ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง มิตรสิบ เตรียม 167 ล้านหุ้น จ่อขายตลาด MAI

อังคาร ๒๖ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๓๒
ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง บมจ. มิตรสิบ ลิซซิ่ง ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการเช่าซื้อรถแท็กซี่ และรถขนส่งสาธารณะ นำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ MAI หลัง ก.ล.ต. อนุมัติไฟลิ่ง เสนอขาย IPO จำนวน 167 ล้านหุ้น เพื่อขยายสินเชื่อและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ในการต่อยอดธุรกิจ อีกทั้งหวังพัฒนาศักยภาพสนับสนุนการเติบโตของบริษัทในอนาคต

นายสัมฤทธิ์ชัย ตั้งหะรัฐ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ 1 ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัท มิตรสิบ ลิซซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ "MITSIB" เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือสำนักงาน ก.ล.ต. ได้เริ่มนับหนึ่งแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ หรือไฟลิ่งของ "มิตรสิบ" เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางบริษัทได้วางแผนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (MAI) พร้อมเสนอขายหุ้นสามัญให้แก่ประชาชน (IPO) จำนวน 167 ล้านหุ้น คิดเป็น 25.04 % ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญแก่ประชาชนในครั้งนี้

นายสัมฤทธิ์ชัย กล่าวด้วยว่า บมจ. มิตรสิบ ลิซซิ่ง มีความพร้อมก้าวเข้าสู่การเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ โดยการระดมทุนในครั้งนี้ วางเป้าหมายต่อยอดการเติบโตของธุรกิจเพื่อขยายการให้สินเชื่อ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับโอกาสทางธุรกิจ และความเหมาะสมในการลงทุนในอนาคต รวมถึงชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน อีกทั้งเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่โครงสร้างเงินทุนของบริษัทฯ ในการขยายสาขา พร้อมดำเนินธุรกิจตามเป้าหมายที่วางไว้

ด้านนายนิติพัทญ์ ยงค์สงวนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิตรสิบ ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการเช่าชื้อรถแท็กซี่ใหม่ รถแท็กซี่มือสอง รวมถึงบริการสินเชื่อเพื่อรถแท็กซี่และรถขนส่งสาธารณะ เปิดเผยว่า ปัจจุบันยังคงเดินหน้าพัฒนาบริษัทฯ ให้ตรงตามเป้าหมายในรูปแบบธุรกิจที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะแบบของ "มิตรสิบ" โดยบริษัทฯ ประกอบธุรกิจหลัก คือ การจำหน่ายและให้บริการสินเชื่อเช่าชื้อรถแท็กซี่รวมถึงการบริการเสริมต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า และได้ขยายบริการไปยังธุรกิจที่เกี่ยวข้อง เช่น ธุรกิจให้บริการเช่าซื้อใหม่ (รีไฟแนนซ์) โดยมีจุดประสงค์ให้บริการลูกค้าด้วยใจเป็นหนึ่งรวมถึงการให้บริการเสริมในรูปแบบต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ไปพร้อม ๆ กัน

นายนิติพัทญ์ กล่าวเสริมว่า บริษัทฯ มีวิสัยทัศน์ "มุ่งพัฒนาธุรกิจแท็กซี่ไทย ควบคู่การเป็นผู้นำการให้บริการสินเชื่ออย่างครบวงจร ที่เป็นเลิศเรื่องคุณภาพและมาตรฐานการให้บริการระดับประเทศ พร้อมทั้งสนับสนุนและส่งเสริมผู้ขับแท็กซี่และรถขนส่งสาธารณะ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้มั่นคงและยั่งยืน คงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ขององค์กร" โดยบริษัทฯ มุ่งหวังที่จะสร้างความสำเร็จร่วมกับลูกค้า ตลอดจนผู้ถือหุ้นทุกท่าน เพื่อการบริหารและพัฒนาศักยภาพการเติบโตของบริษัทฯ ที่ได้มาตรฐานในอนาคต นายนิติพัทญ์ กล่าว

เกี่ยวกับมิตรสิบ ลิสซิ่ง

บริษัท มิตรสิบ ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการจำหน่ายและให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ มุ่งเน้นรถยนต์รับส่งสาธารณะประเภทแท็กซี่และให้บริการเสริมต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า และได้ขยายบริการไปยังธุรกิจที่เกี่ยวข้อง เช่น ธุรกิจให้บริการเช่าซื้อใหม่ (รีไฟแนนซ์) เป็นต้น

สำหรับธุรกิจหลักของบริษัท คือ การจำหน่ายและให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ โดยเน้นการให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถแท็กซี่เป็นหลัก

ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2561 บริษัทมีทุนจดทะเบียน เท่ากับ 333,500,000 บาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ จำนวน 667,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 50 สตางค์ โดยมีทุนเรียกชำระแล้วเท่ากับ 250,000,000 บาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ จำนวน 500,000,000 หุ้น ทั้งนี้หุ้นสามัญส่วนที่เหลือ จำนวน 167,000,000 หุ้น บริษัทจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนครั้งแรก

ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมที่ http://www.mitsibleasing.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้