SYNNEX เผยแผนกลยุทธ์ปี 62 บุกตลาดเกมมิ่ง ผนึก 18 พันธมิตร จัดงาน “SYNNEX GAMING & ESPORT TOURNAMENT 2019 ” ยิ่งใหญ่

พฤหัส ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๔:๒๕
บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าเทคโนโลยี ชั้นนำหลากหลายประเภท ลุยตลาดวงการเกมมิ่ง จับมือ 18 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ไอที จัดงาน "SYNNEX GAMING & ESPORT TOURNAMENT 2019" การแข่งขันเกมออนไลน์ PLAYERUNKNOWN'S BATTLEGROUNDS หรือ "PUBG" ในระดับอุดมศึกษาครั้งประวัติศาสตร์ ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท

นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (Synnex) กล่าวถึงงาน "SYNNEX GAMING & ESPORT TOURNAMENT 2019" ว่า จากแนวโน้ม Gaming และ e-Sport ที่เติบโตอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งภายหลังจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้เซ็นอนุมัติรับรองให้ e-Sport เป็นชนิดกีฬาอย่างเป็นทางการ ส่งผลให้หลายภาคส่วนรวมถึงภาคการศึกษา หันมาให้ความสำคัญในการผลิตบุคลากร รองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมอย่างจริงจัง โดยข้อมูลจากสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) ระบุว่า ในปี 2562 ตลาดเกมภายในประเทศจะมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นราว 15% เทียบจากปี 2561 ที่มีมูลค่ารวมราว 20,000 ล้านบาท และจะเพิ่มเป็นมากกว่า 64,000 ล้านบาท ภายในปี 2568

ดังนั้น Synnex ในฐานะผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าเทคโนโลยีชั้นนำ ได้เล็งเห็นโอกาสที่ดีในการสนับสนุนนิสิต นักศึกษาทั่วประเทศให้ได้สัมผัสบรรยากาศ e-Sport ระดับประเทศ จึงได้จับมือค่ายเกมอย่าง PUBG และ 18 พันธมิตรชั้นนำทางธุรกิจ จัดงาน "SYNNEX GAMING & ESPORT TOURNAMENT 2019" ขึ้นเป็นครั้งแรก ในประเทศไทย ในระดับอุดมศึกษา ซึ่งนับเป็นอีกกลยุทธ์ในการรุกตลาด GAMING & e-Sport ภายใต้คอนเซ็ปต์ "GET CLOSER to GAMER" เพื่อก้าวสู่การเป็น Professional e-Sport อย่างเต็มรูปแบบ โดยทางบริษัทฯ ได้จัดเดินสายให้ความรู้ พร้อมรับสมัครนักศึกษาที่สนใจเข้าร่วมแข่งขันจากมหาวิทยาลัย และเปิดรับสมัครอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 29 มกราคม – 5 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา โดยมีนิสิต นักศึกษาที่มีคุณสมบัติผ่านเข้าเกณฑ์ ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันเกม PUBG ในงาน "SYNNEX GAMING & ESPORT TOURNAMENT 2019" มากถึง 279 ทีม 74 มหาวิทยาลัย จากทั้งหมด 150 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ

สำหรับเส้นทางการแข่งขันของเหล่าเกมเมอร์ แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ ประเภท Main University Teams หรือทีมตัวแทนจากชมรม e-Sport ของแต่ละมหาวิทยาลัย จำนวน 18 ทีม และประเภท Wild Card จำนวน 261 ทีม ซึ่งทั้งหมดจะถูกนำมาแบ่งสายและแข่งขันกันผ่าน Online Tournament ตลอดเดือนกุมภาพันธ์นี้ จนเหลือ 16 ทีมสุดท้ายที่จะได้รับสิทธิ์เดินทางไปประชันฝีมือการเป็นสุดยอดเกมเมอร์ PUBG ในรอบ Final เพื่อร่วมชิงรางวัลมูลค่ากว่า 500,000 บาท ณ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในช่วงปลายเดือนมีนาคม 2562 ซึ่งทั้ง 16 ทีมสุดท้าย จะได้รับเงินสนับสนุนทีมละ 10,000 บาท พร้อมการดูแลค่าเดินทาง ที่พัก และอาหารตลอดการแข่งขัน

โดยผู้ที่ชนะการแข่งขันอันดับ 1 จะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 100,000 บาท อันดับ 2 และ 3 จะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 30,000 บาท และ 20,000 ตามลำดับ พร้อมชุดคอมพิวเตอร์ที่รองรับการเล่นเกม และงานมัลติมีเดียขั้นสูง LEMEL – PUBG Certified GAMING PC มูลค่าเครื่องละ 66,900 บาท

นางสาวสุธิดา ยังกล่าวว่า สำหรับภาพรวมของ Synnex ในปีที่ผ่านมามีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าในปี 2562 จะสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมาย 10-15% เทียบจากปี 2561 ที่ตั้งเป้าเติบโตไว้ 37,500 ล้านบาท ก็สามารถเติบโตได้มากกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ ยังถือเป็นโอกาสในการกระตุ้นตลาดไอที และ เกมมิ่งในภูมิภาค สร้างความเข้มแข็งของแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มนักเล่นเกมมากขึ้น อีกทั้ง ยังตอกย้ำการเป็นผู้นำในการนำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าไอทีที่ตอบโจทย์ในทุกไลฟ์สไตล์ ที่มั่นใจได้กับการบริการก่อนและหลังการขายภายใต้สัญลักษณ์ Trusted by Synnex

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถเกาะติดบรรยากาศการแข่งขัน "SYNNEX GAMING & ESPORT TOURNAMENT 2019" ทัวร์นาเม้นต์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยได้อย่างใกล้ชิด ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผ่านทางเว็บไซต์ www.synnex.co.th, เฟซบุ๊ก www.facebook.com/Synnexthailand/ หรือโทร Synnex Care 1251

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้