KAsset เปิดตัว 'กองทุนเปิดเค การันตี 5 ปี A’ กองทุนมีประกัน กองทุนเดียวในประเทศไทย

พฤหัส ๒๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๑:๓๖
บลจ.กสิกรไทย เปิดตัวกองทุนใหม่ล่าสุด 'กองทุนเปิดเค การันตี 5 ปี A (KGT5YA)' ชูจุดเด่นเรื่องการรับประกันเงินลงทุน 100% เมื่อถือครบอายุโครงการ 5 ปี นักลงทุนที่ต้องการขายคืนสามารถดำเนินการได้ทุกวันทำการรับซื้อคืนแต่จะไม่ได้รับการประกันเงินลงทุน โดยมีนโยบายเน้นสร้างผลตอบแทนผ่านการลงทุนหลากหลายสินทรัพย์ทั่วโลก (Global multi-asset) เปิดขายครั้งเดียว 26 – 30 พ.ย.นี้ ลงทุนขั้นต่ำ 500 บาท

นายนาวิน อินทรสมบัติ Chief Investment Officer (รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุนต่างประเทศ) บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเสนอขายกองทุนใหม่ล่าสุด 'กองทุนเปิดเค การันตี 5 ปี A (KGT5YA)' ซึ่งนับเป็น 'กองทุนรวมแบบมีประกัน (Guaranteed Fund)' กองทุนเดียวในประเทศไทย โดยกำหนดเปิดขายครั้งเดียวในระหว่างวันที่ 26 - 30 พฤศจิกายน 2561 เท่านั้น

นายนาวินกล่าวต่อไปว่า จุดเด่นของกองทุน KGT5YA คือการรับประกันเงินลงทุน 100% (หลังหักค่าธรรมเนียมการขายหน่วยลงทุน 0.25%) เมื่อถือครบอายุโครงการ 5 ปี โดยมีสถาบันการเงินชั้นนำระดับโลกอย่าง ธนาคารเครดิต อะกริโคล (Credit Agricole) ทำหน้าที่เป็นผู้ประกันเงินลงทุนของกองทุน ซึ่งเป็นธนาคารสัญชาติฝรั่งเศสที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของยุโรป และอันดับ 10 ของโลก อีกทั้งได้รับการจัดอันดับเรตติ้งระดับ A+ จาก Fitch Ratings และ S&P Global Ratings สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระดับสากล

"สำหรับนโยบายการลงทุนจะเน้นกระจายการลงทุนในหลากหลายประเภทสินทรัพย์ทั่วโลก (Global multi-asset) อาทิ พันธบัตร ตราสารหนี้ หุ้น และสินทรัพย์ทางเลือกอื่นๆ ผ่านกองทุน ETF หรือกองทุนดัชนีต่างๆ โดยปรับสัดส่วนการลงทุนในแต่ละประเภทสินทรัพย์ตามสภาวการณ์การลงทุนที่เปลี่ยนแปลงไป บริหารและจัดการลงทุนโดย Amundi Asset Management ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นบริษัทจัดการกองทุนอันดับ 1 ของยุโรป และอันดับ 10 ของโลก" นายนาวินกล่าว

นายนาวินกล่าวเพิ่มเติมว่า กองทุน KGT5YA ซึ่งเป็นกองทุนรวมมีประกัน (Guaranteed Fund) มีความแตกต่างจากกองทุนตราสารหนี้ที่กำหนดอายุโครงการ (Term Fund) คือ มีสภาพคล่องสูง ผู้ลงทุนสามารถขายคืนได้ก่อนครบอายุโครงการ โดยจะได้ราคา NAV ณ วันที่ทำการขายหน่วยลงทุน ในกรณีที่ NAV ปรับตัวมากกว่า 10 บาทต่อหน่วย ก็มีโอกาสทำกำไร แต่ถ้า NAV ปรับตัวต่ำกว่า 10 บาทต่อหน่วย ก็จะไม่ได้รับประกันเงินลงทุน ทั้งนี้ หากยังมีหน่วยลงทุนเหลืออยู่และถือไปจนครบอายุโครงการก็จะยังได้รับสิทธิประกันเงินลงทุน จึงเหมาะสำหรับนักลงทุนที่เน้นรักษาเงินลงทุน ต้องการสภาพคล่องจากการลงทุน คาดหวังผลตอบแทนมากกว่าเงินเฟ้อบวกเงินฝาก และสามารถรับความผันผวนของราคาหลักทรัพย์ในต่างประเทศที่กองทุนไปลงทุนได้

สำหรับผู้ที่สนใจลงทุนในกองทุน KGT5YA สามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 500 บาท ผ่านแอป K-My Funds หรือ ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือ ผู้สนับสนุนการขายและรับซื้อคืนหน่วยลงทุน โดยติดต่อขอรับหนังสือชี้ชวนได้ตามช่องทางดังกล่าว สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ KAsset Contact Center 0 2673 3888

ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน การลงทุนในหุ้นต่างประเทศอาจมีความผันผวนตามสภาวะตลาดและค่าเงิน กองทุนป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนไม่น้อยกว่าร้อยละ 75 ของมูลค่าเงินลงทุนในต่างประเทศ ทั้งนี้ เนื่องจากกองทุนไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน ผู้ลงทุนอาจขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน หรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4