“ยูเมะพลัส” แถลงข่าวจัดประกวดสตอรี่บอร์ดผลิตหนังสั้น Umay+ MONEY FITNESS หัวข้อ “โลกเปลี่ยนไป ต้องวางแผนการเงินยังไง รู้ยัง?”

พุธ ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๘:๐๐
- ออมน้อย ลงทุนไม่เป็น เหตุผลหลักคนไทยเสี่ยงตกอับในวัยเกษียน

- ผมสำรวจชี้คนไทยออมต่ำแค่ 8% / 62% ของคนไทยวางแผนเกษียนผิดพลาด รายได้หด คนไทยออมน้อย

- ห่วงคนไทยออมน้อยลง / แก่ไปไม่จน ทางรอดวัยเกษียน / เปิดพฤติกรรมคนไทย ออมไม่พอ เก็บเงินผิดที่

จากสถานการณ์ปัจจุบัน บวกแนวคิดที่ต้องการกระตุ้น และ เสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางด้านการเงินให้กับเยาวชนไทย บมจ.อีซี่บาย ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส (Umay+) และบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส พรีเมียร์ (Umay+ Premier) โดย มร.ฮิโตชิ โยโกฮามา ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้จัดงานแถลงข่าวกิจกรรม Umay+ MONEY FITNESS ภายใต้หัวข้อ "โลกเปลี่ยนไป ต้องวางแผนการเงินยังไง รู้ยัง?" การประกวดสตอรี่บอร์ด เพื่อนำไปผลิตหนังสั้น ไม่เกิน 3 นาที ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 150,000 บาท พร้อมมอบประสบการณ์เวิร์คชอปให้เป็นนักเล่าเรื่องที่ดี ฝึกการผลิตหนังอย่างมืออาชีพ และได้นำความรู้เกี่ยวกับการวางแผนการเงินมาปรับใช้ในชีวิตจริง ภายในงานเชิญผู้อำนวยการสร้าง นักแสดง และได้รับความสนใจเยาวชนผู้สนใจเครือข่ายชมรมผลิตหนังสั้น เข้าร่วมงาน รับฟังเพียบ (วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 13.30 -16.00 น. ณ ลานเอเทรียม 2 ชั้น G สยามเซ็นเตอร์)

มร.ฮิโตชิ โยโกฮามา ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อีซี่บาย

เราจัดกิจกรรมนี้มาต่อเนื่อง ปีนี้เป็นปีที่ 4 แล้ว ได้รับความสนใจจากน้องๆ นักศึกษาเป็นอย่างดี รวมทั้งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เมื่อวัดผลจากผลงานที่ส่งเข้าประกวดเพิ่มขึ้นทุกๆ ปี มาจากหลากหลายสถาบัน และแต่ละผลงานมีคุณภาพที่น่าชื่นชม และสิ่งที่สำคัญคือ เราได้ทำตามเป้าประสงค์ของกิจกรรมที่ต้องการให้เยาวชนไทย ได้รู้จักคุณค่าของเงินและการวางแผนการเงินที่มีประสิทธิภาพ ในส่วนของไฮไลท์ปีนี้เราได้ปรับรูปแบบการประกวดจากที่ผ่านมา ตั้งแต่ชื่อกิจกรรม Umay+ MONEY FITNESS เป็นการเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน สร้างความฟิตให้กับระบบการเงินให้แน่นมากยิ่งขึ้น จากปีที่ผ่านๆ มาจะเป็นการประกวดหนังสั้นอย่างเดียว แต่ในปีนี้อยากให้แข่งกันที่ไอเดียเริ่มต้นมากขึ้น จึงปรับเป็นการประกวดสตอรี่บอร์ด ซึ่งเหมาะกับเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์ แต่ยังขาดทักษะและประสบการณ์ด้านการผลิต ข้อดีคือจะให้เด็กทำงานง่ายขึ้น และคิดว่าอยากจะร่วมกิจกรรมส่งเข้าประกวดมากขึ้น ความพิเศษอีกอย่าง คือปีนี้เราได้ต่อยอดจากทุกๆ ปีทีผ่านมา ทีมชนะเลิศจะได้เข้าไปร่วมกับทำงานกับ Production House ระดับประเทศ อย่าง WinkWink Production ด้วยการชวน ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ และผู้กำกับมืออาชีพที่จะมาร่วมในโครงการ ตั้งแต่การคัดเลือกผลงาน เป็นวิทยากรสอน WORKSHOP และรับน้องๆ ทีมชนะเลิศเข้าร่วมทีมผลิตหนังสั้นจากเรื่องที่ส่งประกวด ให้กลายเป็นหนังสั้นที่ดีและมีคุณภาพ เด็กๆ จะได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ ประสบการณ์จริง รวมถึงภาคภูมิใจที่ครั้งหนึ่งได้ร่วมทำงานกับ Production House ระดับประเทศ และได้วิชาความรู้จากการลงสนามผลิตชิ้นงานจริง

ท้ายสุดหวังว่าหนังสั้นชุดดังกล่าวที่ได้ไอเดียคนรุ่นใหม่ ร่วมกับการผลิตจากทีมงานมืออาชีพ จะได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง ขณะเดียวกันหนังสั้นชุดนี้จะสร้างความตระหนักในเรื่องการวางแผนการเงินอย่างรอบคอบ เพื่อประโยชน์กับตัวเองในอนาคตครับ

คุณอู๋ วีรยุทธ ล้อทองพานิชย์ หรือ au WinkWink ผู้อำนวยการสร้างและโปรดิวเซอร์ระดับตำนาน เช่น อาเม้ง ป.ปลา มนุษย์ตะกั่ว ก็อตซิล่า หนอนชาเขียวชินเมโจได๋ ยูนิฟกรีนที และ คุณก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ กรรมการรับเชิญ เผยว่า

หลักการทำหนังสั้น ความน่าสนใจแรกอยู่ที่ไอเดียการตีโจทย์ การส่งเข้ามาเป็นสตอรี่บอร์ด เพราะจะได้เห็นแนวคิดเริ่มต้นในการสื่อสาร ซึ่งสำคัญมากเพราะหนังมีเวลาไม่กี่นาที เบื้องต้นถ้ามีไอเดียชัดเจน จังหวะการถ่ายทอดลื่นไหลน่าสนใจจะกลายเป็นองค์ประกอบให้หนังน่าชม ทั้งนี้ ฟี๊ดแบ๊คที่ได้จากหนังแต่ละเรื่องนั้น อยู่ที่ไอเดียว่าสามารถทำให้ผู้ชมรู้สึกกับสิ่งที่เราจะสื่อสารอย่างไร

สำหรับโจทย์ Umay+ MONEY FITNESS "โลกเปลี่ยนไป ต้องวางแผนการเงินยังไง รู้ยัง?" เป็นเรื่องใกล้ตัวมาก จากข่าวที่ว่าคนไทยออมน้อยลงสาเหตุส่วนหนึ่งก็มาจากขาดการวางแผนทางการเงินที่ดี การทำให้ฟิตเสมือนกลยุทธ์และการแก้ปัญหาเป็นการเปรียบเทียบที่สนุกนะผมว่า ถ้าออกมาเป็นภาพแล้ว น่าติดตามมากๆ

ด้านรายละเอียดกิจกรรม Umay+ MONEY FITNESS กิจกรรมการประกวดสตอรี่บอร์ดในหัวข้อ "โลกเปลี่ยนไป ต้องวางแผนการเงินยังไง รู้ยัง?" เงื่อนไข กติกา ดังนี้

1. เนื้อเรื่องของหนังสั้นต้องมีเนื้อหาสื่อถึงการวางแผน การบริหารการเงิน รายได้ การจัดการหนี้สินของวัยรุ่นยุคใหม่ ยุคดิจิตอล ภายใต้หัวข้อความยาวไม่เกิน 3 นาที (รวม Title / Intro และ End Credit แล้ว)

2. ไม่จำกัดเทคนิคและความคิดสร้างสรรค์ในการเล่าเรื่อง และการทำสตอรี่บอร์ด

3. ผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นผลงานที่สร้างสรรค์ขึ้นจากผู้เข้าประกวดเองเท่านั้น ไม่เคยส่งที่ใดมาก่อน มิได้ทำซ้ำ คัดลอก เลียนแบบ หรือดัดแปลงผู้อื่น อันเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ จ้างทำ หรือ ให้ผู้อื่นทำแทน และไม่เคยได้รับการเผยแพร่ในสื่อทุกประเภท (รวมทั้งสื่อสังคมออนไลน์ เช่น Facebook IG TWITTER หรือ BLOG WEBSITE เป็นต้น)

4. ระยะเวลาและรอบการประกวด สมัครและส่งผลงาน วันที่ 27 ก.พ.- วันที่ 3 พ.ค. 62 ประกาศผลรอบคัดเลือก10ทีม วันที่ 10 พ.ค. 62 เวิร์คชอป 10ทีมสุดท้าย วันที่ 18 พ.ค. 62 รอบตัดสินและมอบรางวัล วันที่ 28 พ.ค. 62

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.umayplusmoneyfitness.com เฟสบุ๊ค I love EASY BUY โทรศัพท์ 089 705 5505

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?