Swiss Shakti Foundation เตรียมเปิดตัวเหรียญดิจิทัลที่ขุดด้วยโปรโตคอลตัวใหม่ล่าสุด

อังคาร ๐๙ เมษายน ๒๐๑๙ ๐๙:๔๕
Swiss Shakti Foundation มูลนิธิเพื่อผลประโยชน์ส่วนรวมของสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองซุก เตรียมเผยโฉมสกุลเงินดิจิทัลที่มีชื่อว่า Shakti Coin (SXE) ซึ่งจะเข้ามาเปิดศักราชใหม่ให้กับวงการเงินอัจฉริยะ โดยเหรียญ stablecoin ชนิดใหม่นี้ถูกพัฒนามาให้ใช้โปรโตคอลบล็อกเชนปฏิวัติวงการอย่าง Proof-of-Effort (PoE) ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความเท่าเทียมในการขุดเหมือง และต้องการให้ Shakti Coin กลายมาเป็นสื่อกลางใหม่ของการแลกเปลี่ยนที่ใช้งานได้จริง

ข่าวใหม่นี้เกิดขึ้นในช่วงเวลากว่า 10 ปีหลังจากที่บิตคอยน์ ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่อยู่บนบล็อกเชนสกุลแรกจากผลงานการพัฒนาของซาโตชิ นากาโมโตะได้ถูกเปิดตัวออกมา โดยนักพัฒนา Shakti Coin ได้ทำการศึกษาจุดแข็งและจุดอ่อนของบิตคอยน์เพื่อพัฒนาสื่อกลางการแลกเปลี่ยนในการทำธุรกรรมแบบวันต่อวันขึ้นมา ทำให้ Shakti Coin มีจุดเด่นอยู่ที่ความง่ายในการใช้งาน, มีมูลค่าคงที่, เป็นไปตามข้อบังคับในกฎหมาย และมีความเร็วในการทำธุรกรรม ((TPS) มากกว่า 10,000 ครั้งต่อวินาที อีกทั้งยังสามารถโอนเงินจากวอลเล็ตสู่วอลเล็ตได้โดยตรง และมีความเท่าเทียมในการขุดโดยใช้พลังงานที่น้อยกว่า

โปรโตคอล PoE จะเข้ามาแทนที่โปรโตคอล proof-of-work ที่ใช้ในการขุดบิตคอยน์และเงินดิจิทัลสกุลอื่นๆ ซึ่งกินพลังงานมากโดยไม่ส่งผลกระทบในด้านความปลอดภัยแต่อย่างใด เช่น คอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการขุดเหมือง Shakti Coin จะกินพลังงานเท่ากับค่าเฉลี่ยของเซิร์ฟเวอร์อีเมลเท่านั้น โดยโปรโตคอล PoE ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการขุดเหมืองอันเป็นเอกลักษณ์ของสกุลเงินดิจิทัลใหม่นี้ ได้ถูกพัฒนามาให้มีความต้องการในการบริโภคพลังงานลดลงและในขณะเดียวกันก็มีความสามารถในการปรับขนาดได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ สกุลเงินใหม่ยังมีองค์ประกอบทางสังคมที่ดี เนื่องจากจะมีส่วนช่วยในการสนับสนุนการศึกษาและบริการทางการเงินทั่วโลกด้วย

Shakti Coin มองว่าการยอมปฏิบัติตามข้อกำหนดถือเป็นหนึ่งในกุญแจสำคัญที่ทำให้การใช้งานเป็นเรื่องง่าย เหรียญดังกล่าวจึงถูกออกแบบมาโดยยึดหลักข้อเท็จจริงเกี่ยวกับลูกค้า (Know Your Customer: KYC) รวมถึง AML, CTFA และมาตรฐานอื่นๆ เพื่อป้องกันการใช้งานอย่างผิดกฎหมาย นอกจากนี้ ทางองค์กรยังได้ดำเนินการตามข้อกำหนดของแต่ละประเทศทั่วโลก โดยอาศัยความร่วมมือจากบรรดาผู้ให้บริการทั้งหลาย

การดำเนินงานแบบวันต่อวันของ Shakti Coin อยู่ภายใต้การควบคุมของ SXE Network Operations LLC ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองเบอร์เคลีย์ รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยสำนักงานในเบอร์เคลีย์นั้นได้ดำเนินการตามข้อกำหนดทางกฎหมายและยึดแนวในการปฏิบัติที่ดีที่สุด นอกจากนี้ SXE Network Operations LLC ยังมีความรับผิดชอบในการรักษาและพัฒนาเครือข่ายบล็อกเชน Shakti Blockchain Network รวมถึงแอปพลิเคชัน Shakti Wallet, การลงทะเบียนนักขุดเหมือง และการสร้างหลักประกันถึงการเปิดตัวอย่างเป็นระบบ ตลอดจนมอบความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องต่อผู้ใช้งานทั่วโลกอีกด้วย

สิทธิ์ความเป็นเจ้าของ

Shakti Coin ยังคงรักษาไว้ซึ่งเจตนารมณ์ของซาโตชิในการมอบสิทธิ์ความเป็นเจ้าของไว้ในมือของทุกคน เครือข่ายนี้จะถูกดำเนินการและเป็นของสาธารณชนเต็ม 100% ดังนั้นทุกคนจึงสามารถเข้ามามีส่วนร่วมในการขุดเหมือง Shakti Coin ได้โดยจะไม่มีการแอบขุดเหรียญขึ้นมาก่อน (pre-mined) และไม่มีการทำ ICO แต่อย่างใด ซึ่งทางมูลนิธิตั้งเป้าว่าจะระดมทุนในการเปิดตัวเหรียญ Shakti Coin จากการขายสิทธิ์ในการทำเหมือง

โครงการ Shakti Coin ถือเป็นความพยายามอันเป็นรากฐานสำคัญซึ่งริเริ่มโดยผู้ปกครอง นักศึกษา และผู้ที่สนใจเทคโนโลยีบล็อกเชนทั่วๆ ไป โดยตลอดระยะเวลากว่า 2 ปีที่ผ่านมา โครงการนี้ได้รับการสนับสนุนจากอาสาสมัครจากกว่า 30 ประเทศใน 5 ไทม์โซนที่แตกต่างกัน ด้วยสิ่งหนึ่งที่หลอมรวมทุกคนให้มาอยู่ร่วมกัน ซึ่งก็คือแนวคิดที่ว่า สกุลเงินสามารถเป็นตัวเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในสังคมได้ Shakti Foundation จะออกมาเผยแพร่สมุดปกขาวและเริ่มต้นรับการสมัครลงทะเบียนเพื่อการขุดเหมือง Shakti Coin ในอีกไม่กี่สัปดาห์หลังจากนี้ ความเคลื่อนไหวดังกล่าวนับเป็นก้าวแรกของการเดินทางครั้งใหม่ที่ Shakti Foundation เชื่อว่าจะนำมาซึ่งการปฏิวัติเศรษฐกิจได้ในที่สุด สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Shakti Coin สามารถรับชมได้ที่เว็บไซต์ https://www.shakticoin.com

เกี่ยวกับเรา:

Swiss Shakti Foundation เป็นองค์กรไม่แสวงหากำไรที่ตั้งอยู่ในเมืองซุกหรือ Crypto Valley แห่งประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ที่มุ่งมั่นจะนำ Shakti Coin ออกสู่ตลาดโลก โครงการ Shakti นับเป็นโครงการริเริ่มระดับสากลที่ได้รับความร่วมมือจากภาคอุตสาหกรรม รัฐบาล ศาสนา และพรรคการเมือง โดยก่อนที่จะมีการก่อตั้งมูลนิธิดังกล่าวขึ้นมา โครงการนี้ได้ถูกเรียกว่า "Two Guys from the Milky Way" (ซึ่งเป็นชื่อของเกมที่ทีมนักพัฒนาชื่นชอบ)

Shakti Coin เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่สามารถใช้งานได้จริงบนโลกนี้ รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่https://www.shakticoin.com

Call2Action:

องค์กรไม่แสวงหากำไร - เพื่อช่วยกันบรรเทาความยากจนในเด็ก

ติดต่อ:

Swiss Shakti Foundation

Rigistrasse, 2 CH-6300

Zug, Switzerland

โทร. +41-41-266-07-67

อีเมล: [email protected]

โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/845583/Shakti_Coin_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน