TIGER ติดปีกโชว์กำไรปี 61 นิวไฮทะลุ 89 ลบ.บอร์ดชงจ่ายปันผลหุ้นละ0.10 บาท เผยไตรมาสแรกจ่อคว้างานใหม่ 1 พันล.

จันทร์ ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๐๙:๔๖
หนุนแบ็กล็อคทะลัก - ตั้งเป้าปีนี้โตเกิน 50%

TIGER อวดกำไรจากธุรกิจก่อสร้างปี 61โตแรง 23.76%จากงวดปีก่อน แตะ 89.77 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมพุ่ง 26.93% จากงวดเดียวกันปีก่อนอยู่ที่ 780.46 ล้านบาท อานิสงส์รับงานโครงการใหม่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะโครงการก่อสร้างโรงแรมและรีสอร์ท ขณะที่บอร์ดไฟเขียวจ่ายปันผลอัตราหุ้นละ 0.10 บาท ฟาก "จตุรงค์ ศรีกุลเรืองโรจน์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร คาดปีนี้โตทะยานเกิน 50% หลังจากตุนแบ็กล็อคเพียบกว่า 1,200 ล้านบาท เผยไตรมาสแรก มีลุ้นจ่อคว้างานโครงการใหม่หนุนแบ็กล็อคเพิ่มอีกมูลค่า 1 พันล้านบาท มั่นใจหนุนการเติบโตอย่างก้าวกระโดดต่อเนื่อง

นายจตุรงค์ ศรีกุลเรืองโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย อิงเกอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TIGER เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในงวดปี 2561 มีกำไรสุทธิ 89.77 ล้านบาท โดยเป็นกำไรจากธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง 82.70 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 23.76% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิของส่วนงานที่ 66.82 ล้านบาท ส่วนรายได้ปี 2561 อยู่ที่ 780.46 ล้านบาทเพิ่มขึ้น26.93% จากปีงวดเดียวกันปีก่อนมีรายได้รวมอยู่ที่ 614. 85 ล้านบาท

การที่บริษัทฯมีรายได้และกำไรเพิ่มขึ้น เนื่องจากในปี 2561 มีจำนวนโครงการที่ดำเนินการระหว่างปีเพิ่มขึ้นมาเป็น 15 โครงการจากปีก่อนมีเพียง 9 โครงการ โดยเป็นโครงการใหม่ที่ประมูลและเริ่มดำเนินการก่อสร้างในระหว่างปี 2561 จำนวน 8 โครงการ มีมูลค่าสัญญารวมกว่า 700 ล้านบาท

ขณะเดียวกันสัดส่วนรายได้โครงการของเอกชน ประเภทงานกลุ่มโรงแรมและรีสอร์ทเพิ่มขึ้นเป็น 29.73% จากงวดเดียวกันปีก่อนอยู่ที่ 13.56% สัดส่วนรายได้จากธุรกิจจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง มีสัดส่วนสูงขึ้นเป็น 8.84% จากงวดเดียวกันปีก่อนอยู่ที่ 0.64%

"ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปีที่ผ่านมา เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยการเติบโตมาจากปริมาณงานที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะงานก่อสร้างของกลุ่มธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทมีสัดส่วนที่สูงขึ้นมากหากเทียบจากปีก่อน ซึ่งเป็นงานที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญ และมีความสามารถในการบริหารต้นทุนทำให้ความสามารถทำกำไรเป็นไปในทิศทางที่ดี" ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าว

นอกจากนี้ ที่ประชุมกรรมการบริษัทฯ มีมติให้เสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาจ่ายเงินปันผล สำหรับผลการดำเนินงานงวดปี 2561 ให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัท ในอัตราหุ้นละ 0.10 บาท คิดเป็นเงินทั้งสิ้น 46.00 ล้านบาท ทั้งนี้จะจัดการประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 5 เมษายน 2562 โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผลในวันที่ 12 มีนาคม 2562 และกำหนดจ่ายเงินปันผลภายในวันที่ 5 พฤษภาคม 2561

สำหรับภาพรวมธุรกิจในปี 2562 บริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตรายได้ก้าวกระโดดหรือมากกว่า 50%จากงวดเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากจะทยอยรับรู้รายได้จากยอดงานในมือรับรู้รายได้ (Backlog) ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 1,200 ล้านบาท และคาดว่าจะรับรู้ภายในปีนี้ประมาณ 85% รวมกับรายได้จากธุรกิจจำหน่ายวัสดุก่อสร้างที่คาดว่าจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด

ขณะที่ในไตรมาสแรกของปีนี้อยู่ระหว่างการรอผลสรุปงานโครงการใหม่เพิ่มเติม โดยบริษัทฯได้ยื่นประมูลไปแล้ว 2-3 โครงการ มีมูลค่ารวมกว่า 1 พันล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะประกาศผลภายในต้นปีนี้

สำหรับงานโครงการที่ยื่นประมูลไปแล้วและอยู่ระหว่างรอประกาศผลอย่างเป็นทางการ ประกอบด้วย โครงการงานตกแต่งภายในและงานระบบเพิ่มเติมของอาคาร โรงแรมวี วิลล่า อ่าวยนต์ จังหวัดภูเก็ต มูลค่า 100 กว่าล้านบาท งานโครงการสร้างโรงงานผลิตเอทานอล และอาคารที่เกี่ยวข้อง รวมมูลค่า 900 ล้านบาท

รวมทั้ง ยังมีโครงการที่ได้งานแล้ว และจะเริ่มดำเนินการในปีนี้ เช่น โครงการก่อสร้างนิคมอุตสาหกรรมสะเดา ในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษจังหวัดสงขลา มูลค่า 550 ล้านบาท โดยมีขอบข่ายงานปรับปรุงพื้นที่ งานถนนและระบบระบายน้ำ งานระบบสาธารณูปโภค และงานอาคารที่เกี่ยวข้องระยะเวลาการดำเนินงาน 540 วัน หลังจากมีการลงนามในสัญญาก่อสร้าง ซึ่งคาดว่าจะลงนามและเริ่มงานก่อสร้างภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2562

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4