ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง “CAZ” เรียบร้อยแล้ว เดินหน้าขายไอพีโอ 80 ล้านหุ้น เพิ่มเงินทุนหมุนเวียนเพื่อรับงานใหม่

อังคาร ๒๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๕:๐๗
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) นับหนึ่งไฟลิ่ง ''CAZ'' เรียบร้อยแล้ว ลุยเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เดินหน้าขาย IPO 80 ล้านหุ้น เพื่อระดมทุนของการเพิ่มความสามารถของการรับงานในอนาคต ได้แก่ การใช้เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันแก่ธนาคาร และด้านการประกอบธุรกิจโดยการซื้ออุปกรณ์และเครื่องจักรรวมถึงการพัฒนาด้านไอที

นางปิยะภา จงเสถียร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส 14 แอดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บริษัท ซีเอแซด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ CAZ เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือสำนักงาน ก.ล.ต. ได้เริ่มนับหนึ่งแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ หรือ ไฟลิ่ง ของ CAZ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย CAZ วางแผนเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) และจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 80 ล้านหุ้น

"สำหรับ CAZ มีวิสัยทัศน์เป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจการรับเหมาก่อสร้าง และมีกลยุทธ์พัฒนาสร้างมาตรฐานให้บริการรับเหมาก่อสร้างแบบมืออาชีพ รวมทั้งสร้างความเป็นเลิศในการดำเนินโครงการ เพื่อยกระดับความสามารถงานบริการด้านวิศวกรรมที่มีมาตรฐาน พร้อมทั้งวางแผนบริหารต้นทุนการดำเนินงานใกล้ชิด เพื่อการเติบโตอย่างมั่นคง และยั่งยืน รวมทั้งวางเป้าหมายให้บริการรับเหมาก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่ระดับพันล้านบาท" นางปิยะภา กล่าว

ด้านนายซุง ซิก ฮอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเอแซด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ CAZ กล่าวอีกว่า การระดมทุนของบริษัทในครั้งนี้จะทำให้บริษัทเพิ่มความสามารถของการรับงานในอนาคต โดยการใช้เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันแก่ธนาคาร และลงทุนเพื่อซื้ออุปกรณ์ในการประกอบธุรกิจและการพัฒนาด้านไอที ซึ่งการประกอบธุรกิจของบริษัทมีให้บริการด้านการออกแบบวิศวกรรม การจัดหาเครื่องจักรและอุปกรณ์ และการบริหารจัดการงานรับเหมาก่อสร้างแบบครบวงจรในกลุ่มอุตสาหกรรมน้ำมัน ก๊าซ และปิโตรเคมี เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในทุกขั้นตอน โดยช่องทางการรับงานมีทั้งการให้บริการตรงจากบริษัทเจ้าของโครงการ (Project Owner) และจากบริษัทผู้รับเหมาหลัก (Main Contractor) โดยการให้บริการส่วนใหญ่เป็นงานที่มีความซับซ้อน และมีมาตรการเกี่ยวกับความปลอดภัยที่เข้มงวด ทำให้ต้องอาศัยความชำนาญ ลักษณะงานและการบริการแบ่งออกเป็น 4 ประเภทหลัก ได้แก่ 1.บริการรับเหมาก่อสร้างแบบครบวงจร (Engineering, Procurement and Construction: EPC) 2.บริการรับเหมาก่อสร้างติดตั้งโครงสร้างและระบบ (Structural Mechanical Piping (SMP) and Electrical and Instrument Service) 3.บริการงานด้านวิศวกรรมโยธาและอาคาร (Civil and Building Service) และ 4.บริการผลิต ประกอบ และบริการอื่น (Fabrication and Other Service)

นางสาวพรธิภัสร์ ขันธีวิทย์ ผู้ช่วยกรรมการสายงานบัญชีและการเงิน บริษัท ซีเอแซด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ CAZ กล่าวเสริมด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญจากการดำเนินงานที่ประสบความสำเร็จในช่วงที่ผ่านมาในหลายโครงการในประเทศไทย รวมทั้งมีฝ่ายบริหารจัดการต้นทุน มีระบบการบริหารจัดการและการควบคุมที่ดี ส่งผลให้บริษัทสามารถบริหารจัดการและควบคุมต้นทุนการก่อสร้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถส่งมอบงานได้ตรงตามกำหนดเวลา ทำให้บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจอย่างสูงจากลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งการระดมทุนครั้งนี้ยังช่วยให้อัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) ของบริษัทลดลง ที่ทำให้บริษัทสามารถเพิ่มช่องทางในการจัดหาเงินทุนบริษัทในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้