D เจ๋งคว้าสิทธิ์ขายเครื่องมือทันตกรรมแบรนด์ดังระดับโลก "Planmeca" จำหน่ายผ่านบริษัทลูก "เดนทัล ออล" คาดดันรายได้เพิ่มกว่า 40 ลบ./ปี

พฤหัส ๐๗ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๕๔
D ได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์ทันตกรรมของแบรนด์ดังระดับโลก "Planmeca" หลังเซ็นสัญญาเรียบร้อยแล้ว พร้อมวางจำหน่ายทันที บิ๊กบอส"ทพ.พรศักดิ์ ตันตาปกุล" คาดช่วยเพิ่มรายได้ขั้นต่ำ 40 ล้านบาทต่อปี หนุนผลประกอบการทะลุเป้าหมายเติบโต 2 เท่าตัวรายได้แตะ 1 พันล้านบาทปีนี้

ทพ.พรศักดิ์ ตันตาปกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและรองประธานกรรมการ บริษัท เดนทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ D เปิดเผยว่า เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา บริษัท เดนทัล ออล (ประเทศไทย) จำกัด (DAT) ซึ่งเป็นบริษัทลูก ได้เซ็นสัญญารับสิทธิ์เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าประเภทเครื่องมือทันตกรรมของ Planmeca Group ซึ่งเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียง และเป็นที่ยอมรับเพราะเป็นเครื่องมือและอุปกรณ์ในระบบดิจิทัลที่มีมาตรฐานสูง ในวงการการแพทย์ระดับโลกนิยมนำมาใช้กัน สำหรับสินค้าที่บริษัท เดนทัล ออล (ประเทศไทย) จำกัด (DAT) จะนำเข้ามาเพื่อวางจำหน่าย อาทิ เครื่องเอกซ์เรย์ เครื่องสแกนเนอร์ และเก้าอี้ทันต

กรรม ซึ่งคาดว่าจะสามารถวางจำหน่ายได้เร็วๆนี้

"ขณะนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างยื่นขออนุญาต สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 1 เดือนจากนั้นก็พร้อมจะวางจำหน่ายได้ในทันที และการได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนจำหน่ายในครั้งนี้ เบื้องต้นคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้ประมาณ 40 ล้านบาทต่อปี ซึ่งจะช่วยสนับสนุนธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์ทันตกรรมให้มีรายได้เพิ่มขึ้น และยังผลักดันให้การเติบโตของกลุ่มบริษัทเดนทัลเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้"

ทพ.พรศักดิ์ ตันตาปกุล กล่าวต่อถึงภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปี 2562 บริษัทตั้งเป้ารายได้จะเติบโตมาอยู่ที่ 1 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่าตัวจากปีก่อน เนื่องจากปีนี้จะเป็นการรับรู้ผลจากการลงทุนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และเป็นการรับรู้รายได้คลินิกใหม่ได้เต็มปี

ปัจจุบันบริษัทฯ มีศูนย์ทันตกรรมและคลินิกทันตกรรม รวม 16 สาขา ตั้งอยู่ในพื้นที่กทม. 14 สาขา และภูเก็ต 2 สาขาดำเนินการภายใต้ "BIDC" 1 สาขา "Dental Signature"4 สาขา "Smile Signature 8 สาขา และ"Dental Planet" 3 สาขา รวมทั้งจะเป็นปีแรกที่รับรู้รายได้จาก บริษัท เดนทัล ออล (ประเทศไทย) จำกัด (DAT) หลังจากที่เข้าไปซื้อกิจการเมื่อปี 2561 ซึ่งเป็นบริษัทฯ ทำธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์ทันตกรรม โดยมีรายได้รวมปีละประมาณ 300-400 ล้านบาท ดังนั้น การรับรู้รายได้ที่เกิดขึ้นในปีนี้ จะทำให้บริษัทฯ มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด

อนึ่ง ในปี 2561 บริษัทมีรายได้จกการขายและการให้บริการอยู่ที่ 643.19 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 40% หรือ 183.56 ล้านบาท จากงวดเดียวกันปีก่อนมีรายได้อยู่ที่ 459.62 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 33.45 ล้านบาท และมีกำไรก่อนหักภาษีค่าเสื่อม ดอกเบี้ย (อีบิทด้า) อยู่ที่ 84.73 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้