ผู้ถือหุ้นใหญ่ “DOD” ลุยเก็บหุ้นเข้าพอร์ตกว่า 4 แสนหุ้น มั่นใจธุรกิจไปได้สวย เร่งเดินหน้าปรับโครงสร้างรายได้ สร้างมูลค่าเพิ่ม

จันทร์ ๐๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๐:๐๓
ผู้ถือหุ้นใหญ่ บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค หรือ DOD เดินหน้าลุยเก็บหุ้นเข้าพอร์ต จำนวน 447,300 หุ้น ในราคาเฉลี่ยหุ้นละ 11.94 บาท คิดเป็นมูลค่า 5.34 ล้านบาท ตอกย้ำธุรกิจยังไปได้สวย พร้อมยืนยัน กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ทุกคน ยังคงกอดหุ้น IPO แน่น ด้าน CEO " ศุภมาส อิศรภักดี " เร่งเดินหน้าปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจเต็มสูบ หลังปิดดีลเทคโอเวอร์ PCCA สำเร็จ มั่นใจครึ่งปีหลัง ภาพรวมผลการดำเนินงานเติบโตโดดเด่น อย่างมีนัยสำคัญ พร้อมผงาดสู่ผู้นำธุรกิจเพื่อความงามและสุขภาพครบวงจร เต็มรูปแบบ

สืบเนื่องจากที่ดัชนีตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ปรับตัวลดลงจากในช่วงที่ผ่านมา เป็นผลมาจากปัจจัยในต่างประเทศ ที่เข้ามาเป็นตัวแปรหลัก ฉุดดัชนีโดยรวมปรับตัวลดลงทั้งกระดาน ซึ่งก็ส่งผลให้ราคาหุ้น บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD ปรับตัวลดลงตามภาวะตลาดเช่นเดียวกัน

จากกรณีดังกล่าว ล่าสุดรายงานข่าวแจ้งว่า ผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD เข้ามาทยอยเก็บหุ้นของบริษัทฯในกระดานหลักทรัพย์เอ็ม เอไอ ในนามส่วนตัว รวมทั้งสิ้น จำนวน 447,300 หุ้น ราคาเฉลี่ยหุ้นละ 11.94 บาท คิดเป็นมูลค่า 5.34 ล้านบาท โดยการเข้าซื้อหุ้นครั้งนี้ นอกจากเชื่อมั่นในศักยภาพการเติบโตทางธุรกิจแล้ว ยังเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ถือหุ้น และ นักลงทุน ได้เห็นถึงความแข็งแกร่งทางธุรกิจของ DOD โดยในปี 2562 คาดว่า บริษัทฯจะมีแนวโน้มการขยายการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่บริษัทฯเข้าเทคโอเวอร์กิจการ บริษัท พีซีซีเอ แล็บบอราเทอรี่ จำกัด (PCCA) ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องสำอาง และสกินแคร์ ในช่วงที่ผ่านมา

พร้อมทั้ง มั่นใจว่า ธุรกิจดังกล่าวสามารถเข้ามาต่อยอดโอกาส และเพิ่มช่องทางธุรกิจ ในการขยายพอร์ตการผลิตสินค้า กลุ่มความงามและสุขภาพ เพราะนอกจากธุรกิจทั้ง 2 จะสามารถเชื่อมโยงธุรกิจเข้าด้วยแล้ว ยังเป็นการเสริมศักยภาพ ความแข็งแกร่ง และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน เพื่อต่อยอดและขยายไลน์ธุรกิจของบริษัทฯในอนาคตได้อย่างมีนัยสำคัญ ที่สำคัญยังผลักดันให้ DOD ก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจเพื่อความงามและสุขภาพ แบบครบวงจร

"ธุรกิจทั้งสองบริษัท จะเข้ามาต่อยอดจิ๊กซอว์ทางธุรกิจ เนื่องจาก DOD และ PCCA ดำเนินธุรกิจรูปแบบใกล้เคียงกัน ที่สำคัญยังมีฐานลูกค้าในกลุ่มประเภทเดียวกัน โดยล่าสุดในขณะนี้ กลุ่มลูกค้าของ PCCA ที่เคยจ้างผลิตเฉพาะเครื่องสำอาง และ สกินแคร์ ก็เริ่มหันมาสนใจ ที่จะจ้างผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแล้ว ขณะเดียวกัน กลุ่มลูกค้า DOD ที่เคยจ้างผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ก็มีความสนใจที่จะจ้างผลิตเครื่องสำอาง และ สกินแคร์ เช่นเดียวกัน ซึ่งถือเป็นการส่งสัญญาณที่ดี ในการสร้างมูลค่าเพิ่มทางธุรกิจในอนาคต"

ด้าน นางสาวศุภมาส อิศรภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค (DOD) กล่าวเสริมว่า ปัจจุบันสัดส่วนการถือหุ้นของกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากสัดส่วนเดิม ตั้งแต่หลังเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ เมื่อเดือนมิถุนายน 2561 เนื่องจากทุกท่าน มีความเชื่อมั่นในศักยภาพทางธุรกิจ และเห็นถึงโอกาสการเติบโตอย่างยั่งยืน หลังจากที่บริษัทฯได้มีการต่อยอด ด้านการลงทุนทางธุรกิจในช่วงที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2562 นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับแผนโครงสร้างทางธุรกิจ เพื่อให้สอดรับกับธุรกิจใหม่ที่เข้ามาช่วยสร้างมูลค่าเพิ่ม และขีดความสามารถทางการแข่งขัน ในการต่อยอดและขยายไลน์ธุรกิจของบริษัทฯในอนาคต ภายหลังจากที่บริษัทฯเข้าซื้อ PCCA รวมถึงการขยายช่องทางการขายในประเทศจีน จากที่บริษัทฯได้มีการเซ็น MOU กับ CNR MALL และสถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์จีน (CAS) ในการเป็นตัวแทนจำหน่าย ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วิตามิน ผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทย ยาแผนโบราณ ผลิตภัณฑ์สกินแคร์ และเครื่องสำอาง ผ่านช่องทางการจำหน่าย TV shopping ของ CNR MALL ช่องสถานีโทรทัศน์ CCTV ในช่วงที่ผ่านมา ดังนั้นเชื่อว่า หลังจากปรับโครงสร้างรายได้ธุรกิจ บริษัทฯจะมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ในช่วงครึ่งปีหลังของปี2562

"เรามั่นใจในธุรกิจที่ปั้นมากับมือ บวกกับยังมีแผนเชิงรุก ด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ รวมถึงการขยายช่องทางการตลาดทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ซึ่งจะเป็นเครื่องตอกย้ำ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ถือหุ้น และ นักลงทุน ได้เห็นว่า DOD ได้เดินตามนโยบายที่เคยให้ไว้ ตั้งแต่วันแรกที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯว่า เราจะไม่หยุดยั้งที่จะขยายธุรกิจ เพื่อสร้างผลการดำเนินงานให้มีความมั่นคงและเติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมทั้งจะมุ่งสร้างผลตอบแทนให้คุ้มค่ากับที่นักลงทุนทุกท่านได้เชื่อมั่นใน DOD " นางสาวศุภมาส กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ