TBANK กำไรโตต่อเนื่อง 4 ปีซ้อน ธุรกิจหลักเติบโต สินเชื่อโตทะลุเป้า ตั้งธงปี 2562 เติบโตทุกด้าน ชูนโยบาย Fast & Focused

จันทร์ ๒๑ มกราคม ๒๐๑๙ ๐๙:๔๘
ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ประกาศผลการดำเนินงาน ปี 2561 โดยมีกำไรสุทธิตามงบการเงินรวมอยู่ที่ 14,703 ล้านบาท เติบโตขึ้นเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน สินเชื่อขยายตัว 5.88% เกินเป้าหมายที่วางไว้ ขณะที่ปี 2562ตั้งเป้าเติบโตธุรกิจลูกค้ารายย่อย เพิ่มสัดส่วน CASA โดยใช้หลักการทำงานแบบ Fast & Focused

นายประพันธ์ อนุพงษ์องอาจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ผลการดำเนินงานของธนาคารและบริษัทย่อยในปี 2561 ยังคงเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งอันเป็นผลจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการให้ตอบสนองตรงกับความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น โดยธนาคารและบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิ 14,703 ล้านบาท เติบโตต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 เฉลี่ยปีละประมาณ 10% รายได้จากดอกเบี้ยสุทธิเพิ่มขึ้น5.53% จากสินเชื่อที่เติบโตขึ้น 5.88% โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์เติบโตสูงถึง 13.44% รายได้ที่มิใช่ดอกเบี้ยลดลง 2.95% จากกำไรจากการขายเงินลงทุนลดลง ในขณะที่ค่าใช้จ่ายจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้นเล็กน้อย0.43% และมีค่าใช้จ่ายหนี้สูญ และหนี้สงสัยจะสูญลดลง ส่งผลให้ธนาคารและบริษัทย่อยมีกำไรก่อนภาษีเงินได้ในปี2561 เท่ากับ 17,973 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 17.46% จากปีก่อน แต่อย่างไรก็ตาม ภาษีเงินได้ปรับเพิ่มขึ้น เนื่องจากสิทธิประโยชน์ทางภาษีของธนาคารได้หมดไปตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา ในด้านคุณภาพสินทรัพย์ ธนาคารยังคงรักษาระดับ NPL Ratio ให้อยู่ในระดับต่ำอย่างต่อเนื่อง โดย ณ สิ้นปี 2561 NPL Ratio ของธนาคารและบริษัทย่อยอยู่ที่2.30% คงที่จากปีก่อน และอยู่ในระดับต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมมาก ซึ่งสามารถสะท้อนถึงคุณภาพของธนาคารในการบริหารความเสี่ยงได้เป็นอย่างดี"

"ธนาคารธนชาตจะมุ่งรักษาความเป็นที่ 1 ในตลาดสินเชื่อรถยนต์ ทำให้สินเชื่อเติบโตอย่างมีคุณภาพและขยายสัดส่วนธุรกิจลูกค้ารายย่อย โดยยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric) ในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ บริการและนวัตกรรมทางการเงินที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าเพื่อรักษาความเป็นธนาคารชั้นนำของประเทศต่อไป" นายประพันธ์กล่าวเสริม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา