CPL นำทัพสินค้าเซฟตี้โปรดักส์บุกเมียนมา เจาะลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรมรับการเติบโตสูง-ตั้งเป้ายอดขายโต 15%

พฤหัส ๒๑ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๓๕
CPL เดินหน้าบุกตลาด CLMV ล่าสุดนำทัพสินค้ากลุ่มเซฟตี้ โปรดักส์ เจาะลูกค้ากลุ่มโรงงานและอุตสาหกรรมในเมียนมา โดยเป็นแบรนด์ไทยแบรนด์แรกๆ ที่เข้าตลาดเมียนมา หลังมองเห็นโอกาสในการเติบโตจากการค้าและการลงทุนที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เผยส่งทีมการตลาดให้คำแนะนำและจัดเทรนนิ่งติวเข้มให้กับตัวแทนจำหน่ายสินค้าแบรนด์ "แพงโกลิน" หวังยอดขายในเมียนมาเติบโต 50% ย้ำชัดพร้อมลุยตลาด CLMV ตั้งเป้าเติบโตสินค้ากลุ่มอุปกรณ์ป้องกันภัยปีนี้ 15% ขณะเดียวกัน ยังเพิ่มช่องทางหารายได้ด้วยการให้เช่าอุปกรณ์นิรภัย

นายภูวสิษฏ์ วงษ์เจริญสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพีแอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้นำอุตสาหกรรมฟอกหนังสำเร็จรูปรายใหญ่ในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ป้องกันภัยส่วนบุคคล (เซฟตี้ โปรดักส์) ภายใต้แบรนด์ "แพงโกลิน" ซึ่งเป็นกิจการในกลุ่มบริษัทเจริญสิน เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เดินหน้าขยายตลาดสำหรับสินค้าในกลุ่มเซฟตี้ โปรดักส์ โดยล่าสุดได้แต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายสินค้าแบรนด์ "แพงโกลิน" อย่างเป็นทางการในประเทศเมียนมา เนื่องจากมองเห็นโอกาสในการเติบโต หลังจากเศรษฐกิจของเมียนมามีการขยายตัวทั้งทางด้านการค้าและการลงทุน โดยเฉพาะในภาคอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นภาคการก่อสร้างหรือภาคการผลิต

"ขณะนี้แบรนด์แพงโกลิน นับว่าเป็นแบรนด์ไทยแบรนด์แรกๆ ที่เข้าไปทำตลาดในเมียนมา ซึ่งต้องบอกว่า ได้รับการตอบรับที่ดีมาก เพราะเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า เศรษฐกิจของเมียนมาอยู่ในระหว่างการขยายตัว มีการลงทุนเกิดขึ้นมาก โดยเฉพาะในภาคอุตสาหกรรม ซึ่งมีความต้องการใช้อุปกรณ์ป้องกันภัยที่ได้มาตรฐานเป็นจำนวนมาก โดยลูกค้าหลัก จะเป็นกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม บริษัทในกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง รวมถึงหน่วยงานรัฐวิสาหกิจของเมียนมา ขณะที่สินค้าที่เป็นตัวทำตลาดของเรา ได้แก่ รองเท้านิรภัยและหมวกนิรภัย ที่มียอดขายสูงเป็นอันดับต้นๆ และเพื่อให้การทำตลาดในเมียนมาประสบความสำเร็จมากขึ้น บริษัทฯ จึงได้จัดส่งทีมการตลาดเข้าไปให้คำแนะนำและจัดฝึกอบรมเรื่องการขายให้กับทีมเมียนมา ซึ่งคาดว่า ยอดขายแบรนด์แพงโกลินในเมียนมาจะเพิ่มขึ้น 50% ขณะที่เราตั้งเป้าหมายยอดขายรวมของแบรนด์แพงโกลินในปีนี้ว่าจะเติบโตราว 15%" นายภูวสิษฏ์กล่าว

ทั้งนี้ ในปี 2561 ที่ผ่านมา บริษัทฯ มีรายได้จากรองเท้านิรภัยและอุปกรณ์นิรภัยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยยอดขายเพิ่มขึ้นจาก 630 ล้านบาทในปี 2560 เป็น 698 ล้านบาท คิดเป็นเพิ่มขึ้น 10.79% ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้น เพิ่มขึ้นจาก 253 ล้านบาทเป็น 286 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 13.04% ซึ่งปัจจัยหลักมาจากการขายรองเท้านิรภัยและอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งได้มีการให้เช่าอุปกรณ์นิรภัย ซึ่งเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทฯ อีกช่องทางหนึ่งด้วย

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CPL กล่าวด้วยว่า ตลาดของสินค้ากลุ่มเซฟตี้ โปรดักส์ ยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก ไม่ว่าจะในประเทศไทย หรือในกลุ่มประเทศ CLMV (กัมพูชา, ลาว, เมียนมา และเวียดนาม) ซึ่งเป็นเป้าหมายต่อไปในการขยายตลาดของCPL ผ่านแบรนด์แพงโกลิน ที่มีความได้เปรียบ ทั้งความน่าเชื่อถือของแบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าชั้นนำ รวมถึงคุณภาพของสินค้าที่ได้รับการยอมรับในระดับมาตรฐานสากล อีกทั้งยังมีทีมงานที่มีประสบการณ์พร้อมให้คำแนะนำการใช้งานอย่างถูกวิธีเพื่อให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ตลอดจนการบริการหลังการขายที่พร้อมจะดูแลและให้คำปรึกษากับลูกค้า ซึ่งถือเป็นจุดเด่นที่แข็งแกร่งของแบรนด์แพงโกลิน

เกี่ยวกับ ซีพีแอล กรุ๊ป

CPL เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่เป็นหนึ่งในผู้ผลิตหนังวัวฟอกสำเร็จรูปรายใหญ่ในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากเจ้าของแบรนด์ชั้นนำของโลก อาทิเช่น อาดิดาส (ADIDAS), ลาคอสต์ (LACOSTE), ทิมเบอร์แลนด์ (TIMBERLAND), พูม่า (PUMA) และอื่นๆ ที่สั่งซื้อเพื่อใช้เป็นวัตถุดิบหลักในการผลิตรองเท้ากีฬา และรองเท้าลำลอง ซึ่งปัจจุบัน ปริมาณการผลิตหนังวัวฟอกสำเร็จรูปของบริษัทฯ อยู่ที่ 2.5 ล้านตารางฟุตต่อเดือน คิดเป็นการใช้กำลังการผลิตราว 85% โดยตลาดส่งออกสำคัญ ได้แก่ จีน, เวียดนาม, อินโดนีเซีย และอินเดีย รวมถึงประเทศอื่นๆ ที่เป็นฐานการผลิตรองเท้าแบรนด์ชั้นนำ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังดำเนินธุรกิจด้วยการผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ด้านความปลอดภัย ได้แก่ รองเท้านิรภัย (Safety Shoes) ภายใต้แบรนด์ "แพงโกลิน" และสินค้าอุปกรณ์ป้องกันอันตรายส่วนบุคคล (Personal Protective Equipment : PPE) ซึ่งนำเข้าจากต่างประเทศ-จัดซื้อภายในประเทศ รวมทั้งเป็นสินค้ารับจ้างผลิต (OEM)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4