ททท. มอบของขวัญปีใหม่แก่นักท่องเที่ยวชาวไทย ด้วยกิจกรรม Countdown 2019 และประกันอุบัติเหตุ 1แสนคน กับการคุ้มครองสูงสุด 1แสนบาท คาดตัวเลขรายได้ปลายปีโต 8%

ศุกร์ ๒๑ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๑๓
นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. และดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด ร่วมกันแถลงข่าว "ททท. ส่งความสุขปีใหม่ 2562" เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ คาดว่าช่วงปีใหม่นี้ มีรายได้เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 8% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ในช่วงครึ่งเดือนธันวาคมนี้ ททท.ได้เตรียมของขวัญให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยในหลากหลายรูปแบบ ซึ่งจะทำให้สามารถเดินทางช่วงปลายปีได้อย่างสนุกสนานและอุ่นใจ ได้แก่ กิจกรรม Amazing Thailand Countdown 2019 ที่จัดขึ้นในเมืองรอง 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเชียงราย นครพนม ราชบุรี และสตูล รวมทั้งที่ไอคอนสยาม กรุงเทพมหานคร กิจกรรม Thailand Shopping & Dining Paradise ที่เอาใจสายช็อปที่จัดขึ้นในจังหวัดเมืองรองที่อยู่ติดประเทศเพื่อนบ้าน ได้แก่ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี และอำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งนอกเหนือจากกิจกรรมดังกล่าวแล้ว ททท. ยังได้ร่วมมือกับ บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด มอบ "ประกันอุบัติเหตุปีใหม่อุ่นใจ"แก่นักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวน 100,000 คนแรก ที่สมัครรับสิทธิ์ประกันอุบัติเหตุผ่านแอปพลิเคชัน Line เมื่อเข้าเป็นเพื่อน (Add Friend) TQM INSURANCE BROKER OFFICIAL โดยสแกน QR CODE ที่จะปรากฏในสื่อต่าง ๆ ของ ททท. และที่สำนักงาน ททท. ทั่วประเทศ เมื่อทำรายการถูกต้องครบถ้วนแล้ว จะได้รับข้อความยืนยันการรับสิทธิ์ ซึ่งจะคุ้มครองตามเงื่อนไขกรมธรรม์ โดยกรมธรรม์นี้รับประกันภัยโดยกรุงเทพประกันภัย

นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า ในส่วนของการจัดงาน "Amazing Thailand Countdown 2019" นั้น ททท. ได้กำหนดจัดพร้อมกันในวันที่ 31 ธันวาคม 2561 – 1 มกราคม 2562 โดยกระจายพื้นที่การจัดงานไปยังเมืองรอง 4 จังหวัด เพื่อส่งความสุขไปทั่วประเทศ และในกรุงเทพมหานครอีกหลายจุด ได้แก่

- Amazing Thailand Countdown @ Chiang Rai จังหวัดเชียงราย วันที่ 31 ธันวาคม 2561 - 1 มกราคม 2562 ณ หอนาฬิกานครเชียงราย ถนนบรรพปราการ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย นำเสนอความเป็นเมืองศิลปะร่วมสมัย ในรูปแบบของ Street Art ที่ให้ศิลปินนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ และสอดแทรกความหลากหลายของวัฒนธรรมในท้องถิ่นที่มีอัตลักษณ์เฉพาะตัว โดยมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนา กิจกรรม Street Art / Body Paint ถนนคนเดิน การนำเสนอภาพ Motion Graphic แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงราย ผสมผสานกับงานศิลปะร่วมสมัยโดยศิลปินในท้องถิ่น แสดงบนจอ LED ขนาดใหญ่ และการจัดกิจกรรมร่วมสนุกรับปฏิทิน ททท. ประจำปี 2562

- Amazing Thailand Countdown @ Nakhon Phanom จังหวัดนครพนม วันที่ 30-31 ธันวาคม 2561 ณ หอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์ ถนนสุนทรวิจิตร อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม มีกิจกรรมบันเทิงมากมาย ได้แก่ การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินที่มีชื่อเสียง อาทิ จินตหรา พูนลาภ หญิงลี ศรีจุมพล น้องนนท์ เดอะวอยซ์ ใหม่ เจริญปุระ ลำไย ไหทองคำ เป็นต้น ขบวนพาเหรดโบโซ่ พลุเฉลิมฉลองต้อนรับศักราชใหม่ โดยมีกิจกรรมไฮไลท์ในเวลา 23.45 น. คือ การ Countdown 2019 ณ บริเวณหอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์ และร่วมขบวนสักการะพญาศรีสัตตนาคราช

- Amazing Thailand Countdown @ Ratchaburi จังหวัดราชบุรี วันที่ 29 ธันวาคม 2561 – 1 มกราคม 2562 ณ ริมน้ำตรงข้ามตลาดเก่าโคยกี๊ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ตามแนวคิด Art & Eat เพื่อส่งความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในบรรยากาศเท่ๆ อาร์ตๆ ของเมืองราชบุรี แบ่งเป็นโซนต่างๆ ได้แก่ All About ART Zone นำเสนอเรื่องราวหลากหลายของศิลปะรูปแบบต่างๆ รวมทั้งศิลปะการแสดงทั้งแบบร่วมสมัยและศิลปะพื้นบ้านอันทรงคุณค่าของจังหวัดราชบุรี All About EAT Zone ชิมอาหารพื้นถิ่นเลื่องชื่อของจังหวัดราชบุรีอย่างเต็มอิ่ม และAll About STREET SHOW Zone สนุกสนาน ตื่นตากับ STREET SHOW ที่ยกขบวนกันมาสร้างสีสันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ให้สนุกครึกครื้น และร่วมนับถอยหลังส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กับโชว์พลุประกอบเพลงที่เรียบเรียงขึ้นใหม่และบรรเลงโดย โก้ Mr.Saxman ในชื่อชุด Miracle Of Light

- Amazing Thailand Countdown @ Satun จังหวัดสตูล วันที่ 30 ธันวาคม 2561 - 1 มกราคม 2562 ณ ปากบาราวิวพอยท์ อำเภอละงู จังหวัดสตูล ตามแนวคิด "นับถอยหลังข้ามกาลเวลา...สู่อุทยานธรณีโลกสตูล" ชมอุโมงค์ไฟ หุ่นโคมไฟฟอสซิล ขบวนแห่คาร์นิวัล ชุดอเมซิ่งสตูล Wonderful & Color กิจกรรมสาธิตการทำอาหารจากวัตถุดิบโบราณ อาทิ การสาธิตปรุงอาหารดึกดำบรรพ์ท้องถิ่นภาคใต้ ข้าวผัดนอติลอยด์ (ข้าวผัดปลาหมึก) และกิจกรรม CSR ทำความสะอาดเก็บขยะบริเวณจัดงานเช้าวันที่ 1 มกราคม 2562

- Amazing Thailand Countdown 2019 ณ ไอคอนสยาม กรุงเทพมหานคร วันที่ 31 ธันวาคม 2561 ณ ไอคอนสยาม ถนนเจริญนคร เขตคลองสาน ททท. ร่วมกับ ไอคอนสยาม ตลอดจน องค์กรพันธมิตร ทั้งภาครัฐ เอกชน และชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา จัดกิจกรรม การแสดง แสง เสียง การตกแต่ง ประดับประดาสถานที่ การจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี รวมทั้งการแสดงพลุ ยิ่งใหญ่สุดตระการตาริมแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อเฉลิมฉลองการเข้าสู่ปี พ.ศ.2562 ส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยสู่สายตานานาประเทศทั่วโลก

นอกจากนี้ ททท. ยังได้สนับสนุนการจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ในกรุงเทพมหานครอีกหลายจุด ได้แก่งาน AIS Bangkok Countdown 2019 วันที่ 31 ธันวาคม 2561 ณ ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และบริเวณถนนราชดำริ งาน The Gallery of Light 2019 วันที่ 21 ธันวาคม 2561 - 6 มกราคม 2562 ณ ถนนพระราม 1 ตั้งแต่ผ่านใต้สถานีรถไฟฟ้าสยามจนถึงแยกปทุมวัน กรุงเทพมหานคร งาน Ratchaprasong Lighting and Countdown Festival 2019 วันที่ 1 ธันวาคม 2561-5 มกราคม 2562 ณ บริเวณ Skywalk Facade, Skywalk, Skywalk Decoration, Skywalk Photo point และ Boulevard สี่แยกราชประสงค์ กรุงเทพมหานคร งาน Siam Street World Competition 2018 วันที่ 21 - 23 ธันวาคม 2561 ณ สยามสแควร์ กรุงเทพมหานคร และงาน Festive & New Year Celebration 2018 วันที่ 15 พฤศจิกายน - 31 ธันวาคม 2561 ณ ศูนย์การค้า The Emporium และ The EmQuartier กรุงเทพมหานคร

นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. กล่าวถึงรายละเอียดของกิจกรรม Thailand Shopping & Dining Paradise ว่า เป็นกิจกรรมที่ ททท. ร่วมกับพันธมิตรและผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจัดกิจกรรมส่งเสริมการจับจ่าย ตั้งแต่วันที่ 1 – 31 ธันวาคม 2561 เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่ม CLMV ใช้จ่ายซื้อสินค้ามากขึ้นในช่วงปลายปี ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งที่จะสร้างสีสันในช่วงเทศกาลต้อนรับปีใหม่ให้มีความคึกคักและกระจายรายได้สู่เมืองเศรษฐกิจชายแดน ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว โดยการนำสินค้าแฟชั่น สินค้าดีไซน์ไทย สินค้าชุมชน สินค้าอุปโภคบริโภค อัญมณีและเครื่องประดับ รวมทั้งบริการทางการท่องเที่ยว อาทิ ภัตตาคาร ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า สุขภาพ ความงาม มาร่วมจัดรายการส่งเสริมการขาย โดยมีพื้นที่เป้าหมาย 4 พื้นที่ ได้แก่ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี และอำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์

ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด กล่าวในรายละเอียดของ "ประกันอุบัติเหตุปีใหม่อุ่นใจ" ว่าเป็นการขานรับนโยบายของสำนักคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ในการสร้างเสริมความรู้ความเข้าใจด้านการประกันภัยให้แก่ประชาชน ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของทีคิวเอ็มในฐานะโบรคเกอร์ประกันภัยที่มีการส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนคนไทยมีกรมธรรม์ประกันภัย เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีและเป็นเครื่องมือในการช่วยบริหารความเสี่ยงให้แก่ประชาชน โดยในครั้งนี้ได้ร่วมมือกับ ททท. มอบกรมธรรม์ "ประกันอุบัติเหตุปีใหม่อุ่นใจ" แก่ลูกค้าและประชาชนคนไทยทั่วประเทศ จำนวน 100,000 ราย เริ่มลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคม 2561 – 5 มกราคม 2562 โดยผู้เอาประกันต้องลงทะเบียนผ่านการสแกน QR Code เพื่อเข้าสู่หน้าแอปพลิเคชั่นไลน์ของ TQM Insurance Broker ซึ่งจะปรากฏหน้าจอให้กรอกข้อมูลของผู้เอาประกันภัย ได้แก่ ชื่อ-นามสกุล, เลขที่บัตรประชาชน, วันเดือนปีเกิด และเบอร์โทรศัพท์ จากนั้นกดยืนยันข้อมูล ระบบจะทำการตรวจสอบเงื่อนไขการรับประกันภัย หากถูกต้องระบบจะทำการยืนยันเลขที่กรมธรรม์ และวันที่เริ่ม-สิ้นสุดความคุ้มครองผ่านทาง Line (ระยะเวลาคุ้มครอง 30 วัน หลังจากได้รับข้อความยืนยันการรับสิทธิ์) โดยจะแจ้งกลับทางไลน์ พร้อมลิงค์ไปยังรายละเอียดกรมธรรม์ โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.tqm.co.th หรือ โทรสายด่วน 1737

นายยุทธศักดิ์ กล่าวในตอนท้ายว่า สำหรับของขวัญที่ ททท. และพันธมิตรมอบให้แก่ประชาชนชาวไทยในปีนี้ น่าจะสามารถสร้างความสุขและความมั่นใจในการเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างดี ทั้งนี้ คาดว่าจะมีการเดินทางท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ (วันที่ 29 ธันวาคม 2561 – 1 มกราคม 2562) ในภาพรวมจะมีรายได้จากตลาดต่างและในประเทศรวมกันเป็นมูลค่า 17,370 ล้านบาท (+8%) โดยเป็นรายได้จากตลาดต่างประเทศประมาณ 7,870 ล้านบาท (+15%) จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเที่ยวไทย ประมาณ 520,000 คน (+9%) เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว สำหรับตลาดในประเทศ คาดว่าจะมีรายได้หมุนเวียนประมาณ 9,500 ล้านบาท (+3%) และจะมีผู้เยี่ยมเยือนชาวไทยเดินทางภายในประเทศประมาณ 2.72ล้านคน-ครั้ง (+3%) สำหรับการจัดงานเทศกาลปีใหม่โดยเฉพาะในกรุงเทพมหานครคาดว่าจะมีจำนวนผู้เยี่ยมเยือนชาวไทยประมาณ 222,100 คน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๗ เด็กดิจิทัลมีเดีย SPU แชมป์ประเทศไทย Thailand Design Creator 2024
๑๔:๑๓ ประสบการณ์อาหารไทยร่วมสมัยจากสองเชฟระดับประเทศ เชฟเอียน กิตติชัยและเชฟน้อย บุศริน ณ ร้านอาหารคำหอม วันที่ 15 และ 16 มี.ค.
๑๔:๓๕ iiG พ้นวิกฤต! โบรกฯ เฟิร์ม ปีนี้.พลิกกำไร 48 ลบ.
๑๔:๑๗ ปักหมุดเปิด 30 มี.ค. นี้ 'เซ็นทรัล นครปฐม' ปฐมบทใหม่ของความสุขทุกมิติ แลนด์มาร์ก ยิ่งใหญ่ที่สุดในนครปฐม
๑๔:๕๒ 'PANEL' เปิดบ้านต้อนรับกลุ่มนักลงทุน ผู้บริหารมั่นใจธุรกิจเติบโตสูง ตุนแบ็คล็อกคุณภาพสูงเต็มพอร์ท
๑๔:๔๔ APO ควง APM KFS ปิดท้ายโรดโชว์ กทม. นักลงทุนให้ความสนใจล้นหลาม
๑๓:๑๖ แอร์เอเชีย กัมพูชา พร้อมให้บริการ เปิดบิน 3 เส้นทางภายในประเทศ
๑๓:๑๕ เปิดเรื่องราวพิชิตทุนนอก จาก 2 รุ่นพี่นักเรียนทุน GREAT Scholarship สู่เส้นทางลัดฟ้าศึกษาต่อสหราชอาณาจักร
๑๓:๒๘ TPCH เฮ! เซ็นสัญญาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ SP2 กำลังผลิต 9.9 MW รุกขยายธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม-วินด์ฟาร์ม ในลาว-กัมพูชา ดันผลงานปี 67 โตเข้าเป้า
๑๓:๒๒ เชียร์บอลไทยให้สุดใจ ร่วมสนุกทายผลการแข่งขัน ลุ้นรับเสื้ออิเกร์ กาซิยาส พร้อมลายเซ็น ในนัด ไทย พบ เกาหลีใต้ วันที่ 21 มี.ค.นี้ เวลา 18.00