WP สุดแซ่บ! โชว์งบปี’61 กำไรผงาด 143.63% อานิสงส์บริหารต้นทุนได้ดีเยี่ยม-ฐานลูกค้าแข็งแกร่งเดินหน้าปั๊มรายได้ติดปีกไม่ยั้ง

ศุกร์ ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๖:๕๑
บมจ.ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ (WP) โชว์ผลประกอบการงวดปี'61 สุดประทับใจ กำไรพุ่งแตะ 321.48 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 143.63 % จากงวดเดียวกันของปีก่อนเท่ากับ 131.96 ล้านบาท เนื่องจากบริหารค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และขยายฐานลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง "ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง" เผยนับจากนี้เดินหน้าลุยธุรกิจตามแผน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายเป็นผู้นำธุรกิจพลังงานอย่างครบวงจร หนุนผลการดำเนินงานในอนาคตเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

คุณชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ WP เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานงวดปี 2561 (สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2561) ของบริษัทและบริษัทย่อยว่า มีกำไรสุทธิ 321.48 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 189.53 ล้านบาท หรือ เพิ่มขึ้น 143.63% จากงวดเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 131.96 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมเท่ากับ 14,978.08 ล้านบาท และรายได้จากการขายและให้บริการเท่ากับ 14,726.87 ล้านบาท ขณะที่อัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 2.15% จากงวดเดียวกันของปีก่อนเท่ากับ 0.84% และมี EBITDA อยู่ที่ 674.91 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 60.01% จากปีก่อนอยู่ที่ 421.80 ล้านบาท

สาเหตุที่กลุ่มบริษัทมีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น เนื่องจากความสามารถในการบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น แม้ว่าตลาดในกลุ่มสถานีบริการจะเป็นช่วงขาลงและกระทบกับยอดขายรวมของกลุ่มบริษัท แต่กลุ่มบริษัทยังคงสามารถรักษาการเติบโตของลูกค้ากลุ่มอื่นที่มีอัตราการทำกำไรที่ดีกว่าไว้ได้ และยังได้ขยายฐานลูกค้าเหล่านี้ได้อย่างต่อเนื่อง จึงทำให้กำไรขั้นต้นและกำไรสุทธิของกลุ่มบริษัทเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

"กำไรงวดปี 61 ที่ออกมานั้นถือว่าเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ เพราะบริษัทฯ มีความสามารถในการบริหารค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ประกอบกับผลิตภัณฑ์และการบริการสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุดและทันเวลา ทำให้ WP สามารถรักษามาตรฐานการดำเนินธุรกิจและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงทำให้ขยายฐานลูกค้าได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน ทำให้กำไรปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งนับต่อจากนี้ WP จะเดินหน้าดำเนินธุรกิจตามแผนที่ได้วางไว้อย่างเต็มที่ เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ถือหุ้น และบรรลุถึงเป้าหมายการสร้างรายได้ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง และเป็นผู้นำธุรกิจพลังงานอย่างครบวงจร "คุณชมกมลกล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest