“ไอแบงก์” จัดกิจกรรม CSR มอบตู้น้ำดื่มพร้อมเครื่องกรองน้ำแก่เยาวชนมัสยิดดารุ้ลอันซ๊อร มั่นใจสะอาดปลอดภัย

จันทร์ ๒๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๕:๑๘
ไอแบงก์ จัดกิจกรรม CSR "ไอแบงก์ ปันน้ำใจให้โอกาส" โดยมอบตู้น้ำดื่มพร้อมเครื่องกรองน้ำแก่เยาวชนศูนย์การเรียนวิถีอิสลามและกสิกรรม มัสยิดดารุ้ลอันซ๊อร (คลอง 17) อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา

เมื่อช่วงเย็น 24 พ.ย.61 ณ ศูนย์การเรียนวิถีอิสลามและกสิกรรม มัสยิดดารุ้ลอันซ๊อร (คลอง 17) อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา นายชัยชาญ พลานนท์ กรรมการธนาคารและประธานอนุกรรมการธรรมาภิบาลและความรับผิดชอบต่อสังคม(CG&CSR) พร้อมด้วยนายวุฒิชัย สุระรัตน์ชัย ผู้จัดการธนาคารและอนุกรรมการธรรมาภิบาลและความรับผิดชอบต่อสังคม ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงก์) ร่วมมอบตู้น้ำดื่มพร้อมเครื่องกรองน้ำ แก่ศูนย์การเรียนวิถีอิสลามและกสิกรรมมัสยิด ดารุ้ลอันซ๊อร (คลอง 17) โดยมีอิหม่ามมูซา และเยาะ อิหม่ามประจำมัสยิดดารุ้ลอันซ๊อร เป็นผู้รับมอบ และมีอาจารย์ถนัด สิทธิการ นายก อบต.ดอนฉิมพลี, อิหม่ามนิพนธ์ นุ่มแปลก อิหม่ามประจำมัสยิดกมาลุ้ลอิสลามคลอง 20 ซึ่งเป็นตัวแทนประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นสักขีพยาน

นายชัยชาญ พลานนท์ กรรมการธนาคารและประธานอนุกรรมการธรรมาภิบาลและความรับผิดชอบต่อสังคม(CG&CSR) ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงก์) เปิดเผยว่า กิจกรรม CSR ของธนาคาร ยึดหลักเป้าหมายสากลในการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยกิจกรรม ไอแบงก์ ปันน้ำใจให้โอกาส มีเป้าหมาย เพื่อจะร่วมแบ่งปันน้ำใจให้โอกาสต่อผู้ที่ขาดแคลน จากรายงานก็พบว่า ศูนย์การเรียนฯแห่งนี้ยังขาดแคลนงบประมาณและปัจจัยหลายประการ เช่น อุปกรณ์เสริมสร้างพัฒนาเด็กเล็ก เครื่องอำนวยการซักเสื้อผ้าเด็กหอพัก และเรื่องน้ำดื่มที่สะอาด ซึ่งเราก็พิจารณาแล้วว่า น้ำดื่มสะอาดถูกสุขลักษณะเป็นสิ่งที่จำเป็นและควรให้การช่วยเหลือที่สุด เนื่องจากน้ำดื่มเป็นปัจจัยพื้นฐานที่สำคัญในการดำรงชีวิตของทุกคน โดยน้ำดื่มต้องมีคุณภาพดี สะอาด ปลอดภัย ปราศจากสิ่งปนเปื้อนต่างๆ เพื่อสร้างเสริมสุขภาพในวัยเด็กจะได้มีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงในการเจริญเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในวันหน้า

ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย หรือไอแบงก์ จึงได้สนับสนุนเงินเพื่อติดตั้งตู้น้ำดื่มพร้อมเครื่องกรองน้ำบริเวณอาคารเรียน เพื่อให้เด็กนักเรียน คุณครู ตลอดจนผู้ที่มาปฎิบัติศาสนกิจในมัสยิดได้เข้าถึงน้ำดื่มที่สะอาด ซึ่งตรงคำสอนของท่านศาสดามูฮำหมัดที่ว่า "แท้จริงความสะอาดนั้น เป็นครึ่งหนึ่งของการศรัทธา"

พร้อมกันนี้ นายวุฒิชัย สุระรัตน์ชัย ผู้จัดการธนาคารและอนุกรรมการธรรมาภิบาลและความรับผิดชอบต่อสังคม (CG&CSR) ได้เป็นตัวแทนของพนักงานจิตอาสาที่ร่วมบริจาคในการออกร้านค้าขายอาหาร เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับจำนวนเงินบริจาค โดยการนำรายได้ทั้งหมด (ทั้งทุนและกำไร) มอบให้แก่ศูนย์การเรียนฯ อันแสดงถึงการสร้างความสัมพันธ์กับชุมชนมุสลิมตามพันธกิจของธนาคาร อีกทั้งเป็นการสร้างความภาคภูมิใจของพนักงานในการแบ่งปัน อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024