อินโดรามา เวนเจอร์ส เสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการ บริษัทผู้ผลิตเส้นด้ายถุงลมนิรภัย UTT ในประเทศเยอรมนี

ศุกร์ ๐๑ มีนาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๑๓
บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือไอวีแอล ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก ประกาศเสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการบริษัท UTT Beteiligungsgesellschaft mbH

UTT เป็นหนึ่งในผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสิ่งทอสำหรับถุงลมนิรภัย โดยมีโรงงานผลิต 2 แห่ง ในประเทศเยอรมนีและเม็กซิโก และมีกำลังการผลิตสิ่งทอรวมกันประมาณ 70 ล้านตารางเมตร นอกจากนี้ UTT ยังเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นในด้านสิ่งทอทางเทคนิคชั้นนำระดับโลก

การเข้าซื้อบริษัท UTT นี้ ช่วยเสริมตำแหน่งผู้นำของไอวีแอลให้แข็งแกร่ง ในฐานะผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเส้นด้ายและสิ่งทอสำหรับตลาดถุงลมนิรภัยระดับโลก นอกจากนี้ ยังขับเคลื่อนทิศทางการเจริญเติบโตของไอวีแอลในภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยทำให้กลุ่มผลิตภัณฑ์นี้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ไอวีแอลจึงสามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้หลากหลาย ครอบคลุมตั้งแต่เส้นด้ายไปจนถึงสิ่งทอ และการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ ยังเป็นโอกาสในการเพิ่มประสิทธิภาพในการลดต้นทุน และพัฒนาการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพมากขึน

นายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส กล่าว "ผมรู้สึกยินดีที่จะต้อนรับ UTT เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวไอวีแอล การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงเส้นทางการเปลี่ยนแปลงธุรกิจของเราที่ดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างรากฐานที่แข็งแกร่ง นำไปสู่การเติบโตที่ยั่งยืน จากนี้เราจะมีโอกาสทางการตลาดที่กว้างไกลและครอบคลุมทั่วโลกมากขึ้น และยังยกระดับความสำเร็จในตลาดถุงลมนิรภัยให้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต"

ด้วยกำลังการผลิตและความสามารถของเราในอุตสาหกรรมด้านความปลอดภัยของยานยนต์นี้ เรามุ่งหวังที่จะทำงานร่วมกัน เพื่อใช้ประโยชน์จากโอกาสนี้ในการสร้างประโยชน์สูงสุดให้แก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของเรา"

เกี่ยวกับ อินโดรามา เวนเจอร์ส

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (Bloomberg ticker IVL.TB) เป็นหนึ่งในบริษัทปิโตรเคมีชั้นนำระดับโลก มีโรงงานผลิตครอบคลุมภูมิภาคหลักทั่วโลก ได้แก่ แอฟริกา เอเชีย ยุโรปและอเมริกาเหนือ โดยมีกลุ่มธุรกิจหลัก ประกอบด้วย ธุรกิจ Integrated PET ธุรกิจโอเลฟินส์ ธุรกิจเส้นใย ธุรกิจบรรจุภัณฑ์และธุรกิจเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ (Specialty Chemicals) ผลิตภัณฑ์ของไอวีแอลรองรับลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค อาหารและเครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัย ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลส่วนบุคคล และอุตสาหกรรมยานยนต์ อาทิ ผลิตภัณฑ์ยางในรถยนต์และผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัย ปัจจุบันบริษัทฯ มีพนักงานทั่วโลกราว 17,000 คนและมีรายได้จากการขายรวม 10.7 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2561 บริษัทฯ เป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนดาวน์โจนส์ (DJSI) บริษัทฯ เป็นสมาชิกดัชนีดาวโจนส์ (DJSI) และมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงเทพฯ ประเทศไทยและมีโรงงานทั่วโลก อันได้แก่

ยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกา: เนเธอร์แลนด์ เยอรมนี สาธารณรัฐไอร์แลนด์ ฝรั่งเศส อังกฤษ อิตาลี เดนมาร์ก ลิทัวเนีย โปแลนด์ สาธารณรัฐเช็ก ลักเซมเบิร์ก สเปน ตุรกี ไนจีเรีย กานา โปรตุเกส อิสราเอล อียิปต์ รัสเซีย สโลวาเกีย ออสเตรีย

อเมริกา: สหรัฐอเมริกา เม็กซิโก แคนาดา บราซิล

เอเชีย: ไทย อินโดนีเซีย จีน อินเดีย ฟิลิปปินส์ เมียนมาร์

ติดต่อ

ริชาร์ด โจนส์

โทรศัพท์: +662-661-6661 ต่อ 680

[email protected]

นวีนสุดา กระบวนรัตน์

โทรศัพท์: +662-661-6661 ต่อ 247

[email protected]

หมายเหตุ:

เอกสารฉบับนี้ประกอบด้วย "ข้อความที่แสดงถึงการคาดการณ์" เกี่ยวกับฐานะการเงินและผลการดำเนินงานของ บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) บริษัท ซึ่งอ้างอิงจากความเชื่อ สมมติฐาน การคาดการณ์ และการวางแผนในอนาคตของผลการดำเนินงานด้านเศรษฐกิจของผู้บริหารโดยพิจารณาจากข้อมูลปัจจุบันที่มีอยู่ ข้อความใดๆ ที่นำหน้าหรือตามด้วยคำว่า "ตั้งเป้า" "เชื่อ" "คาดหวัง" "มุ่ง" "มุ่งหมาย" "จะ" "อาจจะ" "คาดการณ์" "ต้องการจะ" "วางแผน" "น่าจะ" "ควรจะ" "ประมาณการ" "มีโครงการ" "คาดว่า" "ประเมินว่า" หรือข้อความอื่นๆที่แสดงเจตนาในทางเดียวกัน หรืออยู่ในรูปปฏิเสธในลักษณะดังกล่าว ที่มีการระบุชี้หรือเป็นบอกเป็นนัยถึงข้อความที่แสดงถึงการคาดการณ์ สมมติฐาน การวางแผนและการประมาณการเกี่ยวกับแนวโน้มของตลาดในอนาคต ไม่จำเป็นว่าจะเป็นตัวบ่งชี้ถึงอนาคตหรือผลการดำเนินงานของบริษัทฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital