CIMB เปิดตัวธุรกิจธนาคารบนดิจิทัลแพลตฟอร์มเต็มรูปแบบในฟิลิปปินส์ ยกสาขามาไว้บนมือถือ

อังคาร ๒๙ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๗:๔๒
วันนี้ ซีไอเอ็มบี ได้ประกาศเปิดตัวธุรกิจธนาคารในประเทศฟิลิปปินส์ในชื่อ CIMB Bank Philippines Inc. ("ซีไอเอ็มบี ฟิลิปปินส์" หรือ "ธนาคาร") โดยตั้งเป้าจะเป็นธนาคารแรกของประเทศที่ให้บริการดิจิทัลบนอุปกรณ์เคลื่อนที่อย่างเต็มรูปแบบ (All-digital and Mobile-first) มุ่งเน้นมอบประสบการณ์การใช้งานธนาคารที่ง่ายดาย สะดวก และไร้ความซับซ้อน

อีเวนท์เปิดตัวในวันนี้จัดขึ้นที่ Manila House Private Members Club ในย่าน Bonifacio Global City เมืองตากิก โดยธนาคารได้รับเกียรติจาก Chuchi G. Fonacier รองผู้ว่าการธนาคาร BSP และดาตุก์ โมฮัมหมัด นาเซียร์ อาหมัด (Datuk Mohd Nasir Ahmad) ประธานกรรมการกลุ่มซีไอเอ็มบี ร่วมงานในครั้งนี้ด้วย

ภายในงานนายเอฟเฟนดี ชาฮูล ฮามิด (Effendy Shahul Hamid) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่าย Group Ventures and Partnerships กลุ่มซีไอเอ็มบี ได้กล่าวว่า "ธนาคารยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้เริ่มให้บริการลูกค้าในประเทศฟิลิปปินส์นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ก้าวครั้งนี้ของเราเป็นก้าวที่เติมเต็มความแข็งแกร่งของกลุ่มซีไอเอ็มบีในภูมิภาคอาเซียน กลุ่มของเรามีเป้าหมายที่จะมอบประสบการณ์ดิจิทัลที่แตกต่างสู่ตลาด โดยอัตราการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตและอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ของประชาชนฟิลิปปินส์นั้นเป็นหนึ่งในพื้นที่ๆ สูงที่สุดในโลก เห็นได้ชัดว่าสังคมของที่นี่มีความทันสมัยและกำลังก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งเราตั้งความหวังว่าจะสามารถให้บริการชาวฟิลิปปินส์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ"

วีเจย์ มาโนฮาราน (Vijay Manoharan) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซีไอเอ็มบี ฟิลิปปินส์ ได้กล่าวว่า ซีไอเอ็มบี ฟิลิปปินส์ ต้องการจะมอบประสบการณ์การใช้บริการธนาคารรูปแบบใหม่ให้กับชาวฟิลิปปินส์ "ผู้บริโภคในวันนี้และในอนาคต ต่างก็ต้องการนวัตกรรมเกี่ยวกับบริการทางการเงินที่สามารถตอบสนองความต้องการของพวกเขา รวมทั้งช่วยให้พวกเขามีสถานะทางการเงินดีขึ้นและเร็วขึ้น แต่ผู้บริโภคยุคใหม่อาจไม่ได้ต้องการให้ธนาคารมีสาขาเสมอไป ซึ่งการที่ธนาคารสามารถเสนอผลิตภัณฑ์ผ่านทางแอพพลิเคชั่น OCTO ได้โดยการันตีว่าข้อมูลของลูกค้าจะปลอดภัย หมายความว่าธนาคารสามารถให้บริการผู้บริโภคได้อย่างเหนือระดับในทุกวัน ทุกเวลา ช่วยมอบความสะดวกให้ลูกค้า ด้วยการทำให้พวกเขาสามารถ "พกพา" สาขาของเราไว้ในมือได้ตลอดเวลา"

พันธมิตรของซีไอเอ็มบี ฟิลิปปินส์ ประกอบด้วย 7-Eleven และ DragonPay ซึ่งมีพื้นที่ให้บริการกว่า 8,000 แห่งทั่วประเทศ นอกจากนี้ บัตรเดบิตวีซ่าของซีไอเอ็มบี ก็ยังสามารถใช้ทำธุรกรรมที่เครื่อง ATM ของ Bancnet, VISA และ VISA Plus กว่า 20,000 เครื่องทั่วประเทศ และเครื่อง ATM ของ VISA และ VISA Plus 2 ล้านเครื่องทั่วโลก

เพื่อให้บริการผู้บริโภคที่ต้องการเตรียมความพร้อมให้ชีวิตและเก็บออมเพื่ออนาคต ธนาคารเสนอบริการบัญชีออมทรัพย์ UpSave ที่จะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถออมเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 2 ต่อปี (สูงกว่าธนาคารอื่นๆ ถึง 8 เท่า) การให้บริการลูกค้ารายย่อยของซีไอเอ็มบี ฟิลลิปปินส์นั้น จะขับเคลื่อนด้วยแอพพลิเคชั่น OCTO ที่ลูกค้าสามารถดาวน์โหลดได้จาก Apple App store หรือ Google Play Store ลูกค้าสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก www.cimbbank.com.ph หรือกดไลค์เพจเฟซบุ๊กของธนาคาร ที่ www.facebook.com/CIMBBankPH และกดติดตามบัญชี Instagram ของธนาคาร ที่ @CIMBBankPH

นอกจากการเปิดตัวซีไอเอ็มบี ฟิลิปปินส์แล้ว กลุ่มซีไอเอ็มบียังประกาศว่าได้รับอนุมัติอย่างเป็นทางการจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศฟิลิปปินส์ ในการทำธุรกิจร่วมทุนภายในประเทศในนาม CIMB Bancom Capital Corporation ("CIMB Bancom") โดยสำหรับการร่วมทุนครั้งนี้ ชาฮูล ฮามิด ได้กล่าวว่า "เรามีความยินดีที่จะประกาศว่า กลุ่มซีไอเอ็มบีได้มีการจัดตั้งธุรกิจร่วมทุนด้านธนาคารการลงทุนในนาม CIMB Bancom โดยทางกลุ่มตั้งใจที่จะเพิ่มคุณค่าในการบริการให้คำปรึกษาและบริการตลาดทุนข้ามพรมแดนให้กับบริษัทในฟิลิปปินส์ที่ต้องการจะเติบโตในระดับอาเซียน และเรายังหวังว่าความแข็งแกร่งของกลุ่มซีไอเอ็มบีในระดับภูมิภาค จะช่วยให้เกิดการทำธุรกิจในประเทศฟิลิปปินส์มากขึ้นอีกด้วยครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest