MTC ลุยโรดโชว์ฮ่องกง-สิงคโปร์ เร่งต่อยอดหลัง MSCI ดึงเข้าคำนวณดัชนี พร้อมปักธงยกระดับหุ้นเข้าดัชนี DJSI ใน 5 ปี

พฤหัส ๒๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๓:๔๑
MTC ผนึกโบรกเกอร์รายใหญ่เดินหน้าโรดโชว์ 2 ประเทศ "ฮ่องกง-สิงคโปร์"ในเดือนพฤศจิกายนนี้ หวังเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นของนักลงทุนสถาบันต่างชาติจากปัจจุบันที่มีอยู่ 9% ชี้หลังแบงก์ชาติออกเกณฑ์ดูแลสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ เป็นผลดีต่อผู้ประกอบการ พร้อมตั้งเป้าภายใน 5 ปี ยกระดับหุ้นเข้าไปอยู่ในดัชนีความยั่งยืน หรือ DJSI

นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทยแคปปิตอล จำกัด(มหาชน) หรือ MTC เปิดเผยว่าระหว่างวันที่ 23-26 พฤศจิกายน 2561 ทีมผู้บริหารของบริษัทจะเดินทางไปโรดโชว์ 2 ประเทศ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 23 พ.ย. 2561 ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นการจัดงานร่วมกับทางดอยซ์ทิสโก้ โดยมีกองทุนชั้นนำที่จะเข้าร่วมรับฟังข้อมูลกว่า 20 แห่ง ขณะที่วันที่ 26 พ.ย.2561 เดินทางไปยังประเทศฮ่องกง โดยเข้าร่วมงานกับ บล.ภัทร ซึ่งจะมีกองทุนชั้นนำที่เข้าร่วมรับฟังข้อมูลกว่า 10 แห่ง

วัตถุประสงค์ของการเดินทางไปโรดโชว์ในครั้งนี้ เพื่อทำความเข้าใจกับสถาบันต่างชาติ เนื่องจากธนาคารแห่งประเทศไทยได้ออกเกณฑ์ดูแลควบคุมสินเชื่อ จำนำทะเบียนรถ ซึ่งเกณฑ์ดังกล่าวไม่ได้ส่งผลกระทบกับการดำเนินธุรกิจของ MTC และจะเป็นผลดีกับผู้ประกอบการทั้งอุตสาหกรรม ขณะเดียวกันการเดินทางไปโรดโชว์จะทำให้ต่างชาติได้รับข้อมูลที่ถูกต้องชัดเจน และหันมาให้ความสนใจหุ้นมากขึ้น ดังนั้น จึงมีโอกาสเข้ามาเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้น MTC ได้มากกว่า 11% จากปัจจุบันอยู่ที่ 9%

นอกจากนี้การที่ดัชนี MSCI ได้นำหุ้น MTC เข้าไปคำนวณดัชนี น่าจะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้นักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศที่ใช้ดัชนีดังกล่าวเป็นตัวอ้างอิงการลงทุน ก็ต้องหันมาเพิ่มน้ำหนักลงทุนหุ้น MTC ซึ่งจะช่วยให้ราคาหุ้นมีเสถียรภาพมากขึ้นด้วย

ส่วนแผนการดำเนินธุรกิจในระยะยาว 3-5 ปี บริษัทฯตั้งเป้าหมายจะยกระดับหุ้นให้เข้าไปอยู่ในดัชนีความยั่งยืนหรือ DJSI ให้ได้ภายใน 5 ปี และยังคงมุ่งเน้นที่จะขยายการเติบโตในประเทศเป็นหลัก เพราะมองว่ายังสามารถเติบโตได้ต่อเนื่อง จากนั้นจึงจะพิจารณาขยายการลงทุนในประเทศกลุ่ม CLMV

สำหรับปี 2562 บริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตของยอดปล่อยสินเชื่อเป็น 35% และในปี 2563 คาดว่ายอดปล่อยสินเชื่อจะยังเติบโตที่ 30% เนื่องจากมองว่าธุรกิจการให้บริการสินเชื่อทะเบียนรถ มีแนวโน้มการเติบโตได้ดีต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะได้รับอานิสงส์จากการเลือกตั้ง ส.ส. ซึ่งจะทำให้มีกระแสเงินสดสะพัดจำนวนมาก และความชัดเจนในการจัดตั้งรัฐบาล น่าจะช่วยให้ภาพรวมเศรษฐกิจเติบโตได้ดีกว่าปีที่ผ่านมา

อนึ่ง บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล รายงานผลประกอบการงวดไตรมาส 3/61 มีกำไรสุทธิ 965 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 48.46% จากงวดเดียวกันปี60 ที่มีกำไร 650 ล้านบาท ขณะที่ งวด 9 เดือนปี 61 มีกำไร 2,711 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันปี 60 ที่มีกำไร 1,758 ล้านบาท โดยในไตรมาส 3/60 บริษัทมีรายได้รวม 2,710 ลบ. เพิ่มขึ้น 37.70% จากงวดเดียวกันปีก่อน เนื่องจากยอดปล่อยสินเชื่อจำนวน 2.13 หมื่นล้านบาท เติบโต 40% ขณะที่จำนวนสาขาเพิ่มขึ้น 754 สาขาจากสิ้นปี 60 เป็น 3,178 สาขา ส่วนอัตราส่วนหนี้เสียล่าสุด อยู่ที่ 1.26% เพิ่มขึ้นจากสิ้นปี 60 ที่ 1.24% เนื่องจากยอดปล่อยสินเชื่อสูงขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4