"SISB" พร้อมปฏิบัติตามกม.กำหนดมั่นใจพื้นฐานแน่น-อนาคตเติบโตก้าวกระโดด

พฤหัส ๒๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๗:๑๑
SISB พร้อมปฏิบัติตามกรอบกฎหมายกำหนดทุกประการ ยืนยันการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ดำเนินอย่างถูกต้อง เชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานว่ามีความแข็งแกร่ง รายได้และกำไรเติบโตสม่ำเสมอทุกปี จากจำนวนนักเรียนเพิ่มขึ้น เชื่อหลังระดมทุนปลดล็อกภาระหนี้ ลดต้นทุน หนุนอนาคตเติบโตก้าวกระโดด จากนี้เดินหน้าเพิ่มศักยภาพโรงเรียน และพัฒนาคุณภาพนักเรียนเทียบเท่ามาตรฐานสากล

บริษัท เอสไอเอสบี จำกัด (มหาชน) หรือ SISB เข้าซื้อขายตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในกลุ่มบริการวันแรก (29 พ.ย.61) โดยปิดตลาดที่ 4.36 บาท และมีมูลค่าการซื้อขายรวม 879.31 ล้านบาท

นาย ยิว ฮอค โคว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสไอเอสบี จำกัด (มหาชน) หรือ SISB เปิดเผยว่า SISB เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ได้นั้น เป็นไปตามขั้นตอนที่ถูกต้อง โปร่งใส ตามกรอบกฎหมายที่กำหนด

"แม้ว่าในช่วงที่ผ่านจะมีปัจจัยต่างๆ เข้ามากระทบ แต่เรามั่นใจว่ายืนอยู่บนความถูกต้อง จึงไม่มีสิ่งใดที่ต้องวิตก ในประเด็นที่มีการถกเถียงเรื่องภาษีนั้น ก็พร้อมที่จะปฏิบัติตามกรอบของกฎหมายและกติกาที่มีทุกประการ"

เขากล่าวต่อว่ามีความเชื่อมั่นต่อปัจจัยพื้นฐานธุรกิจว่ามีความแข็งแกร่ง โดยมีรายได้เติบโตสม่ำเสมอเฉลี่ย 20% ต่อปี และมีผลประกอบการดีต่อเนื่อง ซึ่งเหมาะที่จะถือลงทุน

ปัจจัยสนับสนุนให้ผลประกอบการเติบโต มาจากจำนวนนักเรียนเพิ่มขึ้นปีละประมาณ 250 คน และในงวด 9 เดือนแรกปี2561 มีนักเรียนอยู่ที่ 2,334 คน และปัจจุบันโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ในเครือข่ายทั้ง 5 แห่ง มีความสามารถรองรับนักเรียนได้จำนวนสูงสุด 4,175 คน ขณะที่อัตราค่าเทอมเฉลี่ยอยู่ที่ 4 แสนบาทต่อปี ซึ่งเป็นอัตราระดับปานกลาง หากเทียบกับโรงเรียนนานาชาติในประเทศไทยที่มีอยู่ 175 แห่ง โดยในงวด 9 เดือนปี 2561 บริษัทฯ มีรายได้รวม 690 ล้านบาท และมีรายได้รอรับรู้ล่วงหน้า 636 ล้านบาท ซึ่งเป็นรายได้ค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าธรรมเนียมการศึกษา ซึ่งจะทยอยรับรู้อย่างต่อเนื่อง ดังนั้น จึงทำให้ SISB มีรายประจำสม่ำเสมอต่อเนื่อง หรือเป็นธุรกิจ Recurring Income สมบูรณ์แบบ ส่วนกำไรสุทธิ ล่าสุดอยู่ที่ 71.54 ล้านบาท

นาย สมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัทเอสไอเอสบี จำกัด (มหาชน) หรือ SISB กล่าวว่าในช่วง 3-5 ปีข้างหน้า คาดว่าผลการดำเนินงานของ SISB น่าจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด เนื่องจากมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง และมีความพร้อมในการพัฒนาการศึกษา และนักเรียนให้มีคุณภาพมากขึ้น

สำหรับเงินที่ได้รับจากการขายหุ้นไอพีโอมูลค่ารวม 1,352 ล้านบาท บริษัทฯจะนำเงินไปชำระคืนเงินกู้ยืมสถาบันการเงิน 600ล้านบาท ซึ่งจะทำให้ปลดล็อกภาระหนี้และภาระดอกเบี้ยจ่ายประมาณ 30 ล้านบาทต่อปี ต่อจากนี้จะกลายเป็นบริษัทฯปลอดหนี้และเงินส่วนที่เหลือ 700 ล้านบาท จะนำเงินไปใช้ขยายธุรกิจการศึกษา ปรับปรุงอาคาร และสถานที่ให้ทันสมัย เพิ่มศักยภาพโรงเรียนในกลุ่มให้เทียบเท่ากับมาตรฐานระดับสากล ซึ่งจะช่วยให้นักเรียนมีคุณภาพการศึกษาในระดับที่ดีขึ้นด้วย

อนึ่ง บริษัท เอสไอเอสบี จำกัด(มหาชน) หรือ SISB มีทุนจดทะเบียน 470 ล้านบาท ประกอบธุรกิจให้คำปรึกษาและบริหารจัดการ รวมทั้งให้บริการด้านอื่นๆที่เกี่ยวกับการศึกษาและเป็นผู้รับใบอนุญาตจัดตั้งโรงเรียนในระบบตามพระราชบัญญัติโรงเรียนเอกชน ประเภทโรงเรียนนานาชาติ โดยบริษัทฯเป็นผู้นำหลักสูตรการศึกษาของประเทศสาธารณรัฐสิงคโปร์มาใช้เป็นหลักสูตรพื้นฐานในการเรียนการสอน รวมทั้งมีจุดเด่นในการจัดการเรียนการสอนแบบ 3 ภาษา ทั้งภาษาอังกฤษ จีน และไทย

ปัจจุบันบริษัทมีโรงเรียนนานาชาติที่บริษัทฯได้รับใบอนุญาตในการจัดตั้งโรงเรียนรวม 4 โรงเรียน คือ โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์กรุงเทพฯ โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์สุวรรณภูมิ โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ธนบุรี โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์เอกมัย และบริษัทร่วมทุนในลักษณะกิจการร่วมค้าอีก 1 โรงเรียน คือ โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์เชียงใหม่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน