อินโดนีเซียไฟเขียวให้ Avatec เข้าร่วมโครงการ Digital Financial Innovation Sandbox Program

อังคาร ๐๙ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๕:๐๑
บริษัท Avatec.ai (S) Pte. Ltd (Avatec) ผู้นำเทคโนโลยีบริการทางการเงินซึ่งเชี่ยวชาญด้านโซลูชั่นสินเชื่อดิจิทัล ประกาศว่า PT. Avatec Services Indonesia (Avatec Indonesia) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลของอินโดนีเซียให้เป็นผู้จัดหาโซลูชั่นประเมินคุณภาพสินเชื่อในโครงการ Digital Financial Innovation (DFI) Sandbox Program

Avatec Indonesia เป็นบริษัทฟินเทคแห่งแรกๆที่ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานบริการทางการเงินของอินโดนีเซีย (OJK) ให้เป็นผู้จัดหาโซลูชั่นในโครงการดังกล่าว ซึ่งเปิดโอกาสให้ Avatec Indonesia สามารถร่วมมือกับสถาบันการเงินที่จดทะเบียนหรือได้รับใบอนุญาตในประเทศ เพื่อให้บริการสินเชื่อดิจิทัลครบวงจร

โครงการ DFI Sandbox Program ริเริ่มขึ้นโดย OJK เมื่อเดือนสิงหาคม 2561 เพื่อเปิดโอกาสให้บรรดาบริษัทฟินเทคได้ทดสอบโมเดลธุรกิจและการดำเนินงานของตนเอง รวมถึงเพื่อให้บริการทางการเงินในอินโดนีเซีย

คุณ Dennis Tan ซีอีโอบริษัท Avatec กล่าวว่า "การได้รับการอนุมัติจาก OJK ให้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ DFI Sandbox Program ถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญของเรา เนื่องจากทำให้เราได้มีโอกาสส่งมอบโซลูชั่นประเมินคุณภาพสินเชื่อดิจิทัลเทคโนโลยี AI ในอินโดนีเซีย เราจะช่วยให้ธนาคารและบริษัทต่างๆในอินโดนีเซียสามารถนำเสนอโซลูชั่นทางการเงินให้แก่ฐานลูกค้าที่กว้างกว่าเดิมด้วยความถูกต้องแม่นยำมากขึ้น ผ่านโซลูชั่นดิจิทัลอัจฉริยะของเรา"

Avatec ก่อตั้งขึ้นในเดือนเมษายน 2561 จากการร่วมทุนระหว่าง United Overseas Bank กับ Pintec Technology Holdings Ltd (PINTEC) บริษัทใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์และแมชชีนเลิร์นนิ่งในการนำเสนอโซลูชั่นประเมินคุณภาพสินเชื่อดิจิทัลอันทันสมัย เพื่อช่วยให้สถาบันการเงินและพันธมิตรทางธุรกิจสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เมื่อต้องประเมินคุณภาพสินเชื่อของลูกค้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โซลูชั่นของ Avatec จะประเมินข้อมูลของบุคคลหรือธุรกิจที่ขอสินเชื่อมากกว่าการประเมินโดยทั่วไป และสามารถระบุคุณภาพสินเชื่อได้ภายในไม่กี่วินาที

เกี่ยวกับ Avatec

Avatec คือแพลตฟอร์มเทคโนโลยีบริการทางการเงินที่มุ่งสร้างสรรค์โซลูชั่นอันทันสมัยเพื่อเชื่อมโยงแหล่งเงินทุน สถาบันการเงิน และองค์กรการค้า เข้ากับผู้บริโภครวมถึงธุรกิจขนาดเล็กและธุรกิจรายย่อยในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Avatec มุ่งมั่นให้บริการประเมินคุณภาพสินเชื่อแบบครบวงจร ด้วยการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างชาญฉลาดทั้งในส่วนของปัญญาประดิษฐ์ แมชชีนเลิร์นนิ่ง อัลกอริทึมต่อต้านการฉ้อโกง และบิ๊กดาต้า แพลตฟอร์ม Avatec นำเสนอโดยบริษัท Avatec.ai (S) Pte Ltd ที่เกิดจากการร่วมทุนระหว่าง United Overseas Bank Limited กับ Pintec Technology Holdings Limited

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.avatec.ai

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ

Avatec

James Xue

อีเมล: [email protected]

โทร. +86-16621027330

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%