Robowealth ได้รับการสนับสนุนโดย สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมการลงทุนเพื่อคนไทย

อังคาร ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๔:๒๗
บริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน โรโบเวลธ์ จำกัด คว้าเงินทุนสนับสนุนด้านการพัฒนานวัตกรรมจำนวน 1,000,000 บาท จากโครงการ "นวัตกรรมแบบเปิด" (NiA StartUp Open innovation Project) จัดโดย สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NiA เพื่อส่งเสริมให้นิติบุคคลซึ่งจดทะเบียนในประเทศไทย และถือหุ้นโดยบุคคลสัญชาติไทยมากกว่า 51% ต่อยอดนวัตกรรมเพื่อก่อให้เกิดประโยชน์ทั้งในเชิงพาณิชย์และสังคม โดยผู้ประกอบการที่ผ่านการคัดเลือกจำเป็นต้องเข้าใจถึง Business Model อย่างลึกซึ้ง มีกลยุทธ์ในการแปลงแนวคิดให้เป็นสินค้า หรือบริการเพื่อออกสู่ตลาด สามารถวางแผนเชิงกลยุทธ์เพื่อการขยายธุรกิจอย่างยั่งยืน รวมถึงมีการใช้เทคโนโลยีที่สามารถแก้ไขปัญหาของสังคมได้ ซึ่งนวัตกรรมประเภท Robo-advisor ในนาม "odini" (โอดีนี่) ภายใต้การดำเนินงานของ บลน. โรโบเวลธ์ สามารถผ่านกฎเกณฑ์ดังกล่าวได้ด้วยคุณสมบัติที่ครบถ้วน โดยมี ชลเดช เขมะรัตนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ พสุ ลิปตพัลลภ กรรมการบริษัท ในฐานะตัวแทนคณะผู้บริหาร บริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน โรโบเวลธ์ จำกัด ให้เกียรติเข้าร่วมลงนามรับเงินทุนสนับสนุนโครงการฯ ณ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) เมื่อเร็วๆ นี้

ชลเดช เขมะรัตนา กล่าวว่า "บลน. โรโบเวลธ์ ได้ให้บริการ Robo-advisor เป็นรายแรกของประเทศไทย ถือเป็นนวัตกรรมระดับชาติ ซึ่งมุ่งเน้นส่งเสริมให้คนไทยเข้าถึงการลงทุนในระยะยาวได้อย่างยั่งยืน และมีการนำ AI เข้ามาใช้วิเคราะห์เพื่อจัดพอร์ตการลงทุน โดยมุ่งเน้นให้ใช้งานง่าย สะดวก น่าเชื่อถือ จับกลุ่มนักลงทุนทุกระดับ ช่วยเพิ่มอัตราการลงทุนของคนไทย เพื่อสร้างรากฐานความมั่นคงทางการเงิน ให้มีเงินเพียงพอสำหรับการใช้ชีวิตหลังวัยเกษียณ เตรียมพร้อมก้าวสู่การเป็นสังคมสูงวัยอย่างสมบูรณ์ (Aged Society) ในปี 2564 และเปิดโอกาสให้ประชากรส่วนใหญ่ของประเทศอีกกว่า 95% ที่ยังไม่ได้เริ่มต้นลงทุน สามารถเข้าถึงการลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพผ่าน Smart phone จึงได้ผลิตแอปพลิเคชัน odini ลงทุนอัตโนมัติด้วย Robo-Advisor สำหรับกลุ่มนักลงทุนรายย่อย ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 1,000 บาท ก็สามารถเปิดบัญชีลงทุนผ่านแอปฯ ได้โดยไม่ต้องใช้กระดาษ ไม่ต้องเดินทางออกไปเปิดบัญชีในแบบเดิมๆ แอปมีการวิเคราะห์ความเสี่ยง พร้อมจัดพอร์ตลงทุนให้อย่างเหมาะสม อยากลงทุนที่ไหน เมื่อไหร่ ก็ทำได้ทุกที่ทุกเวลา ด้วยนวัตกรรม Robo-advisor ที่ใช้ Quantitative Model มาออกแบบการลงทุนแบบ Asset Allocation กล่าวได้ว่า บลน. โรโบเวลธ์ เป็นบริษัท Fintech ที่มีความเชี่ยวชาญด้าน Wealth Tech ซึ่งกำลังจะเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมการเงินไทย ให้มีความทันสมัย และเป็นที่น่าจับตามองในระดับโลก โดยเงินทุนสนับสนุนจำนวน 1,000,000 บาท ที่ได้รับมานั้น เราจะนำไปพัฒนาศักยภาพด้านเทคโนโลยี และนวัตกรรม ของ บลน. โรโบเวลธ์ ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้าทุกภาคส่วน"

พสุ ลิปตพัลลภ กล่าวเสริมว่า "บลน. โรโบเวลธ์ ได้รับความสนใจอย่างมาก จากหลายหน่วยงาน หลังจากเปิดตัว odini แอปพลิเคชันลงทุนแบบอัตโนมัติด้วย Robo-advisor รายแรกของประเทศไทย อย่างเป็นทางการเมื่อกลางปี 2561 ที่ผ่านมา ก็ได้เสียงตอบรับจากผู้ใช้เป็นอย่างดี ทั้งจากนักลงทุนหน้าใหม่ที่ชอบความง่าย สะดวก น่าเชื่อถือ และกลุ่มนักลงทุนที่มีประสบการณ์แล้ว แต่ไม่มีเวลาติดตามข่าวสารตลาดทุนตลอดเวลา นอกจากนี้ บลน. โรโบเวลธ์ ยังได้พัฒนา Robo-advisor ให้กับสถาบันทางการเงินอีกหลายแห่ง พร้อมทั้งยังคว้ารางวัลสุดยอดนวัตกรรมตลาดทุนไทยปี 2018 จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รวมถึงการเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการแนะนำการลงทุนในโครงการ 5 ขั้นมั่นใจลงทุน จากสำนักงาน ก.ล.ต. อีกด้วย และล่าสุด การได้รับเงินทุนสนับสนุนจำนวน 1 ล้านบาท จากโครงการ "นวัตกรรมแบบเปิด" (NiA StartUp Open innovation Project) ของ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ในครั้งนี้ จึงเป็นอีกหนึ่งเครื่องพิสูจน์ และตอกย้ำถึงความน่าเชื่อถือของทุกนวัตกรรม และบริการ ของ บลน. โรโบเวลธ์ ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น และตั้งใจของคณะผู้บริหาร และทีมงานทุกคน ที่จะมุ่งมั่นพัฒนาต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางการลงทุนระยะยาว ที่สร้างความมั่งคั่งอย่างยั่งยืนให้แก่คนไทยทุกคน"

สำหรับผู้สนใจนวัตกรรม และบริการของ บริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน โรโบเวลธ์ จำกัด สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://robowealth.co.th/ หรือ ติดต่อผ่านทาง หมายเลขโทรศัพท์ 0-2107-1860 ในวันและเวลาทำการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้