ผู้ถือหน่วยไฟเขียว HREIT ลงทุนเพิ่มครั้งที่ 2 มูลค่าไม่เกิน 477 ล้านบาท ชูจุดเด่นทรัพย์เพิ่มทุน OR 100% และตั้งอยู่ศูนย์กลางโลจิสติกส์ เชื่อมต่อภาคกลาง สู่ภาคอีสาน

พุธ ๑๙ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๔๔
บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เหมราช (HREIT) ปลื้ม ผู้ถือหน่วยไฟเขียวลงทุนเพิ่มครั้งที่ 2 เพื่อลงทุนในสิทธิการเช่าโรงงานสำเร็จรูปของ WHA GROUP มูลค่าไม่เกิน 477 ล้านบาท จำนวน 9 ยูนิต คิดเป็นพื้นที่รวม 15,916 ตารางเมตร ด้านกรรมการผู้จัดการ " เภรี อิชยพฤกษ์ " ระบุทรัพย์สินที่จะลงทุนตั้งอยู่ในเขตประกอบการอุตสาหกรรม ดับบลิวเอชเอ สระบุรี จัดเป็นเส้นสำคัญของเศรษฐกิจด้านอุตสาหกรรม และโลจิสติกส์ ที่เชื่อมระหว่างภาคกลาง กับภาคอีสาน คาดเข้าลงทุนได้ภายในช่วงสิ้นปีนี้ หนุนขนาดทรัพย์สินเพิ่มขึ้น แตะระดับ 9,700 ล้านบาท

นายเภรี อิชยพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เหมราช (HREIT) เปิดเผยว่า ที่ประชุมวิสามัญครั้งที่ 1/2561 ของผู้ถือหน่วยทรัสต์ ของกองทรัสต์ HREIT มีมติอนุมัติการลงทุนเพิ่มครั้งที่ 2 เพื่อลงทุนในสิทธิการเช่าโรงงานสำเร็จรูปของ WHA GROUP จำนวนไม่เกิน 477 ล้านบาท ระยะเวลา 30 ปี และต่ออายุการเช่าได้อีก 30 ปี รวมทั้งสิ้น 60 ปี ประกอบด้วยอาคารโรงงานสำเร็จรูปและสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ ของกลุ่ม WHA GROUP ประกอบด้วย 1. อาคารโรงงานแบบ Attached Building จำนวน 8 ยูนิต มีพื้นที่อาคารประมาณ 11,196 ตารางเมตร 2. อาคารโรงงานแบบ Detached Building จำนวน 1 ยูนิต มีพื้นที่อาคารประมาณ 4,720 ตารางเมตร รวมทั้งหมด 9 ยูนิต คิดเป็นพื้นที่รวม 15,916 ตารางเมตร ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี โดยมีผู้เช่าที่หลากหลายอุตสาหกรรม และทรัพย์สินดังกล่าวมีผู้เช่าเต็ม 100%

สำหรับความโดดเด่นของทรัพย์สินที่กองทรัสต์ HREIT เข้าไปลงทุนนั้น เป็นการลงทุนในสิทธิการเช่าที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างอาคารโรงงาน สำนักงาน และสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ ที่ตั้งอยู่บนที่ดินนั้น เป็นระยะเวลา 30 ปีนับจากวันเริ่มต้นระยะเวลาการเช่า และสิทธิในการต่ออายุสัญญาเช่าทรัพย์สินอีก 30 ปี ในเขตประกอบการอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ สระบุรี ซึ่งเป็นเส้นทางสำคัญของเศรษฐกิจด้านนิคมอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ ที่เชื่อมระหว่างภาคกลางกับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และยังมีความสำคัญต่อภาคอุตสาหกรรมลำดับต้นๆ ของประเทศ คาดว่าจะสามารถเข้าลงทุนได้ภายในช่วงสิ้นปีนี้

กรรมการผู้จัดการกองทรัสต์ HREIT กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายหลังจากการลงทุนในทรัพย์สินเพิ่มเติมในครั้งนี้ จะทำให้อัตราการเช่ารวมเพิ่มสูงขึ้น กระจายทำเลที่ตั้งให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยทรัพย์สินเดิมที่อยู่ในกองทรัสต์ HREIT จะอยู่ในทำเลที่ได้รับการส่งเสริมจากรัฐบาลภายใต้นโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ได้แก่ ชลบุรี ระยอง รวมถึง ประเภทอุตสาหกรรมที่กระจายตัว (Diversification) มากขึ้นอีกด้วย

สำหรับการลงทุนเพิ่มเติมครั้งที่ 2 ในครั้งนี้ เป็นการเพิ่มโอกาสให้กับผู้ถือหน่วยได้ผลตอบแทนที่ดีในอนาคต เพราะกองทรัสต์ HREIT ได้ใช้เงินทุนจากการกู้ยืมจำนวนไม่เกิน 420 ล้านบาท และเงินสดภายในของกองทรัสต์อีกไม่เกิน 80 ล้านบาท รวมเป็นเงินลงทุนทั้งสิ้น ไม่เกิน 500 ล้านบาท โดยที่ผู้ถือหน่วยเดิมไม่ต้องลงทุนเพิ่มแต่อย่างใด ซึ่งภายหลังการเข้าซื้อทรัพย์ จะทำให้กองทรัสต์ HREIT ขนาดทรัพย์สินเพิ่มขึ้น เป็นประมาณ 9,700 ล้านบาท และมีพื้นที่ให้เช่ารวมทั้งสิ้น 332,505 ตารางเมตรอีกด้วย ซึ่งผู้ถือหน่วยจะได้รับผลตอบแทนจากปัจจัยบวกดังกล่าวอย่างสม่ำเสมอ และต่อเนื่องในระยะยาว

นอกจากนี้ กองทรัสต์ HREIT ยังได้รับการจัดอันดับเครดิตองค์กรจาก ทริสเรทติ้ง ที่ระดับ "BBB+" ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต "Stable" หรือ "คงที่" โดยอันดับเครดิตสะท้อนถึงการที่กองทรัสต์ HREIT มีกระแสรายรับที่สม่ำเสมอจากสัญญาเช่าและบริการ รวมถึงการได้รับการสนับสนุนที่เข้มแข็งจาก บมจ. ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล ดีเวลลอปเมนท์ (อันดับเครดิต "A-/Stable") ในฐานะสปอนเซอร์ของกองทรัสต์ HREIT อีกทั้ง กองทรัสต์ HREIT มีแผนที่จะออกหุ้นกู้เพื่อจะป้องกันความเสี่ยงของดอกเบี้ยขาขึ้นในอนาคตอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?