ผถห.FPI ยิ้มรอรับเงินปันผล 21 พ.ค.นี้ เดินหน้าซื้อหุ้นคืนต่อเนื่อง ไตรมาส 1/62โชว์แบ็กล็อคหนา 900 ลบ.คาดรับรู้รายได้ปีนี้ 430ล้านบาท

อังคาร ๒๓ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๐:๕๓
ผู้ถือหุ้น FPI โหวตลงมติจ่ายปันผลอัตราหุ้นละ 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมจ่ายเป็นเงินสดวันที่ 21 พ.ค. 2562 "สมพล ธนาดำรงศักดิ์"กรรมการผู้จัดการ เผยเดินหน้าลุยซื้อหุ้นคืนต่อเนื่อง ขณะที่ทิศทางผลประกอบการไตรมาส1/62 ส่งสัญญาณดี ตุนแบ็กล็อคกว่า 900 ล้านบาท คาดรับรู้รายได้ปีนี้ ประมาณ 430ล้านบาท สนับสนุนผลงานปีนี้เข้าเป้าหมาย

นายสมพล ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์จูน พาร์ท อันดัสตรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ FPI เปิดเผยว่าที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2562เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2562 โดยที่ประชุมมีมติอนุมัติให้จ่ายเงินปันผล งวดผลการดำเนินงานในวันที่ 1 กรกฎาคม 2561 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2561 อัตราหุ้นละ 0.04 บาท ทั้งนี้ มีผู้ถือหุ้นรวมจำนวนทั้งสิ้น 1,513.02 ล้านหุ้น รวมเป็นเงินปันผลจ่ายในครั้งนี้ 60.52 ล้านบาท และกำหนดการจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นภายในวันที่ 21พฤษภาคม 2562

"สำหรับการดำเนินธุรกิจในช่วงไตรมาส1/62 บริษัทมีนโยบายซื้อหุ้นคืนจำนวน 40 ล้านหุ้น คิดเป็น 2.64%ของจำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนสูงสุดต่อจำนวนหุ้นที่ชำระและที่ผ่านมา บริษัทฯได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้ทำการซื้อหุ้นคืนไปแล้ว จำนวน 10 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่าเงินที่ซื้อคืนแล้วประมาณ 23 ล้านบาท "นายสมพลกล่าว

กรรมการผู้จัดการกล่าวว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้โต 10% หรือมีรายได้ 2,200 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,982.14 ล้านบาท โดยจะเดินหน้าไปยังกลุ่มตลาดใหม่ๆ ทั้งออสเตรเลีย ยุโรป สหรัฐฯ เพราะกลุ่มประเทศดังกล่าวมีความต้องการสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูง ดังนั้นทำให้บริษัทได้รับผลตอบแทนที่ดี และปีนี้จะมีปัจจัยหนุนจากโรงงานที่อินเดีย ซึ่งจะเริ่มรับรู้กำไรอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เดือนกันยายน 2561 หลังจากที่ได้ทำสัญญา เพื่อพ่นสีให้กับค่ายรถจักรยานยนต์ของญี่ปุ่น และไต้หวัน ซึ่งได้เข้าไปลงทุนในตลาดอินเดีย นอกจากนี้ บริษัทจะเดินหน้าการรับจ้างผลิตสินค้า หรือชิ้นส่วนให้กับแบรนด์ต่างๆ (OEM) มากขึ้น ทั้งในและต่างประเทศด้วย

ขณะที่ความสามารถของอัตรากำไรสุทธิปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนที่ 6.33% เนื่องจากจากการบริหารจัดการต้นทุนในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ทั้งกระบวนการชุบ กระบวนการฉีดสี ซึ่งประเมินว่าต้นทุนปีนี้น่าจะลดลงประมาณ 40-50% ส่งผลให้ความสามารถของอัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้นได้

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจางานของ TOYOTA ซึ่งจะเป็นรุ่นใหม่ ซึ่งบริษัทคาดว่าจะได้งานประมูล 150 ล้านบาท โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ ซึ่งคาดว่าจะได้รับความชัดเจนภายในไตรมาส 2/2562 สำหรับงานในมือ (Backlog) ปัจจุบันอยู่ที่ 900 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 430 ล้านบาท และยังคงเดินหน้าเจรจางานอย่างต่อเนื่อง ส่วนงบลงทุนปีนี้ ประเมินว่าจะใช้เงินประมาณ 300 ล้านบาท เพื่อซื้อเครื่องจักรเข้ามาทดแทนเครื่องจักรเดิมที่ปลดระวาง 3 เครื่อง และการทำวิจัยและพัฒนาเพิ่ม 200 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4