CHOWจบดีลขายโรงไฟฟ้าปิด Q1/62 สวย! รับเงินเข้ากระเป๋าอีก 505.23ลบ.หนุนปีนี้ฟอร์มเจ๋ง

จันทร์ ๐๑ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๐:๑๗
CHOW แจ้งข่าวดีจบดีลขายโรงไฟฟ้าให้กองทุนญี่ปุ่นอีก 5.38MWรับเงินเข้ากระเป๋าเรียบร้อย 505.23 ลบ.เมื่อ 29 มีนาคมที่ผ่านมาขณะธุรกิจเหล็กปรับกลยุทธ์ใหม่ หันมารับจ้างผลิตให้ลูกค้ารายใหญ่ พร้อมรับรู้รายได้มิถุนายนนี้เชื่อหนุนปี 62 กลับมาโชว์ฟอร์มสวยอีกครั้ง

นายศุภชัย ยิ้มสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบริหาร บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ CHOWผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กแท่งยาว (Steel Billet) รายใหญ่ของประเทศที่มีคุณภาพเป็นที่ยอมรับในระดับสากล และธุรกิจพลังงาน ประเภทโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ทั้งในและต่างประเทศ เปิดเผยว่าตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 2/2562 เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทย่อยทางอ้อมของบริษัทฯ ดำเนินการเข้าทำธุรกรรมการขายทรัพย์สินประเภทโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ประเทศญี่ปุ่น จำนวน 5 โครงการ ขนาดกำลังการผลิตติดตั้งรวม 5.86 เมกะวัตต์ประกอบด้วย โครงการ กิฟุ, ฟุกุย1, ฟุกุย5, ฟุกุย6 และฟุกุย7ให้แก่ กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานในประเทศญี่ปุ่นนั้น ขณะนี้บริษัทฯ ได้รับเงินค่าขายโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์สำหรับโครงการ 4 โครงการ กำลังการผลิตติตั้งรวม 5.38 เมกะวัตต์ ได้แก่ ฟุกุย1, ฟุกุย5, ฟุกุย6และฟุกุย7 จากกองทุนญี่ปุ่นแล้วจำนวน 1,747.00 ล้านเยน (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) หรือประมาณ 505.23 ล้านบาท เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2562

นายศุภชัย กล่าวอีกว่า สำหรับธุรกิจพลังงานทดแทนในปีนี้นอกเหนือจากการขายโครงการให้กับกองทุนญี่ปุ่นเพื่อสร้างผลกำไรตามนโยบายของบริษัทฯแล้วยังคงเดินหน้าผลักดันให้ธุรกิจเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งการพัฒนาโครงการใหม่ ๆ ที่มีศักยภาพ และ แสวงหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ เข้ามาเพิ่ม โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง 1 โครงการ ขนาด 7.2 เมกะวัตต์ดีซี คาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 2 ปี 2562 และ ยังมีโครงการอยู่ในระหว่างการพัฒนาอยู่อีก 1 โครงการมีขนาด 12 เมกะวัตต์ดีซีซึ่งจะสะท้อนให้ธุรกิจพลังงานเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ได้

ในขณะที่ธุรกิจผลิตและจำหน่ายเหล็กแท่งยาวหลังจากได้ปรับกลยุทธ์การขยายธุรกิจหันมารับจ้างผลิตให้กับลูกค้ารายใหญ่แทนปริมาณปีละ 400,000 ตัน เพื่อลดปัญหาผลกระทบจากทั้งราคาเหล็กและวัตถุดิบผันผวนในปัจจุบัน จะเริ่มส่งมอบสินค้าได้ในเดือนมิถุนายนนี้ นอกจากนั้นการวางแผนปรับปรุงกระบวนการผลิตให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับการพัฒนารูปแบบการจำหน่ายสินค้าให้กับลูกค้ารายใหม่ที่มีศักยภาพในอนาคต ซึ่งช่วยให้สามารถควบคุมความผันผวนของราคาวัตถุดิบและส่งผลให้ผลการดำเนินงานของบริษัทปรับตัวดีขึ้นนั้นเชื่อว่ากลยุทธ์ดังกล่าวจะส่งผลให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ดีขึ้นได้ในปีนี้

"ในปีนี้บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าขับเคลื่อนให้ธุรกิจเติบโตอย่างต่อเนื่องและมั่นคง ทั้งธุรกิจพลังงานทดแทนและธุรกิจผลิตและจำหน่ายเหล็กแท่งยาวซึ่งหลังจากนี้บริษัทฯ พร้อมเดินหน้าหาลู่ทางในการสร้างรายได้และผลตอบแทนที่คุ้มค่าอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นที่ให้การสนับสนุนบริษัทฯ ด้วยดีเสมอมา หลังจากที่ธุรกิจผลิตและจำหน่ายเหล็กแท่งยาวได้ปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจใหม่ให้มีรายได้ที่มั่นคงและลดความเสี่ยงจากผลกระทบจากปัจจัยภายนอก โดยเฉพาะเรื่องความผันผวนของราคาวัตถุดิบ ซึ่งเชื่อว่าจะเห็นผลในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างชัดเจนในปีนี้" นายศุภชัยกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ