“AECS ” แนะจับตาความชัดเจน การจัดตั้งรัฐบาล ส่งซิก หุ้นกลุ่มนิคมฯ – โลจิสติกส์ – โรงพยาบาล น่าลงทุน

อังคาร ๐๒ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๐:๔๗
บล.เออีซี สัปดาห์นี้แนะจับตาการจัดตั้งรัฐบาลผสม สามารถสร้างเสถียรภาพทางการเมือง เศรษฐกิจไทย คาดยังมีความเสี่ยงจากภาคการส่งออกที่ชะลอลงต่อเนื่อง และแนะนำติดตามการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีนมีความคืบหน้าหลังผู้แทนการค้าสหรัฐฯ เดินทางไปเจรจาการค้า ณ กรุงปังกิ่งประเทศจีน พร้อมแนะลงทุน10หุ้นเด่น ได้แก่ AMATA,WHA BEM, WICE, EKH, BCH, BDMS, TKS, TWPC, TVD

บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) หรือ AECS ระบุว่า ทิศทางตลาดไทยในสัปดาห์นี้ มอง SET Index ผันผวน เฝ้าจับตาความชัดเจนของรัฐบาลผสม สัดส่วนจำนวน ส.ส. ระหว่างพรรคฝ่ายรัฐบาลและพรรคฝ่ายค้าน ซึ่งจะบ่งชี้ถึงความมีเสถียรภาพทางการเมือง ขณะที่ภาพเศรษฐกิจไทย คาดว่ายังคงมีความเสี่ยงจากภาคการส่งออกที่ชะลอลงต่อเนื่อง ตามอุปสงค์ของประเทศคู่ค้าที่เบาบางลง

ส่วนปัจจัยต่างประเทศตลาดยังคงมีมุมมองบวกต่อตลาดหุ้นต่างประเทศ โดยได้รับแรงหนุนจาก การเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน ที่มีความคืบหน้าหลังผู้แทนการค้าสหรัฐฯ นายโรเบิร์ต ไลท์ไฮเซอร์ และรัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ นายสตีเวน มนูชิน เดินทางไปเจรจาการค้า ณ กรุงปังกิ่ง ประเทศจีน โดยทางจีนได้ยื่นข้อเสนอในเรื่องของการถ่ายโอนเทคโนโลยี ซึ่งไม่เคยกล่าวถึงก่อนหน้านี้มาก่อน

อีกทั้งตัวเลขเศรษฐกิจ เป็นไปในทิศทางบวกมากขึ้น โดยสหรัฐฯรายงานตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค เดือน มี.ค. ปรับเพิ่มสูงขึ้น (Actual 98.4 vs Previous 93.8) ยอดขายบ้านใหม่สูงสุดในรอบ 1 ปี และปรับสูงขึ้นกว่าครั้งก่อนหน้า (Actual 667,000 vs Previous 636,000) และดัชนีรายจ่ายส่วนบุคคล พลิกกลับมาเป็นบวก (Actual 0.1% vs Previous -0.6%) ส่วนทางจีนตัวเลขดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ เดือน มี.ค. (Manufacturing PMI) ปรับเพิ่มสูงขึ้น (Actual 50.5 vs Previous 49.2) แม้ตัวเลข ศก. เริ่มฟื้นตัว แต่ยังมีความเสี่ยงจากความไม่แน่นอน Brexit หลังสภาอังกฤษ มีมติ 344 ต่อ 286 เสียงคว่ำข้อตกลง Brexit เป็นครั้งที่ 3 และมีโอกาสเกิด No-deal Brexit ในวันที่ 12 เม.ย.

อย่างไรก็ตาม ทางฝ่ายวิจัย มองว่า SET Index ยังคงมีโอกาสผันผวนสูง โดยให้ดัชนี แนวรับ 1,625 จุด และแนวต้าน 1,650 จุด ทั้งนี้ ในเชิงกลยุทธ์ หากดัชนีมีการปรับตัวลดลง ทางAECS มองเป็นโอกาสการเข้าซื้อหุ้นในหุ้น 3 กลุ่ม หลัก อาทิ กลุ่มนิคมฯและโลจิสติกส์ เนื่องจากกลุ่มนิคมฯ ได้รับอานิสงส์บวก ทั้งราคาขายและยอดขายพื้นที่ในเขต EEC ที่มีแนวโน้มการเติบโตโดดเด่น

ดังนั้นจากปัจจัยดังกล่าว จึงแนะนำ AMATA ,WHA นอกจากนี้ ยังมองหุ้นกลุ่มขนส่ง และ โลจิสติกส์ ที่คาดว่าจะได้อานิสงส์บวกจากการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ แนะนำ BEM , WICE

อย่างไรก็ตาม ทางฝ่ายวิจัย มองว่า SET Index ยังคงมีโอกาสผันผวนสูง โดยให้ดัชนี แนวรับ 1,625 จุด และแนวต้าน 1,650 จุด ทั้งนี้ ในเชิงกลยุทธ์ หากดัชนีมีการปรับตัวลดลง ทางAECS มองเป็นโอกาสการเข้าซื้อหุ้นในหุ้น 3 กลุ่ม หลัก อาทิ กลุ่มนิคมฯและโลจิสติกส์ เนื่องจากกลุ่มนิคมฯ ได้รับอานิสงส์บวก ทั้งราคาขายและยอดขายพื้นที่ในเขต EEC ที่มีแนวโน้มการเติบโตโดดเด่น จึงแนะนำ AMATA ,WHA นอกจากนี้ ยังมองหุ้นกลุ่มขนส่งและโลจิสติกส์ ที่คาดว่าจะได้อานิสงส์บวกจากการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ แนะนำ BEM , WICE

นอกจากนี้ ยังมองหุ้นในกลุ่มโรงพยาบาล ยังเป็นที่น่าจับตา เนื่องจากเป็นหุ้นกลุ่ม Defensive ที่น่าสนใจลงทุนในช่วงที่ตลาดผันผวน เพราะเป็นกลุ่มที่มีความแข็งแกร่งทางด้านกระแสเงินสด และไม่ผันผวนตามสภาวะเศรษฐกิจ ประกอบกับภาพรวมธุรกิจในกลุ่มดังกล่าวสามารถขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เราได้อิงข้อมูลจาก Bloomberg Consensus ในหุ้นที่มี Earning Growth ปี 62 โต และยังมี Upside โดยให้น้ำหนักไปยังหุ้น EKH , BCH , BDMS ขณะเดียวกัน ทางAECS ยังได้เลือกหุ้นที่ Turnaround Stock โดยเลือกหุ้นที่กำไรปี 62 ฟื้นตัวโดดเด่นในปี 62 อาทิ TKS , TWPC ,TVD

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4