ไทยประกันชีวิตคว้า “2018 Educational Achievement Awards” จาก LOMA สอดรับนโยบายการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ที่สมบูรณ์แบบ

พุธ ๑๖ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๓:๒๙
ไทยประกันชีวิตคว้า "2018 Educational Achievement Awards" จาก LOMA สอดรับนโยบายการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ที่สมบูรณ์แบบ สะท้อนความโดดเด่นด้านการส่งเสริมศักยภาพบุคลากรตามมาตรฐานสากล มุ่งพัฒนาให้เป็นผู้รอบรู้และรู้รอบ เป็นทุกคำตอบของการประกันชีวิต

นายไชย ไชยวรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าบริษัทฯ ได้รับรางวัล "2018 Educational Achievement Awards (EAA)" จากสมาคม Life Office Management Association (LOMA) ในฐานะองค์กรที่มีนโยบายโดดเด่นด้านการส่งเสริมการเรียนรู้ การสนับสนุนและพัฒนาบุคลากรให้เชี่ยวชาญในวิชาชีพตามมาตรฐานสากล ซึ่งไทยประกันชีวิตมุ่งผลักดันให้องค์กรเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ หรือ Learning Organization มาอย่างต่อเนื่อง

โดยไทยประกันชีวิตมีวัฒนธรรมองค์กรที่มุ่งส่งเสริมให้บุคลากร พัฒนาทักษะความรู้ด้านการประกันชีวิตด้วยตนเอง ผ่านการสนับสนุนการศึกษาหลักสูตรด้านการประกันชีวิตของ LOMA รวมถึงเชิดชูเกียรติแก่บุคลากรที่ศึกษาหลักสูตรให้เป็นต้นแบบของการเรียนรู้ ส่งผลให้ในปี 2560 มีบุคลากรของบริษัทฯ ให้ความสนใจสมัครเรียนหลักสูตรของ LOMA สูงสุด ติด 1 ใน 15 อันดับแรก ขององค์กรในภูมิภาค Asia-Pacific โดยเฉพาะหลักสูตร FLMI และเป็น 1 ใน 3 บริษัทประกันชีวิตไทยที่ได้รับรางวัลดังกล่าว

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ร่วมกับสถาบันพัฒนาความรู้ต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะหลักสูตรด้านการประกันภัย การวางแผนทางการเงิน การลงทุน การตลาด การบริหารจัดการ และการบริหารความเสี่ยง เพื่อเตรียมความพร้อมให้บุคลากรเป็นผู้มีความรู้รอบและรอบรู้ มีความเชี่ยวชาญในการปฏิบัติงาน รู้เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีและการก้าวสู่โลกดิจิทัล รวมถึงเสริมสร้างให้บุคลากรรุ่นใหม่ (New Generation) มีองค์ความรู้ และเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรต่อไป

บริษัทฯ ยังมุ่งกระจายความรู้ไปสู่พนักงานและฝ่ายขายที่มีอยู่ทั่วประเทศด้วยความรวดเร็ว โดยส่งเสริมให้บุคลากรสามารถศึกษาหลักสูตรต่างๆ ทั้งหลักสูตรหลักและหลักสูตรเสริม ผ่านระบบออนไลน์ หรือ E-Learning ทำให้ผู้ที่ผ่านกระบวนการเรียนรู้ของบริษัทฯ สามารถมีความรอบรู้เรื่องธุรกิจประกันชีวิต และหลักสูตรอื่นๆ ที่เหมาะสมกับความต้องการในแต่ละด้าน ซึ่งระบบนี้ยังเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปที่สนใจ สามารถเรียนรู้เรื่องการประกันชีวิต อันเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับธุรกิจประกันชีวิต

ไม่เพียงการพัฒนาทักษะความรู้เท่านั้น บริษัทฯ ยังพัฒนาศักยภาพบุคลากรให้มีสมรรถนะ (Competency) ด้านต่างๆ เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมการทำงานด้วยการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน โดยจัดโครงการจัดการความรู้ Knowledge Management หรือ KM รวมถึงการจัดตั้งกลุ่มพนักงานและฝ่ายขาย ในลักษณะ Learning Agent เพื่อทำหน้าที่จัดเก็บความรู้และประสบการณ์ ให้เกิดเป็นองค์ความรู้ใหม่ สามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ช่วยพัฒนาการทำงาน สนับสนุนการทำงานเป็นทีม มุ่งสู่การเป็น Learning Organization ที่สมบูรณ์แบบ

นายไชยกล่าวว่า ไทยประกันชีวิตกำหนดวิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจในลักษณะ People Business โดยให้ความสำคัญกับ "คน" ในทุกภาคส่วน หนึ่งในนั้นคือการพัฒนาบุคลากรให้เป็นมากกว่าบุคลากรด้านประกันชีวิต พร้อมยกระดับมาตรฐานตัวแทนประกันชีวิตให้สามารถเป็นทุกคำตอบของการประกันชีวิต หรือ Total Life Solutions Provider พร้อมวางแผนดูแล เคียงข้างผู้เอาประกันในทุกช่วงชีวิต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้