ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป เปิดตัวนิคมฯ แห่งที่ 10 ในประเทศไทย “นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 3” ประเดิมด้วยลูกค้ารายแรก พรินซ์ เฉิงซาน ไทร์ ผู้ผลิตยางรถยนต์ชั้นนำจากประเทศจีน

จันทร์ ๐๑ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๕:๔๑
บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ในเครือดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ผู้นำอันดับหนึ่งในการให้บริการโซลูชั่นครบวงจรด้าน

โลจิสติกส์ นิคมอุตสาหกรรม สาธารณูปโภคและพลังงาน และดิจิทัลแพลตฟอร์มของประเทศไทย ประกาศเปิดตัวนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 3 (WHA ESIE 3) ซึ่งเป็นนิคมฯ ใหม่ล่าสุดลำดับที่ 10 ในประเทศไทยของดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป โดยนิคมฯ แห่งใหม่นี้ตั้งอยู่ใน เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) พรั่งพร้อมด้วยระบบโครงสร้างพื้นฐานที่มีประสิทธิภาพและบริการด้านอุตสาหกรรมที่ได้มาตรฐานระดับโลก เตรียมรองรับนักลงทุนจากภาคอุตสาหกรรมต่างๆ โดยเฉพาะกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมาย ได้แก่ อุตสาหกรรมยานยนต์แห่งอนาคต อุตสาหกรรมการบินและโลจิสติกส์ อุตสาหกรรมหุ่นยนต์เพื่ออุตสาหกรรม รวมถึงอุตสาหกรรมที่ใช้เทคโนโลยี อันทันสมัยอื่นๆ

วันนี้ ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ได้ฉลองการลงนามในสัญญาซื้อขายที่ดินรายแรก จำนวน 280 ไร่ (44.8 เฮกตาร์) ในนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 3 (WHA ESIE 3) กับบริษัท พรินซ์ เฉิงซาน ไทร์ (ประเทศไทย) จำกัด ในเครือเฉิงซาน กรุ๊ป จากประเทศจีน เพื่อใช้เป็นที่ตั้งโรงงานผลิตแห่งแรกในประเทศไทย และในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งคาดว่าจะเปิดดำเนินการผลิตได้ราวกลางปี 2563 นี้

พรินซ์ เฉิงซาน เป็นบริษัทชั้นนำจากประเทศจีนที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง (SEHK) เมื่อเดือนตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา ได้เลือกนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 3 ในเขตอีอีซีของประเทศไทยเป็นที่ตั้งโรงงานผลิตยางรถยนต์แห่งแรกในภูมิภาค โดยพรินซ์ เฉิงซาน จะทุ่มงบลงทุนสำหรับโครงการเฟสแรกราว 10,100 ล้านบาท (300 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) สำหรับโครงสร้างพื้นฐานและวางสายการผลิต พร้อมตั้งเป้ากำลังการผลิตยางเรเดียลสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล (PCR) ต่อปี ไว้ที่ 4 ล้านเส้น และยางเรเดียลสำหรับรถบรรทุกและรถโดยสาร (TBR) 800,000 เส้น โดยจะใช้พนักงานในช่วงแรกจำนวน 1,200 อัตรา และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเกินกว่า 2,000 อัตรา หลังจากเพิ่มกำลังการผลิตยางสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลเป็น 10 ล้านเส้น และยางสำหรับรถบรรทุกและรถโดยสารเป็น 2 ล้านเส้นในอนาคต

"นับเป็นความสำเร็จอีกก้าวหนึ่งที่เรามีความภูมิใจที่ได้ต้อนรับพรินซ์ เฉิงซาน ไทร์ (ประเทศไทย) ในฐานะลูกค้ารายแรกสู่นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 3 ซึ่งเป็นนิคมฯ ลำดับที่ 10 ของดับบลิวเอชเอ กรุ๊ปในประเทศไทย" นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวและเสริมว่า "การเข้ามาลงทุนในประเทศไทยของ พรินซ์ เฉิงซาน ยังเป็นถือก้าวสำคัญสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ บ่งบอกถึงศักยภาพของพื้นที่เขตอีอีซีในการดึงดูดนักลงทุนต่างชาติได้อย่างเด่นชัด และเราก็คาดว่าจะมีนักลงทุนเข้ามาลงทุนในนิคมอุตสาหกรรม ดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 3 เพิ่มมากขึ้นอีกในอนาคตอันใกล้นี้ ซึ่งคิดเป็นเม็ดเงินลงทุนได้ราว 140,000 ล้านบาท (4.41 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) ในระยะเวลา 5 ปีข้างหน้า"

"ถือเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้รับเลือกจากพรินซ์ เฉิงซาน และขอต้อนรับสู่นิคมอุตสาหกรรมของดับบลิวเอชเอ" มร. เดวิด นาร์โดน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมและการลงทุนต่างประเทศ บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าว "นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 3 มีสิ่งอำนวยความสะดวก และบริการระดับเวิลด์คลาส ตลอดจนระบบโครงสร้างพื้นฐานอันยอดเยี่ยม และทำเลที่ตั้งอยู่ในจุดยุทธศาสตร์สำคัญ ล้วนเป็นองค์ประกอบที่สำคัญที่ทำให้นิคมฯ แห่งนี้เป็นตัวเลือกที่พรั่งพร้อม ให้กับพรินซ์ เฉิงซาน ในการขยายธุรกิจและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันระดับโลกได้อย่างไม่ต้องสงสัย" มร. เดวิด กล่าวเสริม

"การจัดตั้งฐานการผลิตแห่งแรกในนิคมฯ ดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 3 ของประเทศไทยถือเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญในการขยายธุรกิจของเรา" มร. เชอ หงจื้อ ประธานบริษัท เฉิงซาน กรุ๊ป กล่าว "หลังจาก 2 ปีที่เราได้เฟ้นหาและคัดเลือกทำเลสำหรับตั้งฐานการผลิต ก็พบว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่ โดดเด่นด้วยชื่อเสียงการเป็นที่ยอมรับในฐานะผู้นำทางเศรษฐกิจของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และไทยยังเป็นผู้ส่งออกยางธรรมชาติรายใหญ่ของโลกด้วย โครงการอีอีซีและนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 3 มีจุดเด่นสำคัญในด้านทำเลที่ตั้ง รวมถึงทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพ สิ่งอำนวยความสะดวกและมาตรฐานบริการระดับสูง ระบบโลจิสติกส์และโครงสร้างพื้นฐานที่สะดวกสบาย ซึ่งส่งเสริมให้พื้นที่นิคมฯ นี้มีความโดดเด่นเหนือทำเลอื่นเป็นอย่างมาก ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญต่อการลงทุนของเราซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขันให้กับผลิตภัณฑ์ของพรินซ์ เฉิงซาน เราหวังที่จะสานความสัมพันธ์กับดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล ดีเวลลอปเมนท์ อันจะเป็นประโยชน์ในระยะยาวแก่ทั้งสองฝ่าย"

ดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 3: เขตส่งเสริมนิคมอุตสาหกรรมเป้าหมาย ภายใต้อีอีซี

นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 3 เป็นนิคมฯ แห่งใหม่ล่าสุดของดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป มีพื้นที่รวมทั้งสิ้น 2,198 ไร่ (ราว 869 เอเคอร์ หรือ 352 เฮกตาร์) ตั้งอยู่ในจุดยุทธศาสตร์สำคัญที่อำเภอหนองใหญ่ จังหวัดชลบุรี ห่างจากกรุงเทพฯ และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประมาณ 138 กม. และ 111 กม. ตามลำดับ สามารถเดินทางได้สะดวกโดยใช้ทางหลวงหมายเลข 344 และ 3245 นอกจากนี้ยังอยู่ใกล้กับท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบัง และนิคมอุตสาหกรรมอีกสองแห่งของดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป คือ นิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด (ระยอง) และนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 1 (WHA ESIE 1)

นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 3 มีจุดเด่นด้านโครงสร้างพื้นฐานที่มีมาตรฐานระดับสูง ถนนขนาดใหญ่กว้าง 30-35 เมตร รองรับน้ำหนักได้ถึง 20-40 ตันต่อตร.ม. บนพื้นดินแข็งแรง และอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล +80/+110 เมตร โดยมีการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเป็นผู้จัดหากระแสไฟฟ้าระบบ 22 กิโลโวลต์และ 115 กิโลโวลต์ และมีบริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) (WHAUP) ดำเนินการจัดหาแหล่งพลังงานทางเลือก อาทิ พลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีบริการสาธารณูปโภคต่างๆ ประกอบด้วยน้ำอุตสาหกรรม บริการบำบัดน้ำเสีย กระบวนการกำจัดขยะด้วยการฝังกลบ และโครงการวางท่อจัดจำหน่ายและค้าปลีกก๊าซธรรมชาติ ดำเนินการโดยดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์น ซีบอร์ด เอ็นจีดี 3 (WHA Eastern Seaboard NGD 3)

เช่นเดียวกับนิคมอุตสาหกรรมอื่นๆ อีก 8 แห่งของดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ที่ได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก ส่วนนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 3 เป็นเขตส่งเสริมนิคมอุตสาหกรรมเป้าหมายที่จะรองรับนักลงทุนในกลุ่มอุตสาหกรรมใหม่ อาทิ อุตสาหกรรมยานยนต์แห่งอนาคต อุตสาหกรรมหุ่นยนต์ อุตสาหกรรมการบินและโลจิสติกส์ รวมถึงอุตสาหกรรมอื่นๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ
๑๗:๑๗ เขตวัฒนากวดขันผู้ค้าทางออกสถานีรถไฟฟ้า MRT แยกอโศก ไม่ให้กีดขวางทางสัญจร
๑๗:๒๒ ดื่มด่ำกับมื้ออาหารสุดพิเศษ ช่วงเทศกาลอีสเตอร์ ที่รอยัล คลิฟ พัทยา
๑๖:๐๙ SEhRT กรมอนามัย ปฏิบัติการประเมินความเสี่ยงสุขภาพจากไฟไหม้โรงงานพลาสติก จังหวัดระยอง
๑๖:๑๒ สิ่งที่ควรรู้ก่อนส่งอาหารไปอเมริกา แพ็คยังไง ส่งอะไรได้บ้าง?
๑๖:๐๘ ตอบข้อสงสัยการทำประกันออนไลน์ ข้อดี-ข้อเสีย และวิธีการเคลม
๑๖:๐๓ 5 คุณประโยชน์ของวิตามินบำรุงสมอง อาหารเสริมที่ควรมีติดบ้าน