KAsset เสนอขาย 'กองทุนเปิดเค ไชน่า คอนโทรล โวลาติลิตี้ (K-CCTV)’ ลงทุนหุ้นจีนแผ่นดินใหญ่ พร้อมกลยุทธ์ควบคุมความผันผวน IPO 27 พ.ย. – 12 ธ.ค.นี้

จันทร์ ๒๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๔:๕๖
บลจ.กสิกรไทย ออกกองทุนเปิดเค ไชน่า คอนโทรล โวลาติลิตี้ (K-CCTV) เน้นลงทุนในหุ้นจีน A-Shares ผ่านกองทุนต่างประเทศระดับ 5 ดาวมอร์นิ่งสตาร์ พร้อมบริหารความเสี่ยงโดยปรับสัดส่วนการลงทุนเพื่อลดความผันผวนด้วย Quantitative Model เปิดเสนอขายครั้งแรก 27 พ.ย. – 12 ธ.ค.นี้ ลงทุนขั้นต่ำ 500 บาท

นายนาวิน อินทรสมบัติ Chief Investment Officer (รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุนต่างประเทศ) บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน – 12 ธันวาคม 2561 บลจ.กสิกรไทย เตรียมเปิดเสนอขาย กองทุนเปิดเค ไชน่า คอนโทรล โวลาติลิตี้ (K-CCTV) โดยกองทุนมีนโยบายลงทุนในหุ้นจีน A-Shares (ตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้และเซินเจิ้น) ผ่านกองทุนรวมต่างประเทศตั้งแต่ 2 กองทุนขึ้นไป โดยเน้นลงทุนในหุ้นจีนคุณภาพดีและมีแนวโน้มเติบโตสูง พร้อมใช้กลยุทธ์การบริหารความเสี่ยงเพื่อควบคุมความผันผวนของกองทุน โดยพิจารณาปรับสัดส่วนการลงทุนที่เหมาะสมกับสภาวะตลาด

จุดเด่นของกองทุน K-CCTV คือการมุ่งเน้นสร้างผลตอบแทนในหุ้นของบริษัทที่จดทะเบียนในประเทศจีนซึ่งได้รับประโยชน์จากเศรษฐกิจใหม่ (New Economy) ผ่านกองทุน UBS (Lux) Investment SICAV – China A Opportunity (USD), Class P-acc ซึ่งเป็นกองทุนระดับ 5 ดาวมอร์นิ่งสตาร์ (Overall Rating, ข้อมูล ณ 31 ต.ค. 61) ที่มีผลการดำเนินงานย้อนหลังที่ดีสม่ำเสมอ และมีการกระจายลงทุนบางส่วนในกองทุน Schroder ISF China A, Class A Acc USD นอกจากนี้ผู้จัดการกองทุนจะบริหารความเสี่ยงโดยใช้ Quantitative Model ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ศึกษาและพัฒนาขึ้นโดยบลจ.กสิกรไทย ในการพิจารณาระดับความผันผวนของตลาด (Market Volatility) และสภาวะการลงทุนในแต่ละขณะ โดยปรับสัดส่วนการลงทุนจากสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง ไปยังสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงต่ำกว่า เพื่อลดความผันผวนของกองทุน

นายนาวินกล่าวต่อไปว่า สำหรับจุดเด่นของกองทุนต่างประเทศทั้ง 2 กองทุนที่กองทุน K-CCTV ไปลงทุน ด้านกองทุน UBS (Lux) Investment SICAV – China A Opportunity (USD), Class P-acc จะเน้นลงทุนในหุ้นจีนขนาดใหญ่ (Blue-Chip) โดยคัดเลือกหุ้นเด่นประมาณ 20 บริษัทที่มีคุณภาพดี มีแนวโน้มการเติบโตของผลกำไรสูง และระดับราคาที่เหมาะสม โดยกองทุนดังกล่าวสามารถสร้างผลตอบแทนย้อนหลังสะสมสูงถึง 124% นับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนเมื่อ 29 พ.ย. 56 ขณะที่ดัชนีชี้วัดสร้างผลตอบแทนได้เพียง 12% (ข้อมูล ณ 30 ก.ย. 61) ด้านกองทุน Schroder ISF China A, Class A Acc USD จะเน้นลงทุนในหุ้นจีน A-Shares โดยกระจายลงทุนในหุ้นประมาณ 40-50 บริษัท พร้อมลงทุนบางส่วนในหุ้นขนาดกลางและเล็กเพื่อโอกาสรับผลตอบแทนเพิ่มเติม

"การเติบโตของเศรษฐกิจจีนยังถือว่ามีเสถียรภาพ โดยจำนวนประชากรจีนที่มีรายได้ปานกลางมีแนวโน้มขยายตัวกว่า 51% ต่อประชากรทั้งหมดภายในปี 2020 ทำให้รูปแบบการใช้ชีวิตของชาวจีนเปลี่ยนไปเพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ส่งผลต่อการเติบโตของเศรษฐกิจจีนในอนาคต อีกทั้งรัฐบาลจีนยังมีแผนผลักดันประเทศให้ก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำด้านเศรษฐกิจใหม่ จากเดิมที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยภาคอุตสาหกรรมการผลิตไปสู่อุตสาหกรรมการบริหารและบริการ อาทิ กลุ่มเทคโนโลยี กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค กลุ่มสินค้าฟุ่มเฟือย และกลุ่มธุรกิจสุขภาพ ที่ผนวกเอานวัตกรรมต่างๆ เข้ามาเป็นองค์ประกอบสำคัญ เพื่อเสริมประสิทธิภาพการผลิต และสร้างมูลค่าเพิ่ม (High Value-added) ให้กับสินค้าที่ส่งออกไปทั่วโลก โดยจีนจดสิทธิบัตรมากขึ้นต่อเนื่องในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา หนุนการเติบโตของเศรษฐกิจในระยะยาว" นายนาวินกล่าว

นายนาวินกล่าวเพิ่มเติมว่า ตลาดหุ้นจีน A-Shares มีความน่าสนใจ เนื่องจากเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่มีจำนวนหุ้นมากกว่า 3,000 ตัว และมีมูลค่าตลาดรวมกว่า 7.2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก และใหญ่กว่าตลาดหุ้นจีน H-Shares เกือบ 10 เท่า ทั้งนี้ตลาดหุ้น A-Shares ยังได้รับประโยชน์จากการเข้ารวมคำนวณในดัชนีหุ้นกลุ่มประเทศเกิดใหม่ (MSCI EM) จึงคาดว่าจะมีเงินทุนไหลเข้ามาลงทุนมากขึ้นในอนาคต นอกจากนี้ตลาดหุ้นจีน A-Shares ยังซื้อขายในระดับราคา (Valuation) ถูกกว่าตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งปัจจุบันมีอัตราส่วนราคาต่อกำไร (P/E ratio) อยู่ที่ 10.9 เท่า ซึ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 10 ปี จึงเป็นโอกาสที่ดีในการเข้าลงทุนเพื่อโอกาสเติบโตในระยะยาว อย่างไรก็ตามตลาดหุ้นจีนมีปัจจัยเสี่ยงที่จะต้องติดตาม อาทิ ความกังวลจากสงครามการค้าของสหรัฐฯและจีนที่คาดว่าจะยังคงมีต่อเนื่องไปจนถึงปี 2562 รวมถึงบรรยากาศการลงทุนโดยรวมของหุ้นจีน A-Shares ที่มีสัดส่วนของนักลงทุนรายย่อยสูง จึงอาจมีความผันผวนในระยะสั้นได้" นายนาวินกล่าว

สำหรับผู้ที่สนใจลงทุนในกองทุน K-CCTV สามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 500 บาท ผ่านแอป K-My Funds หรือ ธนาคารกสิกรไทย โดยติดต่อขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ธนาคารกสิกรไทย และบลจ.กสิกรไทย สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ KAsset Contact Center 0 2673 3888

ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน กองทุนป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนไม่น้อยกว่าร้อยละ 75 ของมูลค่าเงินลงทุนในต่างประเทศ ทั้งนี้ เนื่องจากกองทุนไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน ผู้ลงทุนอาจขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน หรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้ กองทุนลงทุนกระจุกตัวในประเทศจีน การลงทุนในหุ้นต่างประเทศอาจมีราคาผันผวนตามสภาวะตลาดและค่าเงิน ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม ไม่ได้ยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!