SSP รายได้ทะยานทะลุพันล้านบาท กำไรปี 61 พุ่ง 42% พร้อมปันผล 0.217 บาทต่อหุ้น ลุ้นปี 62 รายได้ กำไร ปันผล นิวไฮต่อเนื่อง

ศุกร์ ๐๑ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๔๗
นายวรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (SSP) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทในงวดปี 2561 (สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2561) มีรายได้รวม 1,137.4 ล้านบาท เติบโต 30% และมีกำไรสุทธิ 482.0 ล้านบาท เติบโต 42% โดยกำลังการผลิตติดตั้งเพิ่มขึ้นเป็น 90.4 เมกะวัตต์ ในปี 2561 จาก 52 เมกะวัตต์ ในปี 2560 โดยรายได้และกำไรปี 2561 ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น มาจากการที่เราสามารถขายไฟฟ้าเข้าระบบในเชิงพาณิชย์ (COD) โครงการโรงไฟฟ้าใหม่ๆได้เป็นไปตามกำหนด

"รายได้และกำไรปี 2561 ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น มาจากการที่เราสามารถขายไฟฟ้าเข้าระบบในเชิงพาณิชย์ (COD) โครงการโรงไฟฟ้าได้เป็นไปตามกำหนด และในปีนี้ มีโอกาสที่รายได้และกำไรจะทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง จากการรับรู้รายได้โรงไฟฟ้าที่เริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ในปีที่แล้วเข้ามาเต็มปี และจากการรับรู้รายได้โรงไฟฟ้าที่จะเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้"

ในส่วนของทิศทางผลประกอบการปี 2562 เราจะมีการรับรู้รายได้โรงไฟฟ้าที่ COD ปีที่แล้วเต็มปี รวมทั้งมีโรงไฟฟ้าที่จะทยอย COD เพิ่มอีกประมาณ 66 เมกะวัตต์ ประกอบไปด้วยโครงการโซลาฟาร์มที่มองโกเลียประมาณ 16 เมกะวัตต์ (ไตรมาส 1/62) และโครงการที่เวียดนามราว 50 เมกะวัตต์ (มิถุนายน 2562) ส่งผลให้ในปี 62 เราจะมีโครงการที่ COD เพิ่มเป็น 157 เมกะวัตต์

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SSP กล่าวอีกว่า เพื่อการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืน บริษัทฯอยู่ระหว่างศึกษาการเข้าลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม และโครงการโซลาฟาร์มในต่างประเทศเพิ่มเติมที่บริษัทได้เข้าลงทุนไปแล้วอย่างประเทศเวียดนาม ญี่ปุ่น และมองโกเลีย โดยเน้นเฉพาะโครงการที่มีอัตราผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) ที่เหมาะสมเช่นเดิม ดังที่เราได้ทำมาตลอด โดยเราตั้งเป้าผลักดันให้รายได้ กำไร และเงินปันผลในแต่ละปีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯมีมติอนุมัติจ่ายปันผลเป็นเงินสดในอัตรา 0.217 บาท/หุ้น ขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 7 พฤษภาคมและกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 27 พฤษภาคม 2562

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest