คณะกรรมการราคากลางและขึ้นทะเบียนผู้ประกอบการ ประกาศกำหนดสูตรคำนวณราคากลางงานดินซีเมนต์ผสมยางพารา

อังคาร ๒๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๕:๐๘
คณะกรรมการราคากลางและขึ้นทะเบียนผู้ประกอบการ พร้อมประกาศกำหนดสูตรคำนวณราคากลางงานดินซีเมนต์ผสมยางพารา (Para Soil Cement) เพิ่มเติมในหลักเกณฑ์การคำนวณราคากลางงานก่อสร้างทาง สะพาน และท่อเหลี่ยม และหลักเกณฑ์การคำนวณราคากลางงานก่อสร้างชลประทาน ในราชกิจจานุเบกษาเพื่อบังคับใช้ต่อไป หวังช่วยส่งเสริมการใช้ยางพาราในการก่อสร้างมากขึ้น

นางสาวสุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา คณะกรรมการราคากลางและขึ้นทะเบียนผู้ประกอบการ ได้ประชุมเพื่อพิจารณากำหนดสูตรคำนวณราคากลางงานดินซีเมนต์ผสมยางพารา (Para Soil Cement) เพื่อให้หน่วยงานของรัฐสามารถใช้สูตรดังกล่าวในการคำนวณราคากลางการก่อสร้างภาครัฐได้ในวงกว้าง ทั้งนี้ คณะกรรมการราคากลางฯ มีมติเห็นชอบสูตรการคำนวณราคากลางดังกล่าวเพิ่มเติมในหลักเกณฑ์การคำนวณราคากลางงานก่อสร้างทาง สะพาน และท่อเหลี่ยม และหลักเกณฑ์การคำนวณราคากลางงานก่อสร้างชลประทาน และได้ลงนามเพื่อประกาศใช้บังคับในราชกิจจานุเบกษาต่อไป

อธิบดีกรมบัญชีกลาง กล่าวว่า การประกาศกำหนดสูตรการคำนวณราคากลางงานดินซีเมนต์ผสมยางพาราเพื่อต้องการให้มีหลักเกณฑ์กลางในการนำส่วนผสมยางพาราไปดำเนินการในโครงการก่อสร้างต่าง ๆ ให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน อีกทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเหลือเกษตรกรไทย และส่งเสริมการใช้ยางพาราในหน่วยงานของรัฐตามนโยบายของรัฐบาลด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้