ฟินันเซีย รุกหน้าจัดงาน “ฟินันเซีย อินเวสเมนท์ คอนเฟอเรนท์ 2019” ฟินันเซียพร้อมเปิดตัวทีมนักลงทุนสถาบันภายในประเทศ ยกระดับการให้บริการแบบครบวงจร

จันทร์ ๒๑ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๖:๕๒
บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส (จำกัด) มหาชน จับมือ บริษัท ฟินันซ่า จำกัด (มหาชน) จัดงานใหญ่ "Finansia Investment Conference 2019" (ฟินันเซีย อินเวสเมนท์ คอนเฟอเรนท์ 2019) ซึ่งเป็นครั้งแรกกับการประชุมใหญ่ของนักลงทุนสถาบันภายในประเทศและบริษัทจดทะเบียนชั้นนำกว่า 40 บริษัท บล.ฟินันเซียพร้อมรุกให้บริการกลุ่มนักลงทุนสถาบันภายในประเทศ (Local Institution) โดยทีมงานมืออาชีพ ที่มีประสบการณ์การให้บริการลูกค้าสถาบันมาอย่างยาวนาน โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก คุณประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานองค์กรธุรกิจเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (TBCSD) ร่วมเสวนา ในหัวข้อ "โอกาสเศรษฐกิจไทย ท่ามกลางวิกฤต สู่ความท้าทายระดับสากล"

ดร.วีรพงษ์ รามางกูร ประธานกรรมการ บริษัท ฟินันซ่า จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงงานในครั้งนี้ว่า "บริษัท ฟินันซ่า จำกัด (มหาชน) มีศักยภาพและความแข็งแกร่งจากทีมงานวาณิชธนกิจซึ่งอยู่ในระดับแนวหน้าของประเทศไทย โดยมีทีมงานที่มีความสามารถและความเชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการเข้าทำธุรกรรมที่ซับซ้อนแก่ลูกค้า ซึ่งรวมถึง หน่วยงานรัฐ รัฐวิสาหกิจ และบริษัทขนาดใหญ่ในประเทศไทย อาทิ เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายหน่วยลงทุน Thailand Future Fund (TFFIF) ซึ่งได้รับรางวัล Achievement Awards 2018 ในฐานะ Best Thailand Deal ที่จัดขึ้นโดย Finance Asia ส่วนบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) นั้นเป็นที่รู้จักกันดีด้านการเป็นนายหน้าค้าหลักทรัพย์ชั้นนำที่มีชื่อเสียงในการให้บริการที่เข้าถึงลูกค้าบุคคล เพื่อเน้นสร้างผลตอบแทนที่ดีแก่ลูกค้า ด้วยจุดแข็งดังกล่าวทำให้บริษัทฯ สามารถครองส่วนแบ่งตลาดในระดับต้นๆ ของตลาดลูกค้ารายย่อย และเป็นอันดับ 2 ในตลาดออนไลน์ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ บมจ.หลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส ยังมีความร่วมมืออันยาวนานกับ BNP Paribas Securities Asia (บล.บีเอ็นพีพาริบาส์ เอเชีย) ในด้านงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ และให้บริการลูกค้าสถาบันในต่างประเทศ ผ่านบริษัทย่อย บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุนเอฟเอสเอส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และได้ขยายการให้บริการ เพื่อให้ครอบคลุมถึงลูกค้าสถาบันในประเทศไทยด้วย นับเป็นบริบทใหม่และเป็นก้าวที่ใหญ่ขึ้นของบริษัท

ทางด้าน คุณช่วงชัย นะวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ปีนี้บริษัท ประกาศจุดยืนชัดเจน 'พร้อมยกระดับการให้บริการกับลูกค้าแบบครบวงจร' บริษัททุ่มเทที่จะสร้างทีมสถาบันในประเทศให้แข็งแกร่งด้วยบุคลากรที่มีประสบการณ์ทั้งทีมนักวิเคราะห์สถาบันที่เราร่วมผลิตบทวิเคราะห์กับ บล.บีเอ็นพีพาริบาส์ เอเชีย และทีมที่ดูแลลูกค้าสถาบันโดยเฉพาะ ทั้งนี้เพื่อให้มีการบริการด้านซื้อขายหลักทรัพย์ที่ครบวงจร เนื่องจากบริษัทมีการให้บริการด้านการเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน การรับประกันการจัดจำหน่ายมาอย่างต่อเนื่อง

บริษัทตระหนักดีว่าอุตสาหกรรมนี้ต้องเผชิญกับความท้าทายหลายอย่าง เช่น ทิศทางของเศรษฐกิจโลกหรือการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของเทคโนโลยี เราจึงเดินหน้าปรับโครงสร้างธุรกิจเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างกันในแต่ละกลุ่มให้ได้ดีที่สุด เราเชื่อว่าครั้งนี้จะเป็นก้าวสำคัญของ บริษัท ฟินันซ่า จำกัด (มหาชน) และ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ที่แสดงให้เห็นถึงความความตั้งใจจริงและความจริงใจต่อลูกค้า ในงานนี้ยังได้มีการจัดเสวนาในหัวข้อ "โอกาสเศรษฐกิจไทย ท่ามกลางวิกฤต สู่ความท้าทายระดับสากล" โดยคุณประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานองค์กรธุรกิจเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (TBCSD) เพื่อให้เห็นถึงมุมมองและแนวโน้มเศรษฐกิจไทยอีกด้วย และจากนี้ไปก็จะได้เห็นกิจกรรมต่าง ๆ จากทางบริษัทที่จัดขึ้นเพื่อให้บริการลูกค้าสถาบันมากขึ้นต่อ ๆ ไป"

"นอกจากนี้บริษัทยังให้ความสำคัญกับการลงทุนของลูกค้ารายย่อยผ่านเครื่องมือการลงทุนต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง อาทิเช่น Finansia HERO นวัตกรรมทางการเงินที่จะช่วยตอบทุกโจทย์นักลงทุนสามารถค้นหาหุ้นแบบ Real Time เพื่อลงทุนในภาวะตลาดที่ผันผวน ในรูปแบบที่นักลงทุนสามารถกำหนดได้เอง นอกจากนวัตกรรมที่กล่าวมาข้างต้นบริษัทยังเดินหน้าผลักดัน Wealth Management และ Private Fund onlineให้ตอบโจทย์ทุกความต้องการของนักลงทุนทุกประเภท เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีแก่ลูกค้า พร้อมเสริมความแข็งแกร่งด้วยบทวิเคราะห์ที่มีคุณภาพ" คุณช่วงชัย กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ