กรุงศรีมองเงินบาทแข็งค่าในกรอบ 32.50-32.80 จับตาหน่วยงานราชการสหรัฐบางส่วนถูกปิดทำการ

จันทร์ ๒๔ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๓๙
กลุ่มงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) มีมุมมองต่อทิศทางค่าเงินบาทในสัปดาห์นี้ว่า มีแนวโน้มเคลื่อนไหวในกรอบ 32.50-32.80 ต่อดอลลาร์ เทียบกับระดับปิดแข็งค่าที่ 32.68 ต่อดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) มีมติปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายครั้งแรกในรอบ 7 ปี จาก 1.50% มาที่ 1.75% ทั้งนี้ นักลงทุนต่างชาติซื้อหุ้นไทยสุทธิ 200 ล้านบาท แต่ขายพันธบัตรสุทธิ 5.0 พันล้านบาท ส่วนอัตราผลตอบแทนพันธบัตรไทยรุ่นอายุน้อยกว่า 1 ปี ปรับขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ ขณะที่ เงินดอลลาร์อ่อนค่าเทียบสกุลหลัก ท่ามกลางความกังวลที่เศรษฐกิจสหรัฐกำลังชะลอตัว

กลุ่มงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ กรุงศรี เผยว่าดอลลาร์ได้รับแรงกดดันจากแนวโน้มที่หน่วยงานราชการบางส่วนของสหรัฐฯ จะถูกปิดทำการ ขณะที่การซื้อขายเริ่มเบาบางเนื่องจากวันหยุดเทศกาลคริสต์มาส จุดสนใจในสัปดาห์สุดท้ายของปีนี้จะอยู่ที่การผ่านร่างกฏหมายงบประมาณรายจ่ายของรัฐสภาสหรัฐฯ (สภาคองเกรส) หลังจากที่สภาคองเกรสและประธานาธิบดีทรัมป์ไม่สามารถตกลงเรื่องงบประมาณการสร้างกำแพงเม็กซิโกได้ทันเส้นตายเวลาเที่ยงคืนของวันเสาร์ที่ผ่านมา ความเคลื่อนไหวต่อการเจรจานี้อาจทำให้ทิศทางตลาดผันผวนต่อไป ท่ามกลางความกังวลว่าการบรรลุข้อสรุปอาจยืดเยื้อลากยาวข้ามปี ในส่วนนโยบายการเงินของเฟดฯ แม้เรามองว่าเฟดมีแนวโน้มปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายอย่างมาก 2 ครั้ง ในปีหน้า การพิจารณานโยบายการเงินของเฟดในระยะต่อไป จะขึ้นอยู่กับแนวโน้มสภาวะเศรษฐกิจและตลาดการเงินของสหรัฐฯ

สำหรับปัจจัยในประเทศ การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ล่าสุด แสดงถึงการส่งสัญญาณของการปรับสมดุลทางการเงิน เพื่อลดความเสี่ยงที่ทำให้ระบบการเงินของไทยเปราะบางในอนาคต ส่วนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจภายในประเทศที่กระจายตัวมากขึ้น และภาคส่งออกมีแนวโน้มเติบโตในอัตราที่ยั่งยืนแม้ชะลอตัวลง จะยังเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ทางกนง. เดินหน้าในการลดการพึ่งนโยบายผ่อนปรนทางการเงินอย่างค่อยเป็นค่อยไป โดยเรามองการปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายในครั้งต่อไป จะเกิดขึ้นในช่วงไตรมาสแรกของปี 2562

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4