หุ้นกู้ไม่มีอายุระดมทุนต่างประเทศของไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนลเป็นดีลตัวอย่างที่ประสบความสำเร็จ

พุธ ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๓:๓๐
ในภาวะตลาดที่แวดล้อมด้วยปัจจัยท้าทายมากขึ้น องค์กรธุรกิจต่างกำลังมองหาแนวทางใหม่ ๆ ในการระดมทุนเพื่อขยายธุรกิจ หุ้นกู้ไม่มีอายุมูลค่า 300 ล้านเหรียญสหรัฐของบริษัทไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนลเป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมของทางเลือกการระดมทุนแบบใหม่ที่ธนาคารเอชเอสบีซีได้ให้การสนับสนุนและให้บริการที่สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าในฐานะเป็น Joint Global Coordinator ผู้จัดการการจัดสรรหุ้นกู้ร่วม (Joint Bookrunner) และผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ร่วม (Joint Lead Manager)

บริษัทไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทที่ประกอบธุรกิจเพื่อการพักผ่อนและสันทนาการที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก ประสบความสำเร็จในการออกหุ้นกู้ไม่มีอายุซึ่งมีธนาคารกรุงเทพเป็นผู้ค้ำประกัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปรับโครงสร้างทุนจากการเข้าซื้อหุ้นของเอ็น เอช โฮเทล กรุ๊ปในประเทศสเปนในสัดส่วนที่เพิ่มขึ้น การออกหุ้นกู้เพื่อระดมทุนนอกประเทศจากบริษัทเอกชนไทย และมีธนาคารพาณิชย์ไทยเป็นผู้ค้ำประกันในลักษณะนี้เป็นดีลที่ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย และถือเป็นธุรกรรมที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย

(ในภาพ) นายกฤษฎา แพทย์เจริญ (ที่ 3 จากซ้าย) ผู้อำนวยการบริหาร ธุรกิจพาณิชย์ธนกิจ ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย มอบโล่รางวัลแสดงความยินดีแก่นายวิลเลี่ยม เอ็ลล์วู๊ด ไฮเน็ค (ที่ 4 จากขวา) ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในโอกาสที่การออกหุ้นกู้ของบริษัทฯ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยมีผู้บริหารของบริษัทไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ร่วมงาน ซึ่งประกอบด้วย นายเอ็มมานูเอล จู๊ด ดิลิปรัจ ราชากาเรีย (ที่ 3 จากขวา) กรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไมเนอร์ โฮเทลส์, นายไบรอัน เจมส์ เดลานี่ (ขวาสุด) ประธานเจ้าหน้าที่การเงินส่วนกลาง และนายชัยพัฒน์ ไพฑูรย์ (ที่ 2 จากขวา) รองประธานเจ้าหน้าที่การเงินส่วนกลางและรองประธานฝ่ายวางแผนกลยุทธ์ พร้อมด้วยทีมงานของธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย -- นายเจน เจนวัฒนวิทย์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพาณิชย์ธนกิจ และนางสาวธณัฏศ์ชนกม์ อรุณสว่าง รองผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพาณิชย์ธนกิจ ร่วมเป็นสักขีพยาน

1. ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย เอชเอสบีซีเป็นธนาคารพาณิชย์แห่งแรกในประเทศไทย เปิดสำนักงานให้บริการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2431 ธนาคารเอชเอสบีซีเปิดให้บริการด้านการเงินและการธนาคาร ทั้งบริการด้านเงินฝาก สินเชื่อธุรกิจ พาณิชย์ธนกิจ ธุรกิจสถาบันการเงิน บริการด้านบริหารเงินและตลาดทุน บริการหลักทรัพย์ บริการการค้าและเครือข่ายธุรกิจระหว่างประเทศ และบริการจัดการด้านการเงินและบริหารสภาพคล่องแก่ลูกค้าประเภทองค์กร

2. เอชเอสบีซี โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน)

เอชเอสบีซี โฮลดิ้งส์ เป็นบริษัทแม่ของกลุ่มเอชเอสบีซี มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ กลุ่มเอชเอสบีซีให้บริการลูกค้าทั่วโลกด้วยเครือข่ายสาขาประมาณ 3,800 แห่งใน 66 ประเทศและเขตปกครองทั้งในยุโรป เอเชีย อเมริกาเหนือ และละตินอเมริกา ตะวันออกกลาง และแอฟริกาเหนือ เอชเอสบีซี เป็นสถาบันผู้ให้บริการด้านการเงินและการธนาคารที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยมีสินทรัพย์รวม 2,558 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2561)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest