กรุงศรีจับมือ FOMM หนุนใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) เน้นรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน พร้อมสินเชื่อดอกเบี้ยพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถ EV

พฤหัส ๒๑ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๒๙
กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ) ประกาศความร่วมมือกับ บริษัท เอฟโอเอ็มเอ็ม (เอเชีย) จำกัด ผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (Electric Vehicles : EV) จากประเทศญี่ปุ่น สนับสนุนการใช้รถยนต์ EV ผลิตในประเทศไทยเป็นรายแรก ส่งเสริมให้คนไทยหันมาใช้รถยนต์ EV เพื่อลดมลภาวะทางอากาศ พร้อมจัดผลิตภัณฑ์สินเชื่อ "กรุงศรี นิว คาร์" อัตราดอกเบี้ยพิเศษ ผ่อนนาน 72 เดือน สำหรับผู้บริโภคที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมที่ต้องการใช้รถยนต์ EV ขนาดเล็กของ FOMM

นายยูโซะ นาคาดะ ประธานกลุ่มธุรกิจธนกิจพาณิชย์เกี่ยวกับญี่ปุ่น ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ความร่วมมือระหว่างกรุงศรี และ FOMM ในครั้งนี้ ครอบคลุมตลอดกระบวนการตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ภายใต้การสนับสนุนของ MUFG ซึ่งมีเครือข่ายที่แข็งแกร่งครอบคลุมทั่วโลก โดยกรุงศรีได้ให้การสนับสนุน FOMM ในการธุรกรรมการเงินต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจและฐานการผลิตในไทย ขณะเดียวกันได้ส่งเสริมการเติบโตของธุรกิจ โดยกรุงศรี ออโต้ นำเสนอผลิตภัณฑ์สินเชื่อ "กรุงศรี นิว คาร์" ให้กับลูกค้ารายย่อยที่ต้องการซื้อรถสนับสนุนให้การใช้รถยนต์ EV เป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่ของผู้ใช้รถในไทย ซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและช่วยลดมลพิษทางอากาศ ความร่วมมือดังกล่าวยังสอดคล้องกับแนวทางของภาครัฐที่มุ่งส่งเสริมอุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ ในการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (Eastern Economics Corridor Development: EEC) และช่วยสนับสนุนการขยายห่วงโซ่ธุรกิจในอุตสาหกรรมยานยนต์อีกด้วย"

นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "แนวโน้มการใช้รถยนต์ EV เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากหลายๆ ปัจจัยทั้งในเรื่องการตื่นตัวเรื่องสภาวะโลกร้อน ทำให้ผู้บริโภคใส่ใจในเรื่องพลังงานสะอาด ความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีส่งผลให้การพัฒนาระบบกักเก็บพลังงาน (Energy Storage: ESS) มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้รถยนต์ไฟฟ้าเข้ามาเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจในอุตสาหกรรมรถยนต์ ซึ่งกรุงศรี ออโต้ พร้อมตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้รถด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์สินเชื่อในอัตราดอกเบี้ยพิเศษสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถยนต์ EV ด้วย"

นายฮิเดโอะ ทสึรุมากิ ประธานกรรมการ บริษัท เอฟโอเอ็มเอ็ม (เอเชีย) จำกัด ผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า กล่าวว่า "ความร่วมมือระหว่างกรุงศรี และ FOMM จะช่วยผลักดันให้เกิดการใช้รถยนต์ EV เพิ่มขึ้นในไทย ด้วยขนาดของรถที่เล็กกะทัดรัด ในรูปแบบของ Compact EV Car เหมาะกับการใช้งานที่ต้องการความสะดวกและคล่องตัว อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมทั้งลดปัญหามลภาวะทางอากาศ ลดฝุ่น PM 2.5 อีกด้วย"

บริษัท เอฟโอเอ็มเอ็ม (เอเชีย) จำกัด ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กจากญี่ปุ่น เริ่มเข้ามาตั้งฐานการผลิตรถยนต์ EV ในไทย และใช้เป็นฐานในการส่งออก ภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ในการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ในปี 2559 โดยบริษัทตั้งเป้าจะผลิตรถยนต์ EV ออกมาจำหน่ายทั้งในไทยและประเทศใกล้เคียงราวปีละ 10,000 คัน

สำหรับลูกค้าสนใจสินเชื่อ "กรุงศรี นิว คาร์" สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ กรุงศรี ออโต้ คอลเซ็นเตอร์ โทร. 0-2740-7400 กด 1

เกี่ยวกับกรุงศรี

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ) เป็นกลุ่มธุรกิจการเงินที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 5 ของไทยด้านสินทรัพย์ สินเชื่อ และเงินฝาก และเป็นหนึ่งในห้าสถาบันการเงินที่มีความสำคัญเชิงระบบ (D-SIB) โดยดำเนินธุรกิจมานานกว่า 73 ปี กรุงศรีเป็นบริษัทในเครือของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) กลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น และเป็นหนึ่งในกลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดระดับโลก กลุ่มกรุงศรีให้บริการทางการเงินการธนาคารอย่างครบวงจร ทั้งในด้านสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค การลงทุน การบริหารจัดการกองทุน รวมทั้งผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินอันหลากหลายแก่กลุ่มลูกค้าบุคคล ลูกค้า SME และลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ ผ่านสาขาของธนาคารกว่า 703 สาขา (เป็นสาขาที่ให้บริการทางการเงินในรูปแบบปกติ 664 สาขาและสาขาที่ให้บริการเฉพาะสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ 39 สาขา) และช่องทางการขายกว่า 35,000 แห่งทั่วประเทศ นอกจากนี้ กรุงศรียังเป็นผู้ออกบัตรเครดิตรายใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยมีจำนวนบัญชีบัตรเครดิตและสินเชื่อเพื่อการผ่อนชำระ/สินเชื่อส่วนบุคคลมากกว่า 9.1 ล้านบัญชี และเป็นผู้ให้บริการด้านสินเชื่อรถยนต์ชั้นนำ (กรุงศรี ออโต้) พร้อมทั้งมีบริษัทบริหารจัดการกองทุนที่มีอัตราเติบโตสูงที่สุดแห่งหนึ่ง (บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกรุงศรี จำกัด) ทั้งยังเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้มีรายได้น้อย (บริษัท เงินติดล้อ จำกัด) อีกด้วย

กรุงศรี มีพันธสัญญาในการดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์สุจริตอย่างสูงสุด ธนาคารและบริษัทในเครือได้ผ่านการรับรองการเป็นสมาชิกอย่างสมบูรณ์ของ "แนวร่วมปฏิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านทุจริต" โดยมุ่งร่วมมือกับองค์กรชั้นนำในไทยและผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียของธนาคาร เพื่อให้การดำเนินธุรกิจปราศจากการทุจริตคอร์รัปชั่น

เกี่ยวกับ MUFG (มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป)

มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) เป็นหนึ่งในกลุ่มสถาบันทางการเงินชั้นนำระดับโลก มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่

ณ กรุงโตเกียว ด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานในการดำเนินธุรกิจกว่า 360 ปี MUFG มีเครือข่ายสำนักงานกว่า 1,800 แห่ง

ในกว่า 50 ประเทศทั่วโลก และมีพนักงานกว่า 150,000 คน ซึ่งนำเสนอบริการที่หลากหลายครอบคลุมทั้งธนาคารพาณิชย์ ทรัสต์ แบงก์กิ้ง ธุรกิจหลักทรัพย์ ธุรกิจบัตรเครดิต ธุรกิจสินเชื่อเพื่อรายย่อย ธุรกิจหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธุรกิจเช่าซื้อ ซึ่งรวมทั้ง MUFG Bank, Ltd. มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ทรัสต์ แอนด์ แบงก์กิ้ง คอร์เปอเรชั่น (ทรัสต์แบงก์ชั้นนำของญี่ปุ่น) และมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ซิเคียวริตี้ โฮลดิ้ง หนึ่งในบริษัทหลักทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น MUFG มีเป้าหมายที่จะเป็น "กลุ่มสถาบันทางการเงินที่ได้รับความเชื่อถือมากที่สุดในโลก" ตอบสนองทุกความต้องการทางการเงินของลูกค้า เป็นส่วนหนึ่งของสังคม และสร้างความเติบโตอย่างยั่งยืน MUFG จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว ตลาดหลักทรัพย์นาโกยา และตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024