ผู้ถือหน่วยทรัสต์ AIMIRT ไฟเขียวลงทุนเพิ่ม 4 ทรัพย์สินใหม่ สร้างเสถียรภาพฐานลูกค้า ยึดจุดยุทธศาสตร์พื้นที่ธุรกิจสำคัญ หนุนขนาดทรัพย์สินและรายได้เติบโต

ศุกร์ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๑:๒๙
ผู้ถือหน่วยทรัสต์ AIMIRT ไฟเขียวให้ทรัสต์ AIMIRT ลงทุนเพิ่มเติมครั้งที่ 1 ในทรัพย์สินใหม่ รวม 4 โครงการ รวมมูลค่าไม่เกิน 4,300 ล้านบาท ผลักดันขนาดทรัพย์สินเติบโตขึ้น ช่วยสร้างสมดุลของรายได้จากทรัพย์สินที่อยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีความหลากหลาย ทั้งห้องเย็น คลังสินค้า และถังเก็บสารเคมีเหลว จากผู้เช่าที่เป็นบริษัทชั้นนำในไทยและบริษัทระดับโลก มั่นใจหนุนผลการดำเนินงานกองทรัสต์เติบโตอย่างยั่งยืน

นายอมร จุฬาลักษณานุกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอไอเอ็ม รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด ผู้จัดการกองทรัสต์อิสระรายแรกในประเทศไทย ในฐานะผู้ก่อตั้งทรัสต์และผู้จัดการกองทรัสต์ เอไอเอ็ม อินดัสเทรียล โกรท หรือ 'AIMIRT' เปิดเผยว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหน่วยทรัสต์ ครั้งที่ 1/2561 ในวันที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีมติให้ทรัสต์ AIMIRT เข้าลงทุนในทรัพย์สินเพิ่มเติมครั้งที่ 1 รวม 4 โครงการ รวมมูลค่าไม่เกิน 4,300 ล้านบาท ได้แก่ 1. ห้องเย็นในโครงการเจดับเบิ้ลยูดี แปซิฟิก (ส่วนขยายเพิ่มเติม) ของกลุ่มบริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) 2. คลังสินค้าโครงการ TIP 8 ของบริษัท ทิพย์โฮลดิ้ง จำกัด 3. ถังเก็บสารเคมีเหลวและคลังสินค้าโครงการ SCC ของบริษัท สยามเฆมี จำกัด (มหาชน) และ 4. คลังสินค้าโครงการสวนอุตสาหกรรมบางกะดี ของบริษัท สวนอุตสาหกรรมบางกะดี จำกัด เพื่อขยายโอกาสการเติบโตของรายได้ของทรัสต์ AIMIRT และเป็นการสร้างสมดุลของพอร์ตทรัพย์สินให้มีความหลากหลายและมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น

นายจรัสฤทธิ์ อรรถเวทยวรวุฒิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอไอเอ็ม รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า การลงทุนเพิ่มเติมในทรัพย์สินใหม่ครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายการดำเนินงานของทรัสต์ AIMIRT ที่ต้องการเพิ่มขนาดทรัพย์สินที่มีศักยภาพให้เติบโตเป็น 2-3 เท่าตัว ภายในเวลา 2-3 ปีนับจากเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเดือนมกราคมปีนี้ โดยภายหลังการลงทุนเพิ่มเติม ทรัสต์ AIMIRT จะมีขนาดทรัพย์สินรวมประมาณ 6,400 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากการเข้าลงทุนในทรัพย์สินครั้งแรกที่ 2,140 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้นกว่า 3 เท่าตัว

สำหรับทรัพย์สินทั้งหมดล้วนมีจุดเด่นและมีมาตรฐานการก่อสร้างระดับเวิลด์คลาส ตั้งอยู่ในทำเลที่เป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ มีกลุ่มลูกค้าที่เป็นบริษัทชั้นนำในไทยและต่างประเทศเข้ามาใช้บริการเช่าพื้นที่ อาทิ กลุ่มบริษัทไทยออยล์ เอสโซ่ โตชิบา เป็นต้น นอกจากนี้พอร์ตทรัพย์สินของทรัสต์ AIMIRT ยังกระจายตัวมากขึ้น ช่วยสร้างเสถียรภาพจากกลุ่มลูกค้าที่ดำเนินธุรกิจอยู่ในหลากหลายอุตสาหกรรม อีกทั้งที่ตั้งของทรัพย์สินยังอยู่ในจุดยุทธศาสตร์ที่มีความต้องการเช่าอย่างต่อเนื่อง

นางสาวญาณิชศา ชาติวุฒิกอบกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท เอไอเอ็ม รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า การลงทุนเพิ่มเติมในทรัพย์สินใหม่ในครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมการเติบโตของรายได้ให้กับทรัสต์ AIMIRT อย่างมีเสถียรภาพ มีการกระจายความเสี่ยงของการจัดหาผลประโยชน์จากทรัพย์สินในอุตสาหกรรมที่หลากหลาย ทรัพย์สินทุกโครงการล้วนมีศักยภาพและมีฐานลูกค้าที่เป็นบริษัทชั้นนำ โดยภายหลังการลงทุนเพิ่มเติม คาดว่าอัตราผลตอบแทนจะอยู่ที่ 0.8188 บาทต่อหน่วย (อัตราผลตอบแทนตามประมาณการงบกำไรขาดทุนของกองทรัสต์ตามสมมติฐานสำหรับรอบระยะเวลา 12 เดือน (1 ก.ค. 2562 ถึง 30 มิ.ย. 2563)) โดยบริษัทอยู่ในระหว่างการเตรียมการเพื่อยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) ต่อไป

ส่วนผลการดำเนินงานของทรัสต์ AIMIRT นับตั้งแต่จัดตั้งกองทรัสต์ถือว่ามีความแข็งแกร่ง โดยล่าสุด AIMIRT ประกาศจ่ายเงินปันผลเป็นครั้งที่ 3 ในรอบปีนี้ ให้แก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์ที่อัตรา 0.1902 บาทต่อหน่วย ซึ่งเมื่อรวมกับอีก 2 ครั้งก่อนหน้านี้ ส่งผลให้ทรัสต์ AIMIRT อนุมัติจ่ายเงินปันผลไปแล้วรวมทั้งสิ้น 0.5689 บาทต่อหน่วยนับตั้งแต่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อช่วงต้นปีนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital