EVER กางแผนธุรกิจปี 62 ผุด”ทาวน์โฮม" 3 โครงการมูลค่า 2,000 ลบ. ปลื้มโครงการ "เดอะ โพลิแทน รีฟ"ยอดขายทะลัก-ลุ้นโอนเร็วกว่าคาด

พฤหัส ๒๗ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๑๑
"บมจ.เอเวอร์แลนด์" เปิดเกมธุรกิจปี 62 ลุยขยายแนวราบเต็มสูบ เล็งผุด ทาวน์โฮม "แบรนด์ เอเวอร์ซิตี้" มูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท ส่วนปีนี้ บอส " สวิจักร์ โลจายะ " ระบุผลประกอบการฟื้นตัว รายได้เติบโตเท่าตัวจากปีก่อน แย้มโครงการแนวสูง โครงการคอนโดมิเนียมย่านสนามบินน้ำคึกคัก โดยเฉพาะ "เดอะ โพลิแทน บรีซ" มูลค่าโครงการ 1,900 ล้านบาท และ"เดอะ โพลิแทน รีฟ" มูลค่าโครงการ 6,300 ล้านบาท ผลตอบรับดีเกินคาด ยอดขายทะลัก โดยเฉพาะโครงการ เดอะโพลิแทนรีฟ มีลุ้น! โอน มกราคม 2562 ชี้เร็วกว่าแผนที่วางไว้เดือนมี.ค.

นายสวิจักร์ โลจายะ ประธานกรรมการ บริษัท เอเวอร์แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ EVER ผู้พัฒนาคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์ "เดอะโพลิแทน" ทำเลย่านสนามบินน้ำ ,โครงการแนวราบ บ้านเดี่ยว แบรนด์ "มายโฮม อเวนิว" และทาวน์โฮม แบรนด์ "เอเวอร์ ซิตี้" เปิดเผยว่า การเปิดขายพรีเซลในโครงการต่างๆของบริษัทฯ ยังคงได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เนื่องจากตั้งอยู่ในทำเลที่ดี ซึ่งคอนโดฯแบรนด์ " เดอะโพลิแทน" ประกอบด้วย เดอะโพลิแทน บรีซ มูลค่าโครงการ 1,900 ล้านบาท มีจำนวน 500 กว่ายูนิต , เดอะโพลิแทน รีฟ มูลค่าโครงการ 6,300 ล้านบาท มีจำนวน 2,300 ยูนิต และเดอะโพลิแทน อควา มูลค่าโครงการ 6,700 ล้านบาท มีจำนวน 2,700 ยูนิต

ทั้งนี้ จากแนวโน้มยอดขายที่ดี และมีความต้องการเพิ่มขึ้น ทำให้โครงการเดอะโพลิแทน รีฟ ได้รับความสนใจเกินความคาดหมาย โดยเฉพาะเป็นโครงการอาคารสูง กลุ่มลูกค้าเป้าหมายวัยทำงาน มีกำลังซื้อสูง ปัจจุบันมีการตรวจรับมอบห้องไปแล้ว และจะเริ่มทยอยโอนในช่วงเดือนต้นมกราคมปีหน้า จากเดิมที่คาดว่าจะทยอยโอนในเดือนมีนาคมปีหน้า ซึ่งถือว่าเร็วกว่าคาดการณ์ จากปัจจัยดังกล่าวจะสนับสนุนให้ผลประกอบการมีทิศทางที่ดีขึ้น

ขณะที่ผลประกอบการในปีนี้มีแนวโน้มที่ดี คาดมีรายได้กว่า 1,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวจากปีก่อนอยู่ที่ 708 ล้านบาท และคาดว่าผลจะขาดทุนจะลดลง และมีโอกาสฟื้นตัวได้เร็วขึ้น และจะมีการโอนเป็นนัยสำคัญในไตรมาสที่ 1 ปีหน้า จากโครงการแนวสูงและโครงการบ้านเดี่ยวแบรนด์ "มายโฮม อเวนิว" เข้ามาบางส่วน ส่วนยอดแบ็คล็อคในมืออยู่ที่ 9,000 ล้านบาท ก็จะเห็นการทยอยเพิ่มสนับสนุนเพิ่มเติม

"คอนโดแบรนด์ เดอะโพลิแทน ทั้ง เดอะโพลิแทน รีฟ เดอะโพลิแทนบรีซ และ เดอะโพลิแทน อควาเป็นโครงการที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า เพราะเป็นโครงการที่มีศักยภาพอยู่บนทำเลรถไฟฟ้าสายสีม่วง และติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งสามารถเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามโดยโครงการ เดอะ โพลิแทน รีฟ พบว่าผลตอบรับดีมาก และจะโอนได้เร็วกว่าที่คาดไว้ ดังนั้นเชื่อว่าผลประกอบการจะมีทิศทางที่ดีขึ้นในอนาคต" นายสวิจักร์กล่าว

นายสวิจักร์ กล่าวอีกว่าแผนการดำเนินงานในปี 2562 กลุ่มบริษัทฯ เน้นการขยายโครงการแนวราบเพิ่มขึ้น เพื่อบาลานซ์ และการสร้างรายได้อย่างยั่งยืนในอนาคต โดยจะเปิดโครงการใหม่ 3 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 2,000 ล้านบาท ในโครงการทาวน์โฮม แบรนด์ "เอเวอร์ ซิตี้" ย่านทำเลสุขสวัสดิ์, หนามแดง และด่วนรามอินทรา จตุโชติ ทั้งนี้ ได้มีการซื้อที่ดินเพื่อรอการพัฒนาไว้เรียบร้อยแล้ว โดยจะทยอยเปิดโครงการตั้งแต่ไตรมาส 1 ปีหน้า

อย่างไรก็ตาม ในส่วนธุรกิจโรงพยาบาล ซึ่งบริษัทฯ เข้าลงทุนผ่าน บริษัท มาย ฮอสพิทอล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เชื่อว่าจะมีการเติบโตควบคู่กันไป ซึ่งปีนี้ส่วนใหญ่จะเป็นการเพิ่มศักยภาพ และการวางแผนปรับปรุงระบบภายในให้มีประสิทธิภาพ, การเพิ่มบริการใหม่ๆ ตามความต้องการในพื้นที่รวมทั้งการเพิ่มทีมแพทย์ โดยคาดว่าสร้างการเติบโตของรายได้เฉลี่ยแห่งละ 10% ต่อปี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital