SKY โชว์ฟอร์มกำไรปี 61 เติบโต 2,106% พร้อมรุกประมูลงานภาครัฐต่อเนื่อง เผยตุนงานในมือแล้วกว่า 3,000 ล้านบาท มั่นใจปีนี้เติบโตก้าวกระโดด

อังคาร ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๖:๔๔
บมจ. สกาย ไอซีที หรือ SKY ประกาศผลประกอบการปี 2561 มีรายได้ 966.33 ล้านบาท กำไรสุทธิ 108.52 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2,106 % จากช่วงเดียวกันปีก่อน พร้อมรุกประมูลงานภาครัฐต่อเนื่อง เผยตุนงานในมือพร้อมรับรู้รายได้ในปีนี้แล้วไม่ต่ำกว่า 3,000 ไม่นับรวมงานใหม่ในปีนี้ที่วางแผนจะเข้าประมูลอีกหลายโครงการ มั่นใจดันผลงานทั้งปีเติบโตก้าวกระโดดแน่นอน

นายสิทธิเดช มัยลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือ SKY กล่าวว่า ผลประกอบการปี 2561 บริษัทฯ มีรายได้รวม 966.33 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากรายได้รวมในปี 2560 จำนวน 427.17 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 79% และมีกำไรสุทธิ 108.52 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 103.60 ล้านบาท หรือคิดเป็นกำไรเพิ่มขึ้น 2,106% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยรายได้ที่เพิ่มขึ้นส่วนใหญ่มาจากการที่บริษัทฯ มีแนวทางการดำเนินธุรกิจใหม่ที่มุ่งเน้นงานขนาดใหญ่ ที่สามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้น และมีความมั่นคงต่อเนื่อง โดยเฉพาะงานประมูลงานทางด้านเทคโนโลยีการสื่อสารและความมั่นคงกับภาครัฐ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐที่กำลังมุ่งเน้นพัฒนาทางด้านเทคโนโลยีของประเทศ

โดยในปี 2561 บริษัทฯ ได้มีการทยอยส่งมอบและรับรู้รายได้จากโครงการหลักๆ ที่ประมูลได้ใน ปี 2560 ได้แก่ 1.โครงการจ้างผู้ให้บริการรถเข็นกระเป๋า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 2.โครงการซื้อขายพร้อมติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และ 3.โครงการจัดให้มีสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่และบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ชายขอบหมู่บ้านในพื้นที่ขอบ (Zone C+) กลุ่ม 4 (ภาคกลาง-ใต้) และกลุ่มที่ 5 (3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (รวม 4 อำเภอจังหวัดสงขลา)) ส่วนที่ 2 การจัดให้มีสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Mobile Service) สำหรับให้บริการแก่สำนักงานคณะกรรมการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.)

"รายได้และกำไรปีที่แล้วเราเติบโตอย่างก้าวกระโดดหลังจากที่บริษัทได้มีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจตั้งแต่ปี 2560 โดยมุ่งเน้นการออกแบบและติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์ ระบบเครือข่ายไร้สาย ระบบโปรแกรมประยุกต์ รวมทั้งระบบรักษาความปลอดภัยด้านเครือข่ายองค์กร ระบบกล้องวงจรปิด และการบริการหลังการขาย โดยส่วนใหญ่เป็นการประมูลงานกับภาครัฐ ซึ่งบริษัทได้มีการชนะการประมูลโครงการมาอย่างต่อเนื่อง เช่น บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ,สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ,บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ,สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เป็นต้น"นายสิทธิเดช กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) กล่าวต่อว่า สำหรับภาพรวมอุตสาหกรรมไอทีในปี 2562 คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่อง เนื่องจากความต้องการของผู้บริโภคทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชนมีความต้องการที่จะบริโภคไอทีมากขึ้น โดยบริษัทฯ เองมีฐานลูกค้าในส่วนของภาครัฐประมาณ 80% ที่เหลืออีก 20% ของภาคเอกชน ซึ่งในส่วนภาครัฐเองก็ให้ความสำคัญกับการเพิ่มงบประมาณด้านไอที เพราะต้องการสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่ดี ให้มีความมั่นคงปลอดภัยให้ดับองค์กรของตัวเอง

สำหรับปี 2562 บริษัทฯ ให้ความสำคัญและจะรุกไปในธุรกิจหลักๆ 3 ลักษณะงาน คือ 1.Smart Security 2.Digital Platform และ3.Radio Trunk ซึ่งจะเห็นผลงานด้านนี้ของบริษัทฯ ออกมามากขึ้นในปีนี้ โดยในช่วงไตรมาส 1/2562นี้ บริษัทฯ เตรียมที่จะเข้าประมูลงานใหม่ 3-4 โครงการ มูลค่ารวมหลายร้อยล้านบาท ทำให้ปีนี้บริษัทฯ คาดว่าจะเติบโตก้าวกระโดดต่อเนื่อง จากมูลค่างานในมือ ณ ปัจจุบันจากงานที่เซ็นสัญญาไปเมื่อปีที่ผ่านมาไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท และที่เพิ่งเซ็นสัญญางาน USO2 ของทางกสทช. เมื่อเดือนมกราคม 2562 ที่ผ่านมา รวม 2 โซนไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท ในจำนวนนี้จะรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ประมาณ 900 ล้านบาท ทำให้เมื่อรวมมูลค่างานในมือกับงานใหม่ที่เซ็นสัญญาไปคาดว่าปีนี้จะรับรู้รายได้ไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท ซึ่งยังไม่นับรวมงานใหม่ที่บริษัทฯ วางแผนจะเข้าไปประมูลแข่งขันอีกหลายโครงการ

"สกายเรามีประสบการณ์ มีศักยภาพพร้อมรับงานด้านซีเคียวริตี้ ด้านไอทีเราแข่งขันกับตลาดได้แน่นอน บริษัทฯ มีความพร้อมทั้งด้านการเงิน บุคลากร ปีนี้เรามั่นใจว่าจะโตมากกกว่าเดิม คาดจะเติบโตก้าวกระโดดอย่างต่อเนื่องไม่แพ้ปีที่ผ่านมาแน่นอน" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้