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ เป็นต้น หากปัญหาใดมีรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถแนบไฟล์ที่มีขนาดไม่เกิน 10 Mb ส่งผ่านระบบได้ ทั้งนี้ กรมบัญชีกลางได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ศูนย์บริการข้อมูลการเงินการคลังภาครัฐ (Call Center) แจ้งยืนยันการรับเรื่องและตอบข้อหารือ/ประเด็นปัญหาต่าง ๆ กลับไปยังผู้ใช้งานโดยเร็ว ซึ่งระบบดังกล่าวให้บริการในวันและเวลาราชการ

โฆษกกรมบัญชีกลาง กล่าวในตอนท้ายว่า การนำระบบรับแจ้งปัญหาดังกล่าวมาใช้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลการให้บริการของกรมบัญชีกลาง อีกทั้ง สามารถตอบสนองความประสงค์ของผู้รับบริการในด้านความถูกต้อง แม่นยำ สะดวก รวดเร็ว และสามารถประหยัดเวลาในการสอบถามทางช่องทางอื่น ๆ ได้มากขึ้น ซึ่งกรมบัญชีกลางมุ่งมั่นที่จะพัฒนาการให้บริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งสู่การให้บริการที่เป็นเลิศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๒๒ วัดไชยฯ ต้อนรับประชาชนนับหมื่นพร้อมใจเข้าชมการแสดงโขนประกอบแสงสี เรื่องรามเกียรติ์ ชุด สัจจะพาลี สืบสานวัฒนธรรมไทย
๑๗:๑๐ บุฟเฟต์อาหารทะเลที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ ณ ห้องอาหาร อเทลิเย่
๑๗:๒๐ iiG พ้นวิกฤต! โบรกฯ เฟิร์ม ปีนี้.พลิกกำไร 48 ลบ.
๑๖:๑๘ บทเพลงอันลึกซึ้งของ วงเฉลียง สู่ละครเวที นิทานหิ่งห้อย เดอะมิวสิคัล ที่ถูกนำมาให้คิดถึงกันอีกครั้ง! กับการแสดงละครเวทีครั้งแรกของ 4EVE และ
๑๖:๔๐ ซีพีเอฟสานต่อโครงการ PARTNER TO GROWเติบโต เคียงข้าง อย่างยั่งยืน ต่อเนื่องปี 2 หนุนคู่ค้าธุรกิจสร้างห่วงโซ่อุปทานอาหารที่ยั่งยืน
๑๖:๔๘ กทม.เตรียมพร้อมระบบกล้อง CCTV พื้นที่จัดงานมหาสงกรานต์ 2567
๑๖:๑๑ กทม.จัด Big cleaning พื้นที่เสี่ยงทุกสัปดาห์-จ่ายยาทากันยุงให้ผู้ป่วยป้องกันการกระจายเชื้อสู่ชุมชน
๑๖:๕๕ วัน แบงค็อก พลิกโฉมวงการอสังหาฯไทย ด้วยการสร้างปรากฎการณ์ใหม่ ปักหมุด เมืองกลางใจ เมืองที่ใช้ใจสร้าง พร้อมเผยประสบการณ์ชอปปิ้งและไลฟ์สไตล์ระดับโลก เตรียมเปิดไตรมาส 4
๑๖:๐๙ ซินโครตรอน กระทรวง อว. - MEA จับมือติดโซลาร์รูฟช่วยรัฐประหยัดค่าไฟปีละ 1.78 ล้านบาท
๑๕:๓๗ เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ จัดงาน Generali Agency Annual Awards 2023 ฉลองความสำเร็จ ให้กับสุดยอดตัวแทน