TPLAS เตรียมผุดโปรดักส์เป็นมิตรสิ่งแวดล้อม ดันเป้ารายได้ปี62 โต 15% จ่อ XD ปันผล 0.10 บาท วันที่ 18 เม.ย.นี้

พฤหัส ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๓:๓๕
บมจ.ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) หรือ TPLAS เดินเกม แตกไลน์ธุรกิจ ปั้นโปรดักส์ใหม่ ที่เป็นมิตรสิ่งแวดล้อม หวังเจาะฐานลูกค้าใหม่ๆ ตั้งเป้าปี 62 รายได้โต 15% ด้านผู้บริหาร " ธีระชัย ธีระรุจินนท์ " ระบุ บอร์ดมีมติ จ่ายปันผลงวดปี 61 อัตราหุ้นละ 0.10 บาท เตรียม XD วันที่ 18 เมษายน 2562 และจ่ายปันผลวันที่ 2 พฤษภาคม 2562 หลังประกาศงบปี 2561 มีรายได้รวม 558.22 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 23.83 ล้านบาท ความต้องการใช้ทั้งกลุ่มลูกค้าเดิม และลูกค้ารายใหม่ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลธุรกิจขยายตัว

นายธีระชัย ธีระรุจินนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) จำกัด (มหาชน) หรือ TPLAS ผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ถุงบรรจุอาหาร และ ถุงหูหิ้ว ภายใต้ตราสัญญาลักษณ์ " หมากรุก" และฟิล์มยืดห่อหุ้มอาหาร ภายใต้ตราสัญญาลักษณ์ " Vow Wrap " เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ในปี 2562 ว่า บริษัทฯยังคงมุ่งมั่นที่จะก้าวสู่การเป็นผู้นำทางด้านอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์เกี่ยวกับอาหาร ที่ทันสมัย และมีคุณภาพสูง รวมถึงมีความหลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในประเทศ และภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยในปี 2562 บริษัทฯเป้าหมายอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น ไม่ต่ำกว่า15%

ทั้งนี้ บริษัทฯเตรียมที่จะผลิตสินค้าใหม่ ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทบรรจุภัณฑ์ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยเบื้องต้นคาดว่า จะเริ่มทดลองตลาดช่วงต้นปี 2562 ส่งผลให้ในอนาคต บริษัทฯสามารถกระจายความเสี่ยงของรายได้ จากเดิมที่บริษัทฯมีรายได้จากยอดขายผลิตภัณฑ์ถุงพลาสติกและฟิล์มถนอมอาหาร เพียงอย่างเดียว

อีกทั้งบริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นทำการตลาดในกลุ่มลูกค้าเดิม และขยายฐานไปยังกลุ่มอุตสาหกรรมรายใหม่ๆ อาทิ อุตสาหกรรมอาหาร ห้างสรรพสินค้า หรือ Modern Trade และโรงแรม เนื่องจากสินค้าชนิดนี้ ยังเป็นที่ต้องการของตลาด ด้านอุปโภคและบริโภค ซึ่งถือว่ามี ดีมานด์ความต้องการใช้สูง และยังเป็นสินค้าที่สามารถนำมาทดแทนผลิตภัณฑ์เดิมๆที่มีอยู่ในท้องตลาดได้

สำหรับความคืบหน้าการดำเนินการขยายอาคารโรงงานใหม่ และการติดตั้งเครื่องจักรใหม่ เพื่อ การผลิตผลิตภัณฑ์ถุงพลาสติก และปรับปรุงอาคาร โรงงานเดิม รวมถึงสำนักงานบริษัทฯ เพื่อเป็นการรองรับความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์จากถุงพลาสติก และการขยายตลาดนั้น ปัจจุบัน อาคารโรงงาน ได้มีการปรับพื้นที่ เตรียมการก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว ในขณะที่ อาคารสำนักงาน มีคืบหน้าไปกว่า 70 % ซึ่งในเบื้องต้นคาดว่า การก่อสร้างจะดำเนินเป็นไปตามแผนงานที่กำหนดไว้ คาดว่าการก่อสร้างแล้วเสร็จทั้งหมด ภายในปลายปี 2562

อย่างไรก็ตาม หากอาคารโรงงานใหม่แล้วเสร็จ จะสามารถรองรับกำลังการผลิตเพิ่ม ได้มากเกือบเท่าตัว หรือไม่น้อยกว่า 30% ปัจจุบันกำลังการผลิตรวมถุงพลาสติกประมาณ 10,200 ตันต่อปี และ กำลังการผลิตฟิล์มยืดห่อหุ้มอาหาร ประมาณ 1,440 ตันต่อปี

กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) TPLAS กล่าวถึง ส่วนผลการดำเนินงานปี 2561 สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2561 ว่า บริษัทฯมีรายได้รวม 558.22 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27.26 ล้านบาท หรือคิดเป็น 5.13% เมื่อเทียบกับปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 23.83 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1.74 ล้านบาท หรือคิดเป็น 7.87% เมื่อเทียบจากปีก่อน

สำหรับอัตราการปรับตัวที่เพิ่มขึ้น เนื่องจาก ดีมานจากความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ถุงบรรจุอาหารและถุงหูหิ้ว พร้อมทั้งฟิล์มยืดห่อหุ้มอาหาร ยังคงมีความต้องการใช้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้า หรือ ผู้ประกอบการที่มีความจำเป็นในการใช้ผลิตภัณฑ์บรรจุอาหาร นอกจากนี้ TPLAS มีการวางกลยุทธ์ในการเจาะตลาดทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ไปยังกลุ่มซาปั๊ว รวมถึงกลุ่มลูกค้ารายใหม่ๆ เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯยังได้มีมติอนุมัติ ให้จ่ายเงินปันผลงวดปี 2561 ในอัตราหุ้นละ 0.10 บาท รวมเป็นเงินที่จ่ายเป็นเงินปันผลในครั้งนี้ จำนวน 27.00 ล้านบาท โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่ 19 เมษายน 2562 และ กำหนดวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) 18 เมษายน 2562 เพื่อจ่ายเงินปันผลในวันที่ 2 พฤษภาคม 2562

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้