9F Inc. ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ G Capital มุ่งสนับสนุนการใช้เทคโนโลยีในธุรกิจสินเชื่อผู้บริโภคของไทย

อังคาร ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๓๘
9F Inc. เดินหน้าขยายธุรกิจระหว่างประเทศเข้าสู่ดินแดนใหม่ๆ ก่อนสิ้นปี โดยเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา 9F International และ G Capital บริษัทการเงินชั้นนำของไทยที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์อย่างเป็นทางการที่กรุงเทพมหานคร ภายใต้ข้อตกลงฉบับนี้ ทั้งสองบริษัทจะก่อตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อให้บริการสินเชื่อผู้บริโภค โดยที่ 9F International จะเป็นผู้สนับสนุนเทคโนโลยีขั้นสูงและโซลูชั่นฟินเทค ขณะที่ G Capital จะคอยดูแลด้านการดำเนินงานเพื่อเจาะตลาดบริการทางการเงินที่ทั่วถึงในประเทศไทย

ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว บริษัทร่วมทุนแห่งนี้จะอาศัยศักยภาพด้านฟินเทคของ 9F ที่สั่งสมมานาน 12 ปี เพื่อให้บริการทางการเงินที่ทั่วถึงด้วยเทคโนโลยีและโซลูชั่นสุดล้ำ ผสมผสานกับช่องทางการให้บริการและฐานลูกค้าที่ G Capital สั่งสมมานานกว่าทศวรรษ บริษัทร่วมทุนแห่งนี้จะมุ่งมั่นพัฒนาบริการสินเชื่อผู้บริโภคเพื่อให้ลูกค้าได้รับความพึงพอใจมากยิ่งขึ้น โดยคาดว่าจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์สินเชื่อออนไลน์ภายในเดือนเมษายน 2562 ตามแผนการที่วางเอาไว้ เพื่อให้บริการสินเชื่อผู้บริโภคออนไลน์ 24 ชั่วโมงแก่ลูกค้าในไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ในบรรดาบริษัทฟินเทคจีนที่ดำเนินธุรกิจในไทย บริษัทร่วมทุนแห่งนี้คือผู้บุกเบิกใน 4 ด้าน โดยเป็นบริษัทแห่งแรกที่ใช้เทคโนโลยีฟินเทคอย่างครอบคลุม เป็นบริษัทแห่งแรกที่มุ่งเจาะตลาดบริการทางการเงินที่ทั่วถึง เป็นบริษัทแห่งแรกที่เป็นพันธมิตรกับบริษัทจดทะเบียนในไทย และเป็นบริษัทแห่งแรกที่ใช้วิธีการร่วมทุนในการขยายธุรกิจ

ในฐานะบริษัทจดทะเบียนที่มีชื่อเสียงในไทย G Capital ได้เลือกสรรพันธมิตรจากต่างประเทศด้วยความรอบคอบ โดยคุณสเปญ จริงเข้าใจ กรรมการผู้จัดการบริษัท G Capital กล่าวในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือครั้งนี้ว่า 9F International ได้รับการคัดเลือกท่ามกลางบริษัทฟินเทคจำนวนมากที่มาจากประเทศพัฒนาแล้วอย่างสหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกา เพราะบริษัทมีเป้าหมายและค่านิยมในทิศทางเดียวกับ G Capital หนึ่งในนั้นคือการให้บริการทางการเงินที่ทั่วถึงมากขึ้นแก่ประชาชน นอกจากนี้ 9F ยังได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางทั้งในแง่ของความมั่นคงและความก้าวหน้า อันเป็นผลมาจากเทคโนโลยีทางการเงินและประสบการณ์ในอุตสาหกรรมที่สั่งสมมานานถึง 12 ปี

คุณจิน เจิ้งเซียว รองประธานบริษัท 9F Inc. และซีอีโอของ 9F Onecard กล่าวว่า G Capital ได้รับเลือกให้เป็นพันธมิตรของเราในประเทศไทย เนื่องจากบริษัทมีความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในตลาดการเงินของไทย และมีการวิจัยโมเดลธุรกิจออนไลน์ 9F Inc. จะจับมือกับ G Capital นำโซลูชั่นและเทคโนโลยีขั้นสูงมาใช้ในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งและสนับสนุนการพัฒนาอย่างยั่งยืนของบริการทางการเงินที่ทั่วถึงในไทย

9F Inc. คือผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมฟินเทค บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2549 และมุ่งส่งเสริมบริการทางการเงินที่ทั่วถึงในจีน เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงบริการทางการเงินได้ง่ายขึ้น บริษัทพยายามใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อส่งเสริมบริการทางการเงินที่ทั่วถึง พร้อมช่วยให้ผู้ใช้งานเข้าถึงบริการทางการเงินที่หลากหลาย มีประสิทธิภาพ สะดวกสบาย และง่ายดาย บริษัทได้พัฒนาแผนงานที่ครอบคลุมธุรกิจหลัก เช่น พฤติกรรมผู้บริโภค การจัดการความมั่งคั่งอย่างชาญฉลาด และการประเมินผลบิ๊กดาต้า โดยอาศัยความก้าวหน้าของอินเทอร์เน็ตมือถือ เทคโนโลยีบิ๊กดาต้า และห่วงโซ่ระบบนิเวศ พร้อมกับเติมเต็มสถาบันการเงินแบบดั้งเดิมด้วยจุดแข็งเพื่อให้ประสบความสำเร็จในการให้บริการทางการเงินที่ทั่วถึง

ด้วยจำนวนผู้ใช้ที่ลงทะเบียนกว่า 68 ล้านราย 9F Inc. ได้ทำการเปิดตัวแบรนด์ "9F Technology" อย่างเป็นทางการในปี 2561 ข้อมูลและเทคโนโลยีที่บริษัทสั่งสมมาอย่างยาวนานได้กลายเป็นรากฐานที่แข็งแกร่งในการพัฒนาการเงินดิจิทัล การสร้างระบบนิเวศ และนวัตกรรมเทคโนโลยี ซึ่งรองรับการส่งออกเทคโนโลยีไปต่างแดนเพื่ออำนวยความสะดวกในการพัฒนาบริษัทฟินเทคในท้องถิ่น

คุณหลิน เหยียนจวิ้น ซีอีโอของ 9F International กล่าวว่า "บรรดาบริษัทฟินเทคต่างนำเสนอบริการทางการเงินที่สะดวกมากขึ้นให้แก่ประชาชน พร้อมกับเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ ซึ่งสามารถนำไปปรับใช้กับบริการทางการเงินแบบดั้งเดิมที่ยังไม่พัฒนาได้ด้วย" การใช้เทคโนโลยีฟินเทคเป็นสะพานทำให้บริษัทสามารถส่งออกเทคโนโลยีล้ำสมัยไปยังต่างประเทศเพื่อให้บริการทางการเงินที่สะดวกสบายและมีประสิทธิภาพแก่ลูกค้าในท้องถิ่น ทั้งนี้ 9F International ได้วางระบบบริการทางการเงินต่างประเทศแบบ 3 in 1 ในซิลิคอนแวลลีย์ ฮ่องกง และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีการลงทุนในบริษัทเทคโนโลยี Bitpay และ Wyre ในซิลิคอนแวลลีย์ พร้อมก่อตั้งบริษัท 9F Wealth และ 9F Securities ในฮ่องกง ทั้งยังมีการตั้งสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์ และร่วมมือกับ SBI Inc. ลงทุนในบริษัท Investree ในอินโดนีเซีย ส่วนการร่วมลงทุนกับ G Capital ในครั้งนี้ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของการส่งออกเทคโนโลยีของ 9F

คุณหลินมองว่าความแข็งแกร่งด้านเทคโนโลยีเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้บริษัทฟินเทคจีนประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจในต่างประเทศอย่างแท้จริง นวัตกรรมจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ลดต้นทุน และอำนวยความสะดวกในการสร้างความร่วมมือระดับโลก ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมของต่างประเทศ การพัฒนาอย่างมั่นคงและการสั่งสมเทคโนโลยีมานานถึง 12 ปี ส่งผลให้ 9F พร้อมตอบสนองความต้องการของลูกค้าและทำให้บริษัทฟินเทคในต่างแดนมีความสามารถมากกว่าที่เคย

จีนและไทยเป็นประเทศเพื่อนบ้านที่มีความผูกพันกัน ความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศเป็นไปด้วยดีและมีการพัฒนามาตลอดนับตั้งแต่สถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตอย่างเป็นทางการในปี 2518 โครงการ Belt & Road Initiative เปิดโอกาสให้จีนและไทยได้สร้างความร่วมมือระหว่างกันมากขึ้น อันจะนำมาซึ่งประโยชน์ของประชาชนทั้งสองประเทศ ทั้งนี้ 9F จะใช้ฟินเทคเป็นสะพานเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศ เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงบริการทางการเงินอย่างทั่วถึง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๒๔ เม.ย. เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๒๔ เม.ย. อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๒๔ เม.ย. กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๒๔ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๒๔ เม.ย. SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๒๔ เม.ย. 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๒๔ เม.ย. โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ