APCS กำไรปี 61 พุ่ง 49.26% ทุบสถิติสูงสุดประวัติการณ์ เดินเครื่องปรับโครงสร้างธุรกิจเป็นโฮลดิ้ง พร้อมเติบโตต่อเนื่อง

อังคาร ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๐:๕๔
บมจ. เอเซีย พรีซิชั่น (APCS) โชว์กำไรปี 61 เติบโต 49.26% จากงวดเดียวกันปีก่อน ด้านรายได้ไฉไล เติบโต 92.79% ทุบสถิติสูงสุดประวัติการณ์ ส่งซิกธุรกิจ ปีหมูทองสดใส ได้งานรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้า-สาธารณูปโภคเป็นพระเอก โชว์ แถมยังได้ธุรกิจยานยนต์เข้ามาเสริมทัพ บิ๊กบอส "อภิชาติ การุณกรสกุล" พร้อมประกาศปรับโครงสร้างธุรกิจเป็นบริษัทโฮลดิ้ง สนับสนุนการเติบโตต่อเนื่อง

นายอภิชาติ การุณกรสกุล กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอเซีย พรีซิชั่น จำกัด (มหาชน) (APCS) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในงวดปี 2561บริษัทฯ มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 221.46 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 49.26 %จากงวดเดียวกันปีก่อน กำไรอยู่ที่ 148.37 ล้านบาท และถือว่าเป็นการเติบโตสูงสุด ขณะที่รายได้รวมอยู่ที่ 2,476.82 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 92.79% จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้ 1,284.74 ล้านบาท ปัจจัยที่สนับสนุนให้ผลการดำเนินงาน โดยเฉพาะผลกำไรเติบโตโดดเด่น ตามการเติบโตของรายได้ที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งการบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ทั้งนี้บริษัทได้ปรับโครงสร้างกิจการของบริษัทฯ โดยเปลี่ยนลักษณะการประกอบธุรกิจไปเป็นบริษัทโฮลดิ้ง ซึ่งดำเนินธุรกิจด้านการลงทุนและการถือหุ้นบริษัทอื่น (Holding Company) ขยายขอบเขตการดำเนินกิจการไปสู่ธุรกิจด้านบริหารจัดการน้ำตั้งแต่ปี 2559 ด้วยการลงทุนใน บริษัท ชลกิจสากล จำกัด ("ซีเค") รวมทั้ง เอทู (และบริษัทย่อยในกลุ่ม) ได้เริ่มประกอบธุรกิจที่ปรึกษาและก่อสร้าง- Engineering Procurement and Construction ("EPC")ในปี 2560 จนปัจจุบันและส่งผลให้ผลประกอบการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

สำหรับปี 2562 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 20 จากปีที่ผ่านมารายได้รวมอยู่ที่ 2,476.82 ล้านบาท โดยได้รับปัจจัยหนุนจากงานในมือ (Backlog) ที่เพิ่มขึ้น โดยล่าสุดมีงานในมือที่รอรับรู้รายได้อีกกว่า 1,564 ล้านบาท และอยู่ระหว่างประมูลงานใหม่เข้ามาเพิ่มเติม อีกทั้งยังมีการรับรู้รายได้จากธุรกิจยานยนต์ที่กำไรเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เข้ามาสนับสนุนอีกด้วย

"ปี 2562 น่าจะเป็นปีที่ดีอีกปีหนึ่งของบริษัทฯ และเป็นปีที่จะเห็นภาพการจัดกลุ่มธุรกิจในการรับรู้รายได้เข้ามาอย่างเด่นชัด ซึ่งปีที่ผ่านมาธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้า และระบบสาธารณูปโภคเป็นพระเอก และในปีนี้ก็ยังต่อเนื่องจากปีก่อน เพราะปัจจุบันมีงานเข้ามาต่อเนื่อง เนื่องจากมีความต้องการสูง โปรเจคในอนาคตที่เตรียมเข้าประมูลเพิ่มงานภาครัฐ ภาคเอกชน ส่วนธุรกิจยานยนต์ก็ยังเห็นภาพเติบโตต่อเนื่องได้ ดังนั้นน่าจะเป็นปัจจัยหนุนภาพรวมธุรกิจของบริษัทฯให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น" นายอภิชาติ กล่าว

ทั้งนี้ แนวโน้มธุรกิจของบริษัทฯในปี 2562 คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องและแข็งแกร่ง เมื่อเทียบกับปี ที่ผ่านมา โดยได้รับปัจจัยหนุนจากงานรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้า และระบบสาธารณูปโภคของบริษัท เอทูเทคโนโลยี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ที่จะทยอยรับรู้รายได้เพิ่มในปีนี้ ซึ่งล่าสุดได้รับงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้า(Substation) ของหน่วยงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มูลค่าโครงการกว่า 300 ล้านบาท เริ่มก่อสร้างในเดือนมีนาคม 2562

นอกจากนี้ยังมีงานใหม่ที่เข้าไปประมูลรับงานและงานซึ่งอยู่ระหว่างการรอเซ็นสัญญาหลายราย มูลค่ารวมกว่า 500 ล้านบาท ส่งผลสนับสนุนให้ประมาณงานในมือเพิ่มในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital