ITEL แจ้งข่าวดีเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการกับกสทช. มูลค่ากว่า 3,560 ล้านบาท

ศุกร์ ๐๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๓:๑๙
ITEL ประกาศคว้างานใหม่ ล่าสุดลงนามสัญญากับกสทช. โครงการเน็ตความเร็วสูงพื้นที่ห่างไกล (USO เฟส 2) รวม 1.5 สัญญา มูลค่ารวม 3,560 ล้านบาท เป็นงานของ ITEL กลุ่มที่ 8 ภาคใต้ 1 สัญญา และเป็นงานในนามกิจการค้าร่วมไอเทลและสกาย กลุ่มที่ 6 ภาคกลาง 1 หนุนงานในมือทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง อยู่ที่ 6,060 ล้านบาท สะท้อนศักยภาพการทำงาน และความเชื่อมั่นจากลูกค้าและพันธมิตร

นายณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL ผู้ให้บริการโครงข่ายใยแก้วนำแสง บริการการติดตั้งโครงข่ายและบริการดาต้าเซ็นเตอร์ เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญางานโครงการจัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล (Zone C) กับสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในสัญญากลุ่มที่ 8 ภาคใต้ ซึ่งเข้าประมูลในนามบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL มูลค่ารวม 2,460 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และสัญญากลุ่มที่ 6 ภาคกลาง 1 ในนามกิจการค้าร่วมไอเทลและสกาย (บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม หรือ ITEL และ บมจ.สกาย ไอซีที หรือ SKY) มูลค่าโครงการทั้งสิ้น 2,196 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ตามสัญญากิจการค้าร่วมไอเทลและสกาย แบ่งสัดส่วนความรับผิดชอบการดำเนิน โครงการของ ITEL เป็นสัดส่วน 51% ของมูลค่าโครงการ และสัดส่วนการดำเนินโครงการของ SKY เป็นสัดส่วน 49% ของมูลค่าโครงการ โดยทั้งสองสัญญามีกำหนดระยะเวลาดำเนินการรวม 5 ปี 360 วันนับจากวันที่ลงนามในสัญญา

"งานโครงการดังกล่าว สนับสนุนให้ปัจจุบัน ITEL มีงานในมือรอรับรู้เป็นรายได้ (Backlog) อยู่ที่ 6,060 ล้านบาท นับเป็นงานในมือที่ทำสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง ย้ำความเชื่อมั่นว่า ผลประกอบการปี 2562 บริษัทฯ จะมีการเติบโต และจากงานที่ได้รับมาจะส่งผลดีต่อการใช้ประโยชน์ของโครงข่าย (Network Utilization) ที่จะเพิ่มขึ้น ทำให้บริษัทฯ จะมีรายได้ต่อเนื่องเติบโตในระยะยาว และการได้รับงานโครงการใหม่ๆ ที่อยู่ระหว่างประมูลโดยตั้งเป้าหมายรายได้ปี 2562 ทำนิวไฮใหม่ เติบโต 40% เมื่อเทียบกับปี 2561" นายณัฐนัย กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้