COD ไปรษณีย์มิติใหม่ผ่านแอปล้ำ-ปูพรมทั่วไทย ผู้ค้าปลื้ม “ส่งของเร็ว-เก็บเงินง่าย-จ่ายคืนไว”

พฤหัส ๑๗ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๕:๒๙
ไปรษณีย์ไทยมอบของขวัญผู้ค้าออนไลน์-ออฟไลน์รับปีหมูทอง ด้วยบริการเก็บเงินปลายทาง COD พ่วงส่งด่วนอีเอ็มเอส ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ ฟรีค่าธรรมเนียม 3 % ถึงสิ้นกุมภาฯ โอนเงินคืนภายใน 2 วันผ่านแอปพลิเคชั่น Wallet@POST ด้วยระบบเพย์เมนท์เกตเวย์ของ 2C2P ผูกบัญชีแบงก์ไทยพาณิชย์ เชื่อมต่อทุกแบงก์สะดวกโลด คาด 3 เดือนแรกยอดใช้ทะลุ 2.5 แสนรายการ

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวในการแถลงข่าววันนี้ (17 ม.ค.) ว่า บริการดังกล่าวซึ่งเริ่มมาตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา นอกจากโปรโมชั่นไม่คิดค่าธรรมเนียม เก็บเงิน 3% ของมูลค่าสินค้า ไปจนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 แล้ว ผู้ส่งจะไดัรับเงินโอนผ่านแอปพลิเคชั่น Wallet@POST ภายใน 2 วันหลังจากสิ่งของส่งถึงผู้รับและชำระเงินเรียบร้อย ส่วนด้านผู้รับสินค้าสามารถเลือกชำระได้ทั้งเงินสด หรือ Mobile Banking หรือผ่านแอป Wallet@POST โดยในช่วงเดือนแรกที่เปิดให้บริการมีจำนวนธุรกรรมมากกว่า 1 แสนรายการ ทำให้คาดว่าจะมีจำนวนผู้ใช้มากกว่า 2.5 แสนรายการในช่วง 3 เดือนแรก

"การพัฒนาบริการเก็บเงินปลายทางหรือ COD ในครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของไปรษณีย์ไทย ผู้ให้บริการพัสดุเก็บเงินปลายทาง (พกง.) รายแรกมาเป็นเวลานานแล้ว ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้ค้าทั้งออนไลน์และออฟไลน์มากขึ้น โดยสามารถใช้บริการได้ที่ไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ ในวงเงินเรียกเก็บสูงสุด 3 หมื่นบาทต่อชิ้น ควบคู่กับบริการส่งด่วน EMS ในประเทศที่ตรวจสอบสถานะการส่งได้ตลอดเส้นทาง ซึ่งจะมี SMS แจ้งผู้ส่งและผู้รับเมื่อมีการชำระเงินแล้ว เพื่อให้มั่นใจในทุก ๆ ขั้นตอน ทั้งนี้ยังจะมีการขยายให้ใช้ได้กับบริการส่งประเภทอื่น ๆ ต่อไป"

สำหรับแอปพลิเคชั่น Wallet@POST ของไปรษณีย์ไทย พัฒนาขึ้นด้วยระบบของ 2C2P ผู้นำในการให้บริการ Online Payment แบบครบวงจรในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อตอบสนองผู้ใช้บริการในด้านธุรกรรมทางการเงินให้สามารถ "เติม โอน ถอน จ่าย...ง่ายแค่ปลายนิ้ว" โดยมีพันธมิตรสำคัญได้แก่ธนาคารชั้นนำของประเทศ คือ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB เป็นธนาคารหลักในการเชื่อม Wallet@POST ไปยังบัญชีธนาคารของลูกค้า ทำให้สามารถโอนเงินจาก Wallet@POST เข้าบัญชี SCB ได้โดยไม่มีค่าธรรมเนียม ขณะที่การโอนเข้าบัญชีธนาคารอื่น หรือรับเงินที่ไปรษณีย์จะคิดค่าธรรมเนียมครั้งละ 20 บาท

ไปรษณีย์ไทยยังมีแผนพัฒนา Wallet@POST อย่างต่อเนื่องในปี 2562 ด้วยการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ เพื่อรองรับการใช้งานในด้านอื่น ๆ มากขึ้น อาทิ ชำระค่าภาษีศุลกากรสิ่งของส่งไปรษณีย์ขาเข้า จ่ายค่าสาธารณูปโภค ชำระค่าสินค้าและบริการจากร้านค้าที่ร่วมรายการ เป็นต้น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม THP Contact Center 1545 หรือดูทางเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก