แอ็กเซสเทรด โชว์กำไร ปี 61 พุ่ง 220% เดินหน้าจับมือพาร์ทเนอร์ รุกตลาดผู้ช่วยขายสินค้าออนไลน์ รับการเติบโตของแพลทฟอร์มยุคดิจิทัล

จันทร์ ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๑:๑๕
แอ็กเซสเทรด (ACCESSTRADE) ผู้ให้บริการระบบการตลาดออนไลน์แอฟฟิลิเอตมาร์เก็ตติ้ง ที่ใหญ่ที่สุดและเป็นที่แรกในประเทศไทย โดย บริษัท อินเตอร์สเปซ (ประเทศไทย) จำกัด เผยผลการดำเนินงานปี 2561 โตกว่า 220% จากปัจจัยการเติบโตของตลาดอีคอมเมิร์ซ พร้อมเดินหน้าจับมือกับพาร์ทเนอร์ธุรกิจ รุกตลาดออนไลน์และสื่อสารแบรนด์รองรับการเติบโตของแพลทฟอร์มยุคดิจิทัล

นายภัทรวุฒิ กุลจันทร์ ผู้บริหารสูงสุด บริษัทอินเตอร์สเปซ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยผลการดำเนินงานตลอดปี 2561 ที่ผ่านมา แอ็กเซสเทรด (ประเทศไทย) สามารถสร้างการเติบโตเป็นที่น่าพอใจ โดยมียอดรายได้เพิ่มขึ้นจากปี 2560 คิดเป็น 220% ปัจจัยมาจากร้านค้าในระบบ ทั้งกลุ่มธุรกิจอีคอมเมิร์ซ, ประกัน, สินเชื่อ, ท่องเที่ยว และออนไลน์เซอร์วิส โดยเฉพาะตลาดอีคอมเมิร์ซที่เติบโตขึ้นจากการลงทุนของต่างชาติ และการปรับเปลี่ยนการใช้แพลตฟอร์มดิจิทัลของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน

จากผลการดำเนินงานดังกล่าว ส่งผลดีต่อภาพรวมการดำเนินงานในปี 2562 ที่ได้เล็งเห็นศักยภาพการขยายแพลทฟอร์มของการตลาดออนไลน์แอฟฟิลิเอตมาร์เก็ตติ้ง (Affiliate Marketing) ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในวงกว้าง ทั้งการขยายสาขาในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และการรุกตลาดในประเทศไทย โดยปัจจุบันแอ็กเซสเทรด ขยายไปแล้ว 7 ประเทศ ได้แก่ ญี่ปุ่น, อินโดนีซีย, เวียดนาม, มาเลเซีย, สิงคโปร์ และ ไทย ล่าสุดได้ขยายไปยังประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อต้นปี 2562 ที่ผ่านมา เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจออนไลน์ และการขยายตัวของระบบ Affiliate Marketing ในอนาคต สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่นิยมซื้อขายสินค้าผ่านอินเทอร์เน็ต ยังส่งผลให้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ (e-Commerce) เติบโตทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทย โดยสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA ได้รายงานมูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซไทย ปี 2561 อยู่ที่ 3.2 ล้านล้านบาท และเติบโต 14.04% จึงคาดว่าจะมีผู้ประกอบการ และเจ้าของสินค้า หันมาทำการตลาดในระบบ Affiliate Marketing เพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว

นายภัทรวุฒิ กล่าวอีกว่า "การรุกตลาดในประเทศไทย ยังคงเน้นสร้างการรับรู้ของการตลาดออนไลน์แอฟฟิลิเอตมาร์เก็ตติ้ง (Affiliate Marketing) ให้เป็นที่รู้จัก โดยการจัดกิจกรรมสัมมนาให้ความรู้แก่นิสิต นักศึกษา ในมหาวิทยาลัย และยังมีการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ ซึ่งจะมาช่วยตอบสนองความต้องการของตลาดออนไลน์ในรูปแบบ Performance Marketing ที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการผลักดันและพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ๆ เพื่อเป็นเครื่องมือช่วยให้ลูกค้า และพาร์ทเนอร์ในระบบของแอ็กเซสเทรด สามารถทำการตลาดออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยได้ร่วมมือกับเว็บไซต์ promotions.co.th ในการเปิดให้บุคคลทั่วไปสามารถใช้ Blog Platform เพื่อเป็นพื้นที่ในการเขียนคอนเทนต์ ควบคู่กับการโปรโมทสินค้าจากระบบของแอ็กเซสเทรด (ACCESSTRADE) ซึ่งจะช่วยลดข้อจำกัดของการทำ Affiliate Marketing ที่จำเป็นต้องมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง และอาจต้องเสียค่าเช่าเซิฟเวอร์ หรือค่าปรับปรุงแพลตฟอร์ม รวมถึงค่าโฆษณาในการทำให้เว็บไซต์ของตนเองติดอันดับการค้นหา"

นายพีรพล เจนทรัพย์สิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท โปรโมชั่นส์ แอนด์ คูปอง จำกัด กล่าวว่า "promotions.co.th เป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมโปรโมชั่น ส่วนลด ดีลสินค้าและบริการ ไว้มากที่สุด อาทิ อีคอมเมิร์ซ,ท่องเที่ยว, กิจกรรม, บัตรเครดิต ประกันภัย สินเชื่อ เป็นต้น และได้ทำการเปิด Blog Platform เน้นการขายสินค้าออนไลน์ ควบคู่กับคอนเทนต์เปรียบเทียบ รีวิวสินค้าและบริการต่างๆ เพื่อตอบโจทย์นักช้อปในยุคดิจิทัลได้อย่างครอบคลุม โดยกลุ่มเป้าหมายที่เข้ามาใช้บริการในเว็บไซต์ promotions.co.th เป็นผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตในประเทศไทย ที่กำลังต้องการข้อมูลเปรียบเทียบ รีวิวสินค้า เพื่อเป็นตัวช่วยประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อสินค้าและบริการต่างๆ อีกด้วย"

นายพีรพล กล่าวเพิ่มเติมว่า "ปัจจุบันตลาดการซื้อขายสินค้าออนไลน์กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทางเว็บไซต์ promotions.co.th จึงเปิดให้ผู้ที่สนใจการเป็น Blogger หรือชอบการเขียน การรีวิวสินค้า ได้เข้ามาใช้งาน Blog Platform เพื่อเป็นพื้นที่ในการเขียนคอนเทนต์ ควบคู่กับการสร้างรายได้ผ่านการเป็นตัวแทนขายสินค้า (Affiliate Marketing) จากระบบของแอ็กเซสเทรด ที่มีสินค้าจากแบรนด์ชั้นนำในประเทศไทยให้เลือกโปรโมทได้อย่างหลากหลาย ทั้งยังมีข่าวสาร ความนิยมในแต่ละช่วงเวลา และเทคนิคต่างๆ คอยอัพเดทให้กับผู้ใช้งานระบบ Blog Platform ได้นำมาเป็นแนวทางโดยเฉพาะ ซึ่งจะช่วยให้การเขียนคอนเทนต์ สามารถทำควบคู่ไปกับ Affiliate Marketing ได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมยังมีเครื่องมือช่วยเรื่อง SEO (Search Engine Optimization) ให้กับผู้ใช้งาน เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสที่คอนเทนต์จะถูกมองเห็นมากยิ่งขึ้น"

ล่าสุด แอ็กเซสเทรด (ACCESSTRADE) ร่วมกับเว็บไซต์ promotions.co.th ให้ความรู้แก่นิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในงานสัมมนา "เทคนิคการเขียนคอนเทนต์และสร้างรายได้ ด้วย Weblog Online" ณ อาคารอเนกประสงค์ หอพักนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อไม่นานมานี้ เพื่อเป็นการมุ่งเน้นให้ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยี และการตลาดแบบหวังผลในช่องทางออนไลน์ (Performance Marketing) ผ่านการเขียนคอนเทนต์ให้เกิดรายได้ โดยมีนิสิตจุฬาฯ ให้ความสนใจเข้าร่วมกว่า 120 คน พร้อมเปิด Blog Platform ให้นิสิตทดลองใช้งานจริง และยังสามารถสร้างรายได้ระหว่างเรียนจากการเขียนคอนเทนต์ได้อีกด้วย โดยผู้สนใจทั่วไปสามารถสมัครใช้งาน Blog Platform กับทางเว็บไซต์ promotions.co.th ได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายที่ https://promotions.co.th/column/register

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.accesstrade.in.th หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ โทร.02-258-4970-1 และอีเมลล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน