น้ำงึม 2 เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ พร้อมแต่งตั้งธนาคารผู้จัดการการจัดจำหน่าย 3 แห่ง

พฤหัส ๓๑ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๘:๑๘
บริษัท ไฟฟ้า น้ำงึม 2 จำกัด หรือ NN2PC (บริษัทในเครือ บริษัท ซีเค พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) จดทะเบียนในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ได้รับสัมปทานในการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำ น้ำงึม 2 มีกำลังการผลิตติดตั้ง 615 เมกะวัตต์ และจัดจำหน่ายไฟฟ้าที่ผลิตได้ทั้งหมดให้แก่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน สกุลเงินบาทในประเทศไทย โดยมี ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารกรุงไทย เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ และคาดว่าจะเสนอขายในเดือนมีนาคมนี้

นายวรพจน์ อุชุไพบูลย์วงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฟฟ้า น้ำงึม 2 จำกัด (กลาง) เปิดเผยผ่านการนำเสนอข้อมูลการเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัท ไฟฟ้า น้ำงึม 2 จำกัด ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ 29 มกราคม 2562 ว่า ตามที่ได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลังให้นิติบุคคลต่างประเทศออกหุ้นกู้สกุลเงินบาทในประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2561 นั้น NN2PC จึงได้เตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้ชำระคืนหนี้เดิม ซึ่งจะช่วยลดภาระต้นทุนทางการเงินของ NN2PC ได้ ทั้งนี้ NN2PC ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหุ้นกู้ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในเบื้องต้นคาดว่าจะเสนอขายหุ้นกู้ในเดือนมีนาคม 2562 นี้

คำบรรยายภาพ: นายวรพจน์ อุชุไพบูลย์วงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฟฟ้า น้ำงึม 2 จำกัด (กลาง) เปิดเผยว่า NN2PC เตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้สกุลเงินบาทต่อผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือผู้ลงทุนรายใหญ่ ภายในเดือนมีนาคม 2562 นี้ โดยแต่งตั้ง ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารกรุงไทย เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ครั้งนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4