กสิกรไทยผนึกบิ๊กซีรับชำระเงินผ่าน QR Code และฝากเงินที่เคาน์เตอร์แคชเชียร์บิ๊กซีทั่วประเทศ

พฤหัส ๒๘ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๐๙
ธนาคารกสิกรไทยร่วมมือกับบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ เพิ่มศักยภาพการทำธุรกรรมการเงินในรูปแบบดิจิทัล ตอบโจทย์ลูกค้าให้สามารถชำระเงินด้วย QR Code และรับฝากเงินได้สะดวกในจุดเดียวที่เคาน์เตอร์แคชเชียร์บิ๊กซีกว่า 1,200 สาขาทั่วประเทศ

นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า "ในฐานะพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ ธนาคารกสิกรไทยจึงได้นำความเชี่ยวชาญทางด้านโซลูชั่นธุรกรรมการเงินและดิจิทัล แบงกิ้ง มาช่วยเสริมการให้บริการแก่ลูกค้าของบิ๊กซี ทั้งในแง่ความสะดวกในการทำธุรกรรมได้หลากหลายในที่เดียวได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย ด้วยการส่งเสริมให้เคาน์เตอร์แคชเชียร์ของบิ๊กซีทุกรูปแบบทุกสาขาทั่วประเทศเป็นเสมือนร้านค้า K PLUS SHOP ที่สามารถรองรับการชำระเงินด้วย QR Code ผ่าน K PLUS และแอปพลิเคชันของธนาคารอื่น ๆ รวมถึงมีระบบที่รองรับการชำระเงินจากลูกค้าชาวจีน โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวด้วย Alipay และWeChat Pay

นอกจากนี้ธนาคารฯ ยังได้แต่งตั้งให้บิ๊กซี เป็นตัวแทนธนาคาร (Banking Agent) ให้บริการ "เคแบงก์ เซอร์วิส" เริ่มจากการรับฝากเงินสดเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทยแบบเรียลไทม์ ทั้งนี้ธนาคารมีความมั่นใจถึงความพร้อมของพนักงานบิ๊กซีในการให้บริการต่าง ๆ ที่มีรูปแบบเชื่อมโยงกับบริการทางการเงิน และช่วยให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้จากทุกที่ ทั้งในและนอกเวลาทำการของธนาคาร"

นางวิภาดา ดวงรัตน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี เปิดเผยว่า "ทางบิ๊กซีร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทย เพื่อยกระดับการให้บริการของเคาน์เตอร์แคชเชียร์ บิ๊กซีที่มีอยู่กว่า 1,200สาขาทั่วประเทศ และพนักงานแคชเชียร์กว่า 10,000 คน ที่ได้รับการอบรมจนมีความพร้อมที่จะให้บริการรับฝากเงิน และรับชำระเงินด้วย QR Code ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การลดใช้เงินสดของลูกค้าชาวไทยที่เพิ่มสูงขึ้น ทั้งรองรับพฤติกรรมการชำระเงินของลูกค้าชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีนจำนวนมากที่นิยมมาใช้จ่ายที่บิ๊กซีเป็นประจำ เพื่ออำนวยความสะดวกทางด้านบริการให้ลูกค้าประทับใจยิ่งขึ้น และรองรับกับประเทศไทยที่กำลังก้าวไปสู่ประเทศที่เป็นสังคมไร้เงินสด (Cashless Society)"

ภายใต้ความร่วมมือระหว่างบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์และธนาคารกสิกรไทยในช่วงแรกจะให้บริการแก่ลูกค้า 3 บริการ คือ

(1) บริการชำระค่าสินค้าด้วย QR Code Payment ของทุกธนาคาร ลูกค้าสามารถสแกนชำระค่าสินค้าผ่าน หน้าจอชำระเงินที่แคชเชียร์ได้ทันที เพิ่มความสะดวก และรวดเร็ว พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษ ในระหว่างวันที่ 1 เมษายน – 31 พฤษภาคม 2562ลูกค้าที่ชำระผ่าน K PLUS ที่บิ๊กซี รับสิทธิ์ 2 ต่อ (ต่อที่1) รับเงินคืน 20 บาท เมื่อใช้

จ่ายตั้งแต่ 200 บาทขึ้นไป (ต่อที่2)ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ สมาชิกบิ๊กการ์ดใช้จ่ายที่บิ๊กซีและร้านขายยาเพรียว ตั้งแต่ 300 บาทขึ้นไป รับคะแนนบิ๊กการ์ด 300 คะแนน หรือใช้จ่ายที่มินิบิ๊กซีตั้งแต่ 120 บาทขึ้นไป รับคะแนนบิ๊กการ์ด 120 คะแนน

(2) บริการ Tourist Payment สำหรับลูกค้าคนจีน การชำระเงินผ่าน Alipay และ WeChat Pay ลูกค้าสามารถร่วมโปรโมชั่นที่จะจัดขึ้นในช่วง Chinese Golden Week และสามารถชำระเงินได้ทันที โดยไม่ต้องเสียเวลาแลกเงิน พิเศษสำหรับลูกค้า Alipayรับคูปองอิเล็กทรอนิกส์ (e-coupon) มูลค่า 150 บาทฟรี สำหรับซื้อสินค้าตั้งแต่ 1,500 บาทขึ้นไป ที่บิ๊กซีในสาขาที่ร่วมรายการ ตั้งแต่วันนี้ - 28 มิถุนายน 2562

(3) บริการฝากเงิน ลูกค้าสามารถฝากเงินสดเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทยได้สูงสุด 40,000 บาทต่อวันต่อหมายเลขบัตรประชาชน ปัจจุบันเปิดให้บริการแล้ว 14 สาขาและจะขยายไปยังบิ๊กซี มินิบิ๊กซี ทุกสาขาทั่วประเทศ กว่า 6,000 จุดรับชำระเงินภายในเดือนเมษายน 2562 และเตรียมขยายให้บริการถอนเงินและเปิดบัญชีได้ภายในสิ้นปีนี้ พิเศษยิ่งกว่า เฉพาะสมาชิกบัตรบิ๊กการ์ด ฝากเงินเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย รับคะแนนบิ๊กการ์ดทันที 500 คะแนน ตั้งแต่วันนี้ - 31 กรกฎาคม 2562

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่พนักงาน BIG C BIG Service ทุกสาขา หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.bigc.co.thหรือ Facebook: Big C – บิ๊กซี หรือโทร.1756 หรือ K- Contact Center ธนาคารกสิกรไทย

02-8888888 หรือ www.kasikornbank.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital