ยูโอบี จับมือร่วมกับ JustCo มอบส่วนลดค่าเช่า 20% ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ลูกค้าสตาร์ทอัพและเอสเอ็มอีของธนาคาร

จันทร์ ๒๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๘:๔๙
ธนาคารยูโอบี (ไทย) ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ลูกค้าสตาร์ทอัพและเอสเอ็มอีของธนาคาร ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจร่วมกับ JustCo ผู้ให้บริการ Co-Working Space จากสิงคโปร์ มอบส่วนลด 20 เปอร์เซ็นต์ สำหรับค่าเช่าพื้นที่ใน co-working space ทั้ง 3 แห่งใจกลางกรุงเทพฯ ได้แก่ อาคารเอไอเอสาธรทาวเวอร์, อาคารแคปปิตอลทาวเวอร์ – ออสซีซั่นเพลส และสามย่านย่านมิดทาว์น

นายเจมส์ รามา ปัทมินทรวิภาส ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ Channels & Digitalisation ธนาคารยูโอบี (ไทย) กล่าวว่า "สำหรับผู้ประกอบการสตาร์ทอัพและเอสเอ็มอีที่กำลังเริ่มต้นธุรกิจและกำลังมองหาออฟฟิศในการทำงาน พื้นที่ Co Working Space ถือว่าเป็นสถานที่ที่ค่อนข้างตอบโจทย์การทำงานของคนยุคใหม่ ดังจะเห็นได้จากผลการศึกษาที่จัดทำขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ที่แสดงให้เห็นว่า บริษัท FinTech ในภูมิภาคอาเซียนหลายแห่งต่างมีความเห็นตรงกันว่า co-working space ช่วยในธุรกิจพวกเขาได้มาก เนื่องจากพวกเขายังไม่พร้อมที่จะก่อตั้งออฟฟิศเป็นของตนเอง[1] ดังนั้นความร่วมมือระหว่างธนาคารยูโอบีและ JustCo จะช่วยอำนวยความสะดวกพร้อมทั้งลดภาระค่าใช้จ่ายสำหรับลูกค้าที่เป็นสตาร์ทอัพ และเอสเอ็มอีของธนาคารในการเริ่มต้นธุรกิจ"

นางสาว Lu Liu ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ JustCo กล่าวว่า "ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเราได้เห็นความต้องการใช้งานของ co-working space เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จากธุรกิจขนาดเล็กและใหญ่ที่เปลี่ยนจากการเช่าออฟฟิศแบบเดิมๆ มาเป็นพื้นที่ทำงานแบบ co-working spaceที่มอบความยืดหยุ่น พร้อมโอกาสในการเชื่อมต่อไปยังบุคคลที่มีพรสวรรค์อื่นๆ จากความร่วมมือกับธนาคารยูโอบี (ไทย) นี้ จะช่วยให้นักธุรกิจรุ่นใหม่เข้าสู่การเป็นสมาชิกในเครือข่ายร่วมกับลูกค้าอีก 17,000 รายของเรา พร้อมโครงการต่างๆ ที่จะคอยสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจ ด้วยความมุ่งมั่นของเราที่จะส่งเสริมการทำงานของกลุ่มคนที่มีความเชื่อในเรื่องการผสานความร่วมมือ และความคิดสร้างสรรค์ในการทำธุรกิจ"

ทั้งนี้ JustCo เป็นผู้ให้บริการ Co-Working Space ชั้นนำของเอเชีซึ่งมีสาขาทั้งหมด 22 แห่งทั้งในประเทศไทย จาการ์ต้า เซี่ยงไฮ้และสิงคโปร์ โดยความร่วมมือระหว่างธนาคารยูโอบี (ไทย) และ JustCo นับเป็นการเพิ่มเครือข่ายพันธมิตรด้านผู้ให้บริการ Co-Working Space ที่ธนาคารยูไนเต็ด โอเวอร์ซีส์ จำกัด มีกับผู้ให้บริการ Co-working space หลายๆ แห่ง ทั่วทั้งเอเชีย ได้แก่ ทรูดิจิทัลพาร์ค (ประเทศไทย) Ascendas-Singbridge Group (จีน), CoHive (อินโดนีเซีย), Common Ground (มาเลเซีย), WORQ (มาเลเซีย) and 80RR Fintech Hub SG (สิงคโปร์)

นอกจากการช่วยลูกค้าลดค่าใช้จ่ายในการเริ่มธุรกิจแล้ว ธนาคารยูโอบี (ไทย) ยังมีบริการโซลูชั่นส์ทางการเงินต่างๆ ที่เหมาะกับลูกค้า เช่น สินเชื่อ การบริหารจัดการเงินสด และการจัดหาผลิตภัณฑ์ทางการเงินเพื่อช่วยในการบริหารจัดการธุรกิจ นอกจากนี้ลูกค้าสตาร์ทอัพ ยังสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินอื่นๆ ผ่านทางพันธมิตรของยูโอบีอาทิบริษัท crowdfunding และ บริษัทฯ ร่วมทุนของยูโอบี ได้แก่ OurCrowd และ InnoVen Capital

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?