ตลาดหลักทรัพย์ฯ เผยชื่อ บจ. ผ่านเกณฑ์เบื้องต้นที่จะเข้าชิงรางวัล SET Awards 2019

พฤหัส ๐๔ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๗:๑๐
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับวารสารการเงินธนาคาร เตรียมจัดงาน SET Awards ปีที่ 16 ประกาศรายชื่อบริษัท จดทะเบียนที่ผ่านเกณฑ์คัดกรองคุณสมบัติเบื้องต้น 620 บริษัท ทั้งนี้ เพื่อให้บริษัทเตรียมความพร้อมสำหรับการเข้าชิงรางวัล โดยในปีนี้ ได้รวมการจัดงาน SET Awards และงาน SET Sustainability Awards ไว้ในงานเดียวกัน เพื่อยกย่องบริษัทที่โดดเด่นทั้งศักยภาพและคุณภาพ ก่อนประกาศผลและมอบรางวัล พ.ย. นี้

นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า SET Awards ได้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 16 โดยในปีนี้ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะรวมการจัดงาน SET Awards และงาน SET Sustainability Awards เข้าไว้ด้วยกัน ภายใต้ชื่อ SET Awards โดยการมอบรางวัลได้แบ่งเป็น 2 กลุ่มรางวัล คือ กลุ่มรางวัล Business Excellence และ กลุ่มรางวัล Sustainability Excellence เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพของตลาดทุนไทยให้เติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ และยกย่องให้เป็นองค์กรต้นแบบแก่บริษัทอื่นๆ อีกทั้งยังสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ลงทุนในการพิจารณาลงทุนในระยะยาว โดยจะดำเนินงานในรูปแบบนี้ตั้งแต่ปี 2562 เป็นต้นไป

ในปี 2562 มีบริษัทจดทะเบียนที่ผ่านเกณฑ์เบื้องต้นรวม 620 บริษัท โดยในจำนวนนี้แบ่งเป็น 2 กลุ่มรางวัล และการแบ่งกลุ่มบริษัทจดทะเบียนยังคงตามเดิม โดยเป็นรางวัลสำหรับบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ซึ่งแบ่งตามช่วงของมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (Market Capitalization) เป็น 5 กลุ่ม และรางวัลสำหรับบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) อีก 1 กลุ่ม เพื่อใช้พิจารณาตัดสินรางวัล Best Company Performance Awards,

Best Investor Relations Awards และรางวัลกลุ่ม Sustainability Excellence ในปีนี้งานประกาศผลและมอบรางวัล SET Awards 2019 จะจัดขึ้นในเดือน พ.ย. 2562

นายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานบรรณาธิการ วารสารการเงินธนาคาร ผู้ร่วมจัดงาน SET Awards กับตลาดหลักทรัพย์ฯ และในฐานะคณะทำงานผู้ทรงคุณวุฒิเพื่อพิจารณาตัดสินรางวัล SET Awards 2019 กล่าวว่า การมอบรางวัล SET Awards ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในทุกปี โดยรางวัลที่มอบมีความสำคัญต่อผู้ที่เกี่ยวข้องในตลาดทุน จนได้รับการยกย่องว่าเป็นรางวัลเกียรติยศที่ทรงคุณค่าของตลาดทุน สะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและความยั่งยืนของตลาดทุนไทย นับเป็นเรื่องที่

น่าภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง

สำหรับรางวัล SET Awards ในปีนี้ แบ่งเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มรางวัล Business Excellence มอบให้กับบริษัทจดทะเบียน บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน และบริษัทที่ปรึกษาทางการเงิน และกลุ่มรางวัล Sustainability Excellence ซึ่งมอบให้กับบริษัทจดทะเบียน

1)กลุ่มรางวัล Business Excellence ประกอบด้วย 7 รางวัลย่อย ได้แก่ 1) Best Investor Relations Awards

2) Best Innovative Company Awards 3) Best Securities Company Awards 4) Best Asset Management Company Award 5) Best Company Performance Awards 6) Best Deal of the Year Award และ 7) Best CEO Awards และ Young Rising Star CEO Award

2) กลุ่มรางวัล Sustainability Excellence ประกอบด้วย 3 รางวัลย่อย ได้แก่ 1) Best Sustainability Awards 2) Highly Commended in Sustainability Awards และ 3) Rising Star Awards

นอกจากนี้ ยังมีรางวัลเกียรติยศแห่งความสำเร็จ หรือ SET Awards of Honor สำหรับบริษัทหรือบุคคลที่สามารถรักษาความโดดเด่นในด้านต่างๆ ได้อย่างต่อเนื่อง

สำหรับรายละเอียดเกณฑ์พิจารณารางวัล SET Awards 2019 และรายชื่อบริษัทจดทะเบียนที่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติเบื้องต้น ติดตามได้ที่ www.set.or.th/setawards สอบถามเพิ่มเติมติดต่อฝ่ายการตลาดผู้ออกหลักทรัพย์ 0 2009 9786 และฝ่ายพัฒนาธุรกิจเพื่อความยั่งยืน 0 2009 9882

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital