ธนาคารกรุงเทพสนับสนุน จส.100 เปิดโครงการระดมทุนจัดซื้อรถวีลแชร์ให้ผู้พิการ-ผู้สูงอายุที่ขาดแคลนทั่วประเทศ

พุธ ๒๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๖:๐๘
ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สนับสนุน จส.100 ระดมทุนจัดหาวีลแชร์สำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุที่ขาดแคลน ประเดิมมอบงบประมาณสนับสนุนตั้งโครงการ 1 ล้านบาท พร้อมจัดกิจกรรมเชิญชวนผู้บริหาร-พนักงานสละของรัก จัดประมูลหาเงินเข้าโครงการ เชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคผ่านพร้อมเพย์ ฟรีค่าธรรมเนียม ย้ำเจตนารมณ์เพื่อสังคม ร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไทยและผู้ด้อยโอกาส โดยมี นายเดชา ตุลานันท์ ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารกรุงเทพ และนายปีย์ มาลากุล ณ อยุธยา ประธานกรรมการบริหาร แปซิฟิค กรุ๊ป ร่วมเป็นประธานเปิดตัวโครงการ ณ ธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ สีลม

นายเดชา ตุลานันท์ ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารสนับสนุน "โครงการบริจาควีลแชร์ ร่วมกับจส.100 และธนาคารกรุงเทพ" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อระดมทุนสำหรับใช้จัดหารถวีลแชร์ให้แก่ผู้พิการและผู้สูงอายุ ที่ขาดแคลนและมีความต้องการรถวีลแชร์ในการดำรงชีวิต โดยในโอกาสนี้ ธนาคารได้มอบเงินสนับสนุนจำนวน 1 ล้านบาท เพื่อสมทบเป็นเงินตั้งต้นสำหรับโครงการดังกล่าว

ในโอกาสนี้ ธนาคารและ จส.100 ยังได้ดำเนินการจัดกิจกรรม 'สละของรัก เพื่อเป็นรถวีลแชร์' เพื่อระดมทุนเพิ่มเติม โดยเบื้องต้นได้รับพลังการกุศลจากบุคคลผู้มีชื่อเสียง ดารา และศิลปิน ร่วมบริจาคของรักมาสนับสนุนการประมูลผ่านออนไลน์ เพื่อระดมเงินบริจาคที่จะเปลี่ยนเป็นรถวีลแชร์ ประกอบด้วย คุณแอม-เสาวลักษณ์ ลีละบุตร คุณเก้า-จิรายุ ละอองมณี คุณอ้วน-เด่นคุณ งามเนตร คุณเฟิสท์-เอกพงศ์ จงเกษกรณ์ คุณเจเน็ต เขียว และคุณอิน-สาริน รณเกียรติ ขณะเดียวกันธนาคารได้จัดกิจกรรมนำร่องเชิญชวนผู้บริหารและพนักงานร่วมกันบริจาคของรักเพื่อจัดจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ภายในธนาคาร และออกร้านจำหน่ายแก่ผู้มีจิตกุศล ณ ธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ สีลม มาก่อนงานเปิดตัวโครงการแล้ว

สำหรับประชาชนทั่วไป สามารถร่วมบริจาคเพื่อสมทบในโครงการดังกล่าวได้ในชื่อบัญชี "โครงการบริจาควีลแชร์ร่วมกับจส.100" ธนาคารกรุงเทพ สาขาสำนักงานใหญ่สีลม บัญชีกระแสรายวันเลขที่ 101-3-47990-0 โดยสามารถร่วมบริจาคได้ผ่านช่องทางต่างๆ ของธนาคาร ประกอบด้วย BeSure QR ผ่านพร้อมเพย์ บัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง (ธนาคารทางอินเทอร์เน็ต) และบัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง (ธนาคารทางมือถือ) โดยยกเว้นค่าธรรมเนียมในการทำรายการโอนเงิน สามารถบริจาคได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 31 ธ.ค. 2562

"ธนาคารกรุงเทพ ภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาด้านเศรษฐกิจการเงินของประเทศมาโดยตลอดนับแต่ก่อตั้งเมื่อ 74 ปีมาแล้ว ในเวลาเดียวกันธนาคารได้ให้ความสำคัญอย่างยิ่งเรื่องการช่วยเหลือด้านพัฒนาคุณภาพชีวิตกลุ่มผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ ผู้สูงอายุ ซึ่งนับวันเพิ่มจำนวนมากขึ้นในสังคม ดังนั้นจึงมีความยินดีอย่างมากที่ได้ร่วมกับ จส.100 ในการเป็นสื่อกลางรวมน้ำใจจากผู้มีจิตกุศลร่วมกันบริจาคเงินเพื่อจัดซื้อวีลแชร์มอบให้แก่ ผู้ป่วย ผู้พิการและผู้สูงอายุที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานครและทั่วประเทศ ธนาคารเชื่อว่าพลังน้ำใจคนไทยที่มีต่อกัน จะเป็นพลังที่มีคุณค่าในการพัฒนาประเทศไทยให้ก้าวหน้าได้อย่างมั่นคงต่อไป" นายเดชา กล่าว

ด้านนายปีย์ มาลากุล ณ อยุธยา ประธานกรรมการ แปซิฟิค กรุ๊ป ผู้ผลิตและดำเนินรายการสถานีวิทยุ จส.100 กล่าวว่า สังคมไทยมี ผู้พิการและผู้สูงอายุที่ต้องใช้วีลแชร์มากกว่าหนึ่งล้านคน และประเทศไทยได้เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุที่มีจำนวนมากขึ้นในเรื่อยๆ จึงทำให้มีผู้พิการ ผู้ป่วย ผู้สูงอายุอีกจำนวนมากที่ยังขาดแคลนวีลแชร์ในการดำรงชีวิตอย่างมีคุณภาพ สถานีวิทยุ จส.100 จึงได้ริเริ่มโครงการบริจาควีลแชร์ร่วมกับ จส.100 ขึ้นเมื่อ 3 ปีที่แล้ว รวมจำนวนวีลแชร์ที่เกิดจากการบริจาคของผู้มีน้ำใจ ที่ จส.100 ได้จัดส่งต่อไปยังผู้ขาดแคลนดังกล่าวกว่า 3,000 คัน ทั้งในกรุงเทพมหานครและทั่วประเทศ โดยเฉพาะในพื้นที่ต่างจังหวัด ทาง จส.100 มีเป้าหมายจะพยายามส่งมอบให้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ซึ่งมีอยู่ประมาณกว่า 10,000 แห่งและส่วนใหญ่อยู่ตามท้องถิ่นห่างไกล สำหรับปีนี้ การที่ จส.100 ได้รับความร่วมมือจากธนาคารกรุงเทพครั้งนี้ จึงนับว่าเป็นการรวมพลังครั้งสำคัญที่จะช่วยให้โครงการนี้ได้ช่วยเหลือคนที่มีทุกข์จากสภาพร่างกายและทุกข์จากการขาดแคลนทรัพย์ได้เพิ่มขึ้นอีกหลายๆ เท่า ซึ่ง จส.100 ขอขอบคุณทุกท่านที่มีน้ำใจบริจาค ทั้งเงินทอง สิ่งของต่างๆ เพื่อมาร่วมกันเปลี่ยนเป็นวีลแชร์ แรงกายแรงใจของพวกเราทุกคนจะเป็นแรงพลังช่วยพยุงผู้ป่วย ผู้พิการ เหล่านั้นให้ดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุขยิ่งขึ้น ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการนี้ ได้ที่ สถานีวิทยุ จส.100 โทร. 1137 หรือ *1808 ตลอด 24 ชั่วโมง

บริจาคเงินสมทบทุน

"โครงการบริจาควีลแชร์ ร่วมกับจส.100 และธนาคารกรุงเทพ"

ชื่อบัญชี "โครงการบริจาควีลแชร์ร่วมกับจส.100"

ธนาคารกรุงเทพ สาขาสำนักงานใหญ่สีลม

บัญชีกระแสรายวันเลขที่ 101-3-47990-0

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4