“โลกเปลี่ยนไป ต้องวางแผนการเงินยังไง รู้ยัง?” ชวนงัดไอเดีย หาทางรอดวันข้างหน้า

พฤหัส ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๖:๑๑
- ออมน้อย ลงทุนไม่เป็น เหตุผลหลักคนไทยเสี่ยงตกอับในวัยเกษียน

- ผมสำรวจชี้คนไทยออมต่ำแค่ 8% / 62% ของคนไทยวางแผนเกษียนผิดพลาด รายได้หด คนไทยออมน้อย

- ห่วงคนไทยออมน้อยลง / แก่ไปไม่จน ทางรอดวัยเกษียน / เปิดพฤติกรรมคนไทย ออมไม่พอ เก็บเงินผิดที่

จากสถานการณ์ปัจจุบัน บวกแนวคิดที่ต้องการกระตุ้น และ เสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางด้านการเงินให้กับเยาวชนไทย บมจ.อีซี่บาย ผู้ โดย มร.ฮิโตชิ โยโกฮามา ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้จัดงานแถลงข่าวกิจกรรม Umay+ MONEY FITNESS ภายใต้หัวข้อ "โลกเปลี่ยนไป ต้องวางแผนการเงินยังไง รู้ยัง?" การประกวดสตอรี่บอร์ด เพื่อนำไปผลิตหนังสั้น ไม่เกิน 3 นาที ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 150,000 บาทพร้อมมอบประสบการณ์เวิร์คชอปให้เป็นนักเล่าเรื่องที่ดี ฝึกการผลิตหนังอย่างมืออาชีพ และได้นำความรู้เกี่ยวกับการวางแผนการเงินมาปรับใช้ในชีวิตจริง ภายในงานได้รับเกียรติจาก มร.ฮิโรชิ ไอซาวา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส, คุณวาทินี เจียรพันธรักษา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วยโปรดิวเซอร์ในตำนานและผู้กำกับ อาทิ คุณอู๋ วีรยุทธ ล้อทองพานิชย์ หรือ au WinkWink คุณกอล์ฟ จิรายุ อาจสำอาง ครีเอทีฟ ไดเรคเตอร์ บ.Dexter Bangkok, คุณเสือ พิชย จรัสบุญประชา ผู้กำกับซีรี่ย์และมิวสิควิดีโอ และนักแสดง คุณก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ รวมถึงเยาวชนผู้สนใจเครือข่ายชมรมผลิตหนังสั้น เข้าร่วมงานเพียบ (วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 13.30 -16.00 น. ณ ลานเอเทรียม 2 ชั้น G สยามเซ็นเตอร์)

มร.ฮิโตชิ โยโกฮามา ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อีซี่บาย เราจัดกิจกรรมนี้มาต่อเนื่อง ปีนี้เป็นปีที่ 4 แล้ว ได้รับความสนใจจากน้องๆ นักศึกษาเป็นอย่างดี รวมทั้งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เมื่อวัดผลจากผลงานที่ส่งเข้าประกวดเพิ่มขึ้นทุกๆ ปี มาจากหลากหลายสถาบัน และแต่ละผลงานมีคุณภาพที่น่าชื่นชม และสิ่งที่สำคัญคือ เราได้ทำตามเป้าประสงค์ของกิจกรรมที่ต้องการให้เยาวชนไทย ได้รู้จักคุณค่าของเงินและการวางแผนการเงินที่มีประสิทธิภาพ ในส่วนของไฮไลท์ปีนี้เราได้ปรับรูปแบบการประกวดจากที่ผ่านมา ตั้งแต่ชื่อกิจกรรม Umay+ MONEY FITNESS เป็นการเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน สร้างความฟิตให้กับระบบการเงินให้แน่นมากยิ่งขึ้น จากปีที่ผ่านๆ มาจะเป็นการประกวดหนังสั้นอย่างเดียว แต่ในปีนี้อยากให้แข่งกันที่ไอเดียเริ่มต้นมากขึ้น จึงปรับเป็นการประกวดสตอรี่บอร์ด ซึ่งเหมาะกับเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์ แต่ยังขาดทักษะและประสบการณ์ด้านการผลิต ข้อดีคือจะให้เด็กทำงานง่ายขึ้น และคิดว่าอยากจะร่วมกิจกรรมส่งเข้าประกวดมากขึ้น ความพิเศษอีกอย่าง คือปีนี้เราได้ต่อยอดจากทุกๆ ปีทีผ่านมา ทีมชนะเลิศจะได้เข้าไปร่วมกับทำงานกับ Production Houseระดับประเทศ อย่าง WinkWink Production ด้วยการชวน ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ และผู้กำกับมืออาชีพที่จะมาร่วมในโครงการ ตั้งแต่การคัดเลือกผลงาน เป็นวิทยากรสอน WORKSHOP และรับน้องๆ ทีมชนะเลิศเข้าร่วมทีมผลิตหนังสั้นจากเรื่องที่ส่งประกวด ให้กลายเป็นหนังสั้นที่ดีและมีคุณภาพ เด็กๆ จะได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ ประสบการณ์จริง รวมถึงภาคภูมิใจที่ครั้งหนึ่งได้ร่วมทำงานกับ Production House ระดับประเทศ และได้วิชาความรู้จากการลงสนามผลิตชิ้นงานจริง ท้ายสุดหวังว่าหนังสั้นชุดดังกล่าวที่ได้ไอเดียคนรุ่นใหม่ ร่วมกับการผลิตจากทีมงานมืออาชีพ จะได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง ขณะเดียวกันหนังสั้นชุดนี้จะสร้างความตระหนักในเรื่องการวางแผนการเงินอย่างรอบคอบ เพื่อประโยชน์กับตัวเองในอนาคตครับ

คุณอู๋ วีรยุทธ ล้อทองพานิชย์ หรือ au WinkWink ผู้อำนวยการสร้างและโปรดิวเซอร์ระดับตำนาน เช่น อาเม้ง ป.ปลา มนุษย์ตะกั่ว ก็อตซิล่า หนอนชาเขียวชินเมโจได๋ ยูนิฟกรีนที เผยว่า "หลักการทำหนังสั้น ความน่าสนใจแรกอยู่ที่ไอเดียการตีโจทย์ การส่งเข้ามาเป็นสตอรี่บอร์ด เพราะจะได้เห็นแนวคิดเริ่มต้นในการสื่อสาร ซึ่งสำคัญมากเพราะหนังมีเวลาไม่กี่นาที เบื้องต้นถ้ามีไอเดียชัดเจน จังหวะการถ่ายทอดลื่นไหลน่าสนใจจะกลายเป็นองค์ประกอบให้หนังน่าชม ทั้งนี้ ฟี๊ดแบ๊คที่ได้จากหนังแต่ละเรื่องนั้น อยู่ที่ไอเดียว่าสามารถทำให้ผู้ชมรู้สึกกับสิ่งที่เราจะสื่อสารอย่างไร แต่โจทย์ของการออม โลกเปลี่ยนไปต้องวางแผนการเงินยังไง รู้ยัง? มีความชัดเจน เคลียร์ในตัวเอง เรียกว่าหัวข้อส่ง ทีนี้ต้องดูวิธีการนำเสนอละครับ"

ด้าน ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ "อยากเป็นตัวแทนพูดถึงคนรุ่นกลางที่ตระหนักเรื่องนี้ แล้วก็คนรุ่นใหม่ที่ต้องมองเรื่องการออมเป็นสำคัญด้วยในยุคปัจจุบัน แล้วก็อีกฐานะหนึ่งที่เป็นคนในวงการสื่อสารเหมือนกัน การเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้ฝึกฝีมือพร้อมมอบประสบการณ์กับโปรดักชั่นเฮ้าส์ระดับประเทศ เป็นโอกาสที่ดีมากๆ เลยนะคะ และเป็นใบเบิกทางให้กับน้องๆ ทุกคนในอนาคตด้วย สำหรับหัวข้อนี่ เชื่อว่าหลายคนสนใจอยู่แล้ว อย่างที่มีข้อมูลมาบอกกล่าวกันว่าคนไทย ออมน้อย ลงทุนไม่เป็น เสี่ยงตกอับในวัยเกษียน มีผลสำรวจชี้คนไทยออมต่ำแค่ 8% และ 62% ไม่มีความรู้ วางแผนเกษียนผิดพลาด ต้องมาหาทางแก้ ทำอย่างไร แก่ไปไม่จน ขึนอยู่กับไอเดียน้องๆ ได้รางวัล ได้ประสบการณ์ และได้ช่วยเหลือสังคมด้วย ห้ามพลาดนะคะ

ด้านรายละเอียดกิจกรรม Umay+ MONEY FITNESS กิจกรรมการประกวดสตอรี่บอร์ดในหัวข้อ "โลกเปลี่ยนไป ต้องวางแผนการเงินยังไง รู้ยัง?" เปิดรับสมัครและส่งผลงาน วันที่ 27 ก.พ.- วันที่ 3 พ.ค. 62 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ เฟสบุ๊ค I love EASY BUYโทรศัพท์ 089 705 5505

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4