ไปรษณีย์ไทย จับมือ ธ.ไทยพาณิชย์ เปิดระบบ “สมาร์ทเพย์เมนท์เก็บเงินปลายทาง” มอบเป็นของขวัญผู้ค้าออนไลน์-ออฟไลน์ มั่นใจด้วยระบบเอมเอ็มเอสแจ้งเตือน

พฤหัส ๑๗ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๕:๓๔
- ไปรษณีย์ไทย ชูบริการใหม่ "COD : บริการเก็บเงินปลายทาง" ฟรีค่าธรรมเนียม 3% ถึงสิ้นกุมภาฯ 62

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) จับมือ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดบริการเก็บเงินปลายทาง (COD) ผ่านระบบสมาร์ทเพย์เมนท์เก็บเงินปลายทาง สำหรับผู้ใช้บริการอีเอ็มเอสในประเทศ โดยที่ผู้ส่งจะได้รับเงินโอน ภายใน 2 วัน หลังจากสิ่งของถึงผู้รับ ตลอดจนยังสามารชำระเงินผ่านแอปพลิเคชั่น และยังมั่นใจทุกขั้นตอนด้วยระบบเอสเอ็มเอสแจ้งเตือนผู้ส่งและผู้รับ พร้อมเช็คสถานะสิ่งของได้ตลอดเส้นทาง คาด 3 เดือนแรกยอดธุรกรรมทะลุ 2.5 แสนรายการ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม THP Contact Center 1545 หรือดูทางเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า บริษัทฯ ได้เปิดให้บริการเก็บเงินปลายทาง (COD) สำหรับผู้ใช้บริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) ในประเทศ ผ่านแอปพลิเคชั่น Wallet@POST ซึ่งผู้รับสินค้าสามารถเลือกชำระได้ 3 รูปแบบ คือ เงินสด โมบายแบงก์กิ้ง (Mobile Banking) และชำระผ่านแอปฯ Wallet@POST โดยกำหนดวงเงินเรียกเก็บสูงสุด 3 หมื่นบาทต่อชิ้น โดยที่ผู้ส่งจะได้รับเงินโอนผ่านแอปฯ ภายใน 2 วันหลังจากสิ่งของส่งถึงผู้รับและชำระเงินเรียบร้อย และจะมีเอสเอ็มเอส (SMS) แจ้งผู้ส่งและผู้รับเมื่อมีการชำระเงินแล้ว

"บริการเก็บเงินปลายทาง เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม 2561 พร้อมฟรีค่าธรรมเนียมเก็บเงิน 3% ของมูลค่าสินค้า จนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 โดยในช่วงเดือนแรก มีจำนวนธุรกรรมมากกว่า 1 แสนรายการ และคาดว่าตลอดช่วง 3 เดือนแรกของการเปิดให้บริการ จะมีจำนวนธุรกรรมมากกว่า 2.5 แสนรายการ"

นางสมร กล่าวต่อว่า บริการดังกล่าว ได้รับการพัฒนาขึ้นด้วยระบบของ 2C2P ผู้นำในการให้บริการ Online Payment แบบครบวงจรในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อตอบสนองผู้ใช้บริการในด้านธุรกรรมทางการเงินให้สามารถ "เติม โอน ถอน จ่าย...ง่ายแค่ปลายนิ้ว" โดยมีพันธมิตรสำคัญได้แก่ธนาคารชั้นนำของประเทศ คือ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เป็นธนาคารหลักในการเชื่อม Wallet@POST ไปยังบัญชีธนาคารของลูกค้า ทำให้สามารถโอนเงินจาก Wallet@POST เข้าบัญชี SCB ได้โดยไม่มีค่าธรรมเนียม ขณะที่การโอนเข้าบัญชีธนาคารอื่น หรือรับเงิน ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ โดยมีค่าธรรมเนียมครั้งละ 20 บาท

อย่างไรก็ตาม การพัฒนาบริการเก็บเงินปลายทางในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญของไปรษณีย์ไทย ในฐานะผู้ให้บริการพัสดุเก็บเงินปลายทาง (พกง.) รายแรกเป็นเวลานาน ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้แก่ผู้ค้าทั้งออนไลน์และออฟไลน์มากขึ้น โดยในอนาคต ไปรษณีย์ไทย มีแผนขยายให้ประชาชนสามารถเลือกใช้บริการดังกล่าว คู่กับบริการส่งประเภทอื่นได้ และภายในปี 2562 ไปรษณีย์ไทย ยังเตรียมพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ เพื่อรองรับการใช้งานในด้านอื่นๆ มากขึ้น อาทิ การชำระค่าภาษีศุลกากรสิ่งของส่งไปรษณีย์ขาเข้า ค่าสาธารณูปโภค รวมถึงค่าสินค้าและบริการจากร้านค้าที่ร่วมรายการ เป็นต้น

ทั้งนี้ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) และ ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้ร่วมลงนามความร่วมมือในบริการเรียกเก็บเงินปลายทาง เมื่อเร็วๆ นี้ ณ อาคารบริหาร บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (สำนักงานใหญ่) ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม THP Contact Center 1545 หรือดูทางเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้